55 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้ตุ่มขึ้น2-3รอบเลยกว่าจะแตก (ก่อนหน้านั้นคือยุบแล้วแห้งแล้วเกิดขึ้นใหม่) ไม่เป็นไรนะคะถ้าน้องไม่มีไข้ ไม่บวมแดงจากเดิมมาก แต่ถ้าบวมมากมีไข้ ให่ไปหาหมอเลย บ้านนี้ส่วนตัวตอนแรกแม่ๆบ้านอื่นบอกว่าให้เอาน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดก้ทำคะ ทำตลอดแต่ ไม่หาย ดันเกิดขึ้นใหม่ซ้ำๆหลายรอบ จนวันนึงปิ้งไอเดีย คือมีน้ำเกลือที่ล้างจมุกอยุ่ เราคิดขึ้นได้ว่ามันสามารถเช้ดทำความสะอาดแผลได้ ก้เลยลองเช้ดดูคะ โดยที่ไม่กลับไปเอาน้ำอุ้นเช้ดอีก เช้ดน้ำเกลืออยุ่2วัน ผลสรุปคือยุบแล้วก้หายไปเองเลย ไม่ต้องมานั่งเครียดอีกแล้ว หายกังวลไปคะ น้ำเกลือที่ใช้คือตัวนี้ หาซื้อได้ตามช้อปปี้ได้เลยจะถูกกว่าตามร้านขายของเด็กออนไลน์ (ตอนนั้นซื้อเป้นชุดในเฟสบุ้คจะเอามาล้างจมูกเลยแพง มาเจอในช้อปปี้ทีหลังถูกกว่าเยอะคะ ) ปล.น้ำเกลือตัวนี้ดีมากนะ เท่าที่สัมพัสมากับตัว คือล้างจมูกน้ำมูกลูกเกลี้ยงกว่าตัวอื่นๆ ช่วยหายเสียงครืดคราดได้ ลดภูมิแพ้ได้ และล้างแผลได้ดีเลย ส่วนตัวแม่กับลูกเป้นภูมิแพ้คะ แม่เป้นมาตั้งแค่เกิด23ปีแล้ว กับลูก4เดือน แต่ตอนนี้ใช้น้ำเกลือตัวนี้คือหายทั้งคู่เลยคะ เวลาอากาศเปลี่ยนหรือว่าเจอฝุ่นแต่ก่อนจะไม่ได้เลย แต่ตั้งแต่ใช้คือหายไปเลยจนลืมว่าเป็นภูมิแพ้ ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆน้าา ของดีบอกต่อคะ 👍👍

ดีใจด้วยน้า

ปกติค่ะ.. บ้านนี้ก็เป็น แล้วจะแตกเอง.. พอแตกใช้น้ำเกลือล้างแผลแตะๆหลังอาบน้ำคะ.. แล้วจะหายไปเองคะ ถ้าไม่อยากเป็นแผลเป็นลองซื้อยาทารอยแผลเป็นทาตอนแผลแห้งแล้ว สำหรับเด็กนะคะ ลองถามร้านขายยาหรือคลีนิกหมอเด็กค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะ 💗🙏

เดี๋ยวก็หายค่ะ บ้านนี้ก็เป็นตอนน้องได้หนึ่งเดือนกว่าๆ แม่ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดเบาๆก็พอค่ะ เดี๋ยวฝีจะแตกเอง แม่อย่าไปบีบเองนะคะ เดี๋ยวอักเสบ ส่วนแผลเป็น น่าจะเป็นแค่บางคนนะตัวเราเองก็ไม่มีแผลเป็นที่แขน

ขอบคุณมากๆค่าแม่ 💗

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้เป็นแผลเป็นแล้วคะ เอาสำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดบ่อยๆเวลามีหนอง ไม่ต้องใส่ยาอะไรนะคะแค่เช็ดสำลีด้วยน้ำอุ่นอย่างเดียวเดี๋ยวก็หายคะไม่ต้องกังวลคะ

โอเคค่า ขอบคุณนะคะ 🙏💗

ปกติค่ะ​ แล้วมันจะบวมเต่งขึ้นเรื่อยๆใหญ่กว่านี้ได้อีก​ มันจะแตกเอง​ แม่อย่าแคะนะคะ​ บ้านนี้แตกครั้งแรก​ หนองเยอะมากๆๆๆๆ​ และหนองขึ้นและแตกอีก4 5ครั้ง

อีกนานไหมคะถึงจะแตกคะ

ลูกเราก็เป็นเหมือนกันคะ ใช้สำลีชุบน้ำเกลือหรือแอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดคะ สักพักมันจะหายไปเองคะ แต่เพื่อความสบายใจของคุณแม่ก็สอบถามกับทางคุณหมอเลยคะ

ขอบคุณค่าคุณแม่ ❤

เป็นเหมือนกันคะ เดี๋ยวมันจะค่อยๆยุบไปเองนะคะ ไม่ต้องตกใจ พอยุบเเล้วจะเป็นเเค่รอยบุบๆเฉยๆ บ้านนี้น้องได้6เดือนนิดๆ หายไปเเล้วนะมองเเทบไม่เห็น

ขอบคุณค่า 🙏💗

เดี๋ยวฝีจะแตกเองค่ะแม่ ไม่อันตรายหรอกค่ะ คอยเอาสำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดทำความสะอาดแผลให้น้องตอนที่ฝีแตกแล้วเดี๋ยวแผลจะสมานคืนเองค่ะ

ขอบคุณนะจ๊ะ 💗🙏

เดี๋ยวมันจะยุบไปเองค่ะ ใช้น้ำต้มสุกเช็ดทุกวัน แต่จะกลายเป็นแผลเป็นค่ะ แต่ไม่ใหญ่ตามตัวนะคะ เป็นแบบแขนคุณแม่นั้นแหละค่ะ

ขอบคุณค่า🙏💗

VIP Member

ลูกสาวก็เป็นค่ะแต่สักประมารสามเดือนก็หายเหลือแต่รอยตอนแคกเปนตุ่มก้อนแบบนี้เดือนสองเดือนเลยหล่ะค่ะแล้วมันก็แตกเอง

ขอบคุณมากค่าคุณแม่ 💗🙏

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง