27 ตอบกลับ

VIP Member

ขออนุญาตนอกเรื่องนะคะ แอบสงสารน้องที่กำลังจะเกิดมาจริงๆค่ะ น้องต้องเกิดมาอยู่ในสังคมอย่างนี้ จริงๆหรอคะ แล้วถ้าน้องคลอดแล้ว เราสามารถช่วยเหลือได้มั้ยคะ ปัญหาจริงๆ มันไม่ได้อยู่ที่ เด็กเกิดมาจะสมบูรณ์มั้ย ปัญหาจริงๆคือ เด็กจะสามารถเติบโตมามีชีวิต คุณภาพดีๆได้อย่างไรต่างหากค่ะ

เห็นด้วยค่ะ ขนาดแม่แท้ๆยังไม่สามารถยับยั้งชั่งใจกับสิ่งเลวร้ายพวกนี้ได้ ต่อให้เจ้าของโพสบอกติดไม่เยอะ งั้นงี้ เค้าจะสามารถเลี้ยงดูอบรมให้เด็กมีคุณภาพได้หรอ

อ่านละหดหู่ ต้องการคำตอบแบบไหนหรอ? ถ้าถามว่าเคยเจอไหม ?ไม่เคยค่ะ ละถ้าถามว่าจะต้องทำไงดี ก็คงปล่อย ในเมื่อไม่รักตัวเอง ไม่รักลูก ผลกระทบมันมีต่อเด็กเต็มๆอยู่แล้ว อาจคลอดมาพิการ ไม่สมบูรณ์ หนักสุดเด็กก็ตายตั้งแต่อยู่ในครรภ์ไม่ก็ตายตอนคลอด เผลอๆ อาจตายได้ทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ

ไม่พิการสมองก็พิการทางร่างกาย​ สงสารเด็กหว่ะ​ มีแม่เลวๆแบบนี้​ หลานคุณแย่มาก​ คิดไม่ได้​ ไม่มีความเป็นแม่​ ต่อให้คลอดมาปกติ​ จะมีปัญญาเลี้ยงให้เป็นคนดีไหม​ ลูกต้องลืมตามาเจอแม่ดูดยาบ้าหรอ​ ยาบ้าทำลายประสาท​ วันนึงแม่มันคงคลั่งฆ่าลูกตัวเอง

ช่วยเขานะคะ​ หาทางคลายเครียดด้วยวิธีอื่น​

คนแถวบ้านเสพยาดมกาวผุหญิงอายุ18ปีพอลูกคลอดมาเสียชีวิตตอน2เดือนเพราะปอดไม่ดีมีวันที่น้องเสียยุดีๆก้ร้องไห้ชักแกร่งหน้าเริ่มเขียวขึ้นเรื่อยๆแร้วขาดอากาศหายใจไปเรยส่งโรงบาลไม่ทันส่วนตัวแม่คิดว่าลูกร้องไห้เฉยๆเรยไม่ได้เรียกใครมาดู

ต่อให้คุณบอกว่าเค้าไม่ติดมาก ทำเฉพาะตอนเครียด ทำไมไม่พาเค้าไปบำบัดคะ สงสารเด็กในท้อง ขนาดแม่ยังเป็นแบบนี้ จะเอาอะไรไปอบรมให้เด็กโตขึ้นมามีชีวิตที่ดี สังคมที่ดี. ทำลูกอ่ะง่าย แต่เลี้ยงให้เค้าเป็นคนที่มีคุณภาพชีวิตที่ดียากนะ

VIP Member

เด็กแถวบ้านค่ะ อายุก้อ30ปีแล้ว ท้องคนที่สาม แม่เสพยาบ้า แถมยาบำรุงก้อไม่กินอีกบอกว่ากินแล้วอาเจียน พอลูกคลอดมาก้อสมบูรณ์ดีค่ะ แต่มีโรคประจำตัวคือหอบค่ะ

อย่างน้อยๆออกมาสมบูรณ์ก็ยังดีคะ แต่นี้มันกินยาบำรุงทุกวัน กินนมกินข้าวบำรุงดีมาก แต่เรื่องยามันบอกว่ามันพยยามแล้วมันเลิกไม่ได้ เพราะเครียดเรื่องผัว

เพื่อนเราเคยเสพค่ะ ลูกออกมาตอนแรกๆเปนหอบหืดค่ะ ต้องให้หมอพ่นยาให้ตลอด และตอนนี้เด็กคนนั้นกลายเป็นเด็กพิการ นอนติดเตียง เด็กไม่มีการเจริญเติบโต

เสพเยอะมั้ยคะแม่ แล้วดูแลตัวเองมั๊ย หลานเรามันดีตรงทีมันรุจักดูแลและบำรุงเยอะ

บ้านนี้เจอสามีมีแฝดค่ะแฟนเค๊าเสพทั้งผัวทั้งเมียเลยเสพยันคลอดแต่คลอดมาแข็งแรงปกติดีทุกอย่างแถมยังฉลาดด้วย... งงใจ! 🙄

ไปรับมาก็ประมาณ5, 6เดือนค่ะกว่าจะผ่านมาได้ก็เหนื่อยมาก🤣ต้องสิงห์ร่างกันเลยทีเดียวไปไหนก้เอาไปด้วยละสายตาไม่ได้

มีผลข้างเคียงนะคะ เด็กแถวบ้านแม่เด็กเสพยาตลอดตอนท้องพอคลอดออกมาน้องหายใจเองไม่ได้อยู่รพ.นานต้องรักษาตัว. น่าสงสารค่ะ

เด็กนิสัยไม่ดีค่ะดื้อมากรั้นเอาแต่ใจพูดไม่ค่อยฟังค่ะ เพราะแม่และพ่อด้วย ปล่อยเด็กมาก ยังเสพยาอยู่เลยท้องคนที่สองตอนนี้คลอดแล้วไม่รู้เด็กเป็นไงบ้าง

มีรุ่นกี่ที่รูกจักเสพยาจนวันคลอด.ลูกออกมาก็ปกตินะค่ะ แต่ในอคตก็ไม่รู้เหมือนกัน คงต้องรอดูตอนโตเรื่องสุขภาพของเด็ก

เสพจนคลอดนี้พอจะทราบมั้ยคะว่าเยอะมั้ยมีช่วงหยุดมั้ยแล้วบำรุงครรภ์ดีรึป่าวคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง