อาการมโนของ(มนุษย์แม่)อยากท้อง

หลังจากที่เสียลูกคนแรกไปจากการท้องนอกมดลูกเมื่อก่อนต้นปี (เดือนมกราคม) ก็พยายามมีลูกอีกครั้งมาตลอด แต่ก็กินแห้วทุกเดือนไป🥹 จนมาถึงเดือนนี้ ก็ยังแอบลุ้น เมื่อวันพฤหัสบดี🧡ตื่นเช้ามาก็ได้ไปหยิบที่ตรวจครรภ์ที่ซื้อมาจากแอพ Shopee ซึ่งสั่งซื้อที่ตรวจวันตกไข่มา แต่ในเซ็ทดันมีที่ตรวจครรภ์มาให้ด้วย😂 ได้ทำการตรวจตอนเช้าโดยใช้ฉี่แรกของวัน ผลปรากฏว่ามีขีดที่ 2 ขึ้นจางๆๆๆๆ มากๆๆๆๆ พอทิ้งไว้จนแห้ง จึงเห็นขีดชัดขึ้นนิดหน่อย (ในรูป) ก็คิดว่าคงมีหวังบ้าง (ลมๆแล้งๆ) เพราะช่วงบ่ายได้ไปซื้อที่ตรวจจากเซเว่นมาตรวจ แต่ผลออกมามีแค่ 1 ขีด ป.ล. ยังไม่ถึงกำหนด ปจด. มาเลยนะคะ แต่ขอตรวจก่อน เพราะตื่นเต้นค่ะ😂🤣 หลังจากใช้ที่ตรวจเซเว่นขึ้น 1 ขีด ก็เศร้าใจ แต่ก็ยังแอบหวังนิดๆ เพราะที่ตรวจตอนเช้ามันขึ้น 2 ขีดจางๆ นี่นา ก็เลยคิดว่ารอให้ผ่านกำหนดที่ประจำเดือนจะมาแล้วค่อยตรวจดีกว่า (อีกประมาณ 4 วัน) ❤️แต่ในช่วงนี้ก็มีอาการมโนบางอย่าง เช่น มีเส้นเลือดเขียวๆ พาดผ่านหัวนมมาที่จุกนม - อยู่ๆ ก็มีผื่นขึ้นตามก้น ต้นขา เป็นผื่นเม็ดเล็กๆ ทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน - เป็นหวัดไม่หายสักทีมา 2 สัปดาห์ แล้ว ทั้งที่ปกติไม่เคยเป็นหวัดเกิน 1 วัน - เวียนหัวมึนๆ จนหูอื้อๆ - วัดอุณหภูมิช่วงเย็นได้ 37 ++++ - ช่วงเย็นๆ เหมือนจะเป็นไข้ - เจ็บนมนิดๆ - เจ็บท้องขวาซ้ายจี๊ดๆ สลับกันไปมา - อุณหภูมิช่วงเย็น 37+++ ทุกวันเลยค่ะ อาการ (มโนรึเปล่า) ก็จะมีประมาณนี้ แต่ขอให้ครั้งนี้สมหวังสักทีเถิ๊ดดดด😅🙏👶🩷🩵♥️

อาการมโนของ(มนุษย์แม่)อยากท้อง
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ท้องนอกมดลูกเมื่อเดือนมิถุนาปีที่แล้วเหมือนกันค่ะ กว่าจะติดปล่อยมาตั้ง 3 ปี จนเรากับสามีคุยกันว่าไม่มีก็ได้ รอเลี้ยงหลานเอา เวลาผ่านมาครบปีพอดี ปจด.เราไม่มา 1 เดือน ลองซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ สรุปขึ้นแค่ 1 ขีด เลยคิดว่าอาจเป็นเพราะมีปีกมดลูกข้างเดียว เพราะเราได้ผ่าตัดออกอีกข้างตอนที่ท้องนอกมดลูก จนมาเดือนที่ 2 สามีเริ่มสังเกตว่าร่างกายเปลี่ยนไป โดนทักทุกวันว่าท้องหรือเปล่า ทางนี้ก็เถียงว่าไม่ท้อง ๆ ตรวจไปแล้ว และไม่มีอาการเหมือนอย่างตอนนั้นเลย แต่พอมาดูในตาราง ปวด. เอ้ามันเลย 2 เดือนแล้วนิน่า เลยลองซื้อที่ตรวจมาตรวจ สรุปน้องมาจริง ๆ ค่ะ🤣 พอรู้ว่าท้องปุ๊บ อาการแพ้ท้องมาครบเลย ทั้งที่ก่อนหน้านั้นไม่เคยมี ตอนนี้ได้ 20w แล้ว ขอให้คุณแม่สมหวังน้าาา ❤️

อ่านเพิ่มเติม

แม่ลองตรวจอีกครั้งหลังเลยวันที่ประจำเดือนจะมาค่ะ ของเซเว่นจะขึ้นช้ากว่าเพราะอ่านค่าฮอร์โมนที่สูงกว่า เราซื้อในช้อปปี้เหมือนกันอ่านค่าได้เร็วกว่าตรวจก่อนประจำเดือนจะมา3วันขึ้น2ขีดจางๆ พอครบรอบประจำเดือนตรวจอีกก็ขค้นเข้มค่ะเราก็เคยแท้งมา2ท้อง ท้องนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ ขอให้สมหวังนะคะ🥰

ตรวจวันที่คาดว่าประจำเดือนมาชัวร์สุดค่ะบ้านนี้แท้งเมื่อปลายเดือนสิงหาคม แล้วก็คุม 2 เดือนค่ะ ตรวจก่อนประจำเดือนมา3-4วันไม่ขึ้น พอตรวจวันที่ประจำเดือนต้องมาขึ้นเลยค่ะ ถ้าซื้อที่ตรวจจากเซเว่น แนะนำ แบบจุ่มหรือแบบผ่านยี่ห้อ Phecare (ฟีแคร์)

ของเราก็ขึ้นจางแบบนี้เลยค่ะ รอมา 6 ปี รีบมห้แฟนไปซื้อยี่ห้อื่นมาจุ่มเพิ่ม ตอนนั้นไม่ขึ้นเลย ขึ้นแค่อันแรกอันเดียวแบบจางมาก เรารอไม่ไหว ไปตรวจที่ รพ เลยค่ะ กลัวปล่อยไว้ ไม่ระวังแล้วเขาหลุด สรุปท้องค่ะ แต่ยังอ่อนมากๆ ตอนนี้ 36 วีคกว่าแล้วว

8mo ago

ขอบคุณนะคะ เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่ว่ายังไม่ได้ลองตรวจเลือดยืนยันกับอัลตร้าซาวด์ทางช่องคลอด ค่อนข้างเป็นกังวลค่ะ เลยอยากทราบว่าคนที่เป็นคล้ายๆกัน ทำยังไงบ้าง

ทางนี้เคยท้องนอกมดลูก ตัดปีกไปข้าง หมอบอกโอกาสท้องอีกมีแค่ 30% ก็ใช้ชีวิตแบบไม่คิดอะไร พอกันยาที่ผ่านมา ปจด ขาด 5 วัน เลยลองตรวจ ขึ้นชัดมากค่ะ ตรวจบ่ายด้วยนะคะ ลองปล่อยใจสบายๆดูค่ะ ช่วงเราเผลอๆ น้องจะมา 😊

Post reply image

ขอให้สมหวังคะ. ส่วนตัวก่อเป็นบ้ามโนอยุ่5ปีเต็ม🤣จนพากันถอดใจ พอถอดใจได้ไม่ถึงเดือน เด็กก้อมาแบบไม่ทันตั้งตัว ตั้งหลักเลย แบบดีใจ ไม่ออก เสียใจก้อไม่ใช้ พูดไม่ออกกันเลยทีเดี่ยว😂😂

ของเราเป็นช็อกโกแลตชีสหมอบอกว่าจะมีลูกยากค่ะ ไปๆมาๆ ไม่ถึงครึ่งปีน้องมาเลยค่ะแบบไม่ทันตั้งตัวตอนนี้ได้ 6 เดือนแล้ว ขอให้คุณแม่สมหวังนะคะน้องต้องอยากมาอยู่ด้วยแน่ๆ 😇

อย่าไปตั้งความหวังมากค่ะปล่อยให้มีตามธรรมชาติขนาดเราไม่คิดอยากจะมีแล้วล้มเลิกความคิดไม่เอาแล้วพากันไปออกรถผ่านไป 1 ปีมาเฉยเลยตอนนี้ 6 เดือนกว่าแล้วค่ะ😁😂

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะ ตรวจตอนแรกจางๆ ตรวจเซเว่นไม่ขึ้น เว้นไป2-3 วัน ก็ไม่ขึ้น ทิ้งไปสักพักขึ้นจางๆ เว้น2-3 วันก็2 ขีดเลยค่ะ ขอให้สมหวังนะคะ

บ้านนี้ปล่อยปีนี้ ตั้งใจจะมีปีหน้า น้องมาปีนี้เลย ตั้งเเต่เดือนเเรกที่ปล่อยเลย ตอนนี้31 วีคเเล้วค่ะ รู้สึกเหมือนน้องรีบกว่าเเม่😅