กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแล้วค่ะ

หลังจากที่คบกับแฟนมาจนแต่งงานตามประเพณี แต่งตอนท้องได้สี่เดือน ตอนนี้ก็ผ่านมาแค่2เดือน ท้องได้หกเดือนเราก็เลือกที่จะจบปัญหาเพื่อที่จะแยกออกมาจากการเป็น ผัว1 เมีย2 แล้วค่ะ แฟนเราไม่สามารถที่จะเลิกกับผู้หญิงคนเก่าที่เค้ามีสามีของเค้าอยู่แล้วได้ เราอดทนมานานมาก จนไม่รู้ที่ผ่านมาเราทนเจ็บเราทนทุกอย่างเพื่อคนที่ไม่เห็นค่าเราทำไม แฟนเราอยากมีลูกนะซึ่งเค้าก็ได้ลูกชายอย่างที่เค้าต้องการ แต่ก็หลอกเราครั้งแล้วครั้งเล่าว่ากับคนเก่าเลิกกันแล้วไม่ได้คุยแล้ว เเต่เรากลับฉลาดมากเกินไปรับรู้มากเกินไปเห็นจนมากเกินไปเกินที่จะอดทนได้อีก มีหลักฐานกี่ครั้งกี่รอบก็ขอโทษ ซ้ำเเล้วซ้ำเล่า ร้องไห้อ้อนวอนรั้งเราให้อยู่ทุกครั้งเมื่อเราขอกลับมาบ้าน ตอนนี้เราทำใจได้แล้วนะที่จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เราไม่กลัวลูกขาดแต่กลัวการเกิดมาของเค้าที่ต้องมารับรู้เรื่องแย่ๆของพ่อเค้า ขอกำลังใจจากแม่ๆหน่อยนะคะ ?

103 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เป็นข้อความที่ประทับใจมากๆเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ🥰

เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีความสุขที่สุดแล้วค่ะ​ เราก็เลี้ยงเองทั้ง2คน​ เรามีความสุขกว่าตอนที่ลูกมีพ่ออีกนะ​ ลูกเราอยากกินอะไรก็ได้กิน​ ลูกๆโตมาไม่มีใครถามถึงพ่อเลย​ ปัญจุบันลูกเราทั้ง2รักแม่มากๆ​ กอดนอนบอกรักแม่ทุกวันหอมแก้มแท่ทุกวัน​ เราความสุขมากตอนที่พ่อเค้าอยู่เราร้องไห้ทุกวัน​ จนลูกต้องมาเช็ดน้ำตาให้ทุกครั้งเราสงสารลูก​ มีพ่อแย่ๆไม่มีดีกว่าค่ะ​สู้ๆนะค่ะ​ เด่วก็ผ่านมันไปได้

อ่านเพิ่มเติม

การตัดสินใจไม่มีถูกไม่มีผิด แต่อยากให้คิดถึงลูกและความสุขของตัวเราเองไว้มากๆ ทางไหนที่เลือกแล้วมีความสุข ขอให้เดินหน้าต่อไปคะ แล้วเวลาจะช่วยให้ทุกอย่างคลี่คลาย ผ่านไปด้วยดีค่ะ ตอนนี้ขอให้มองกำลังใจจากคนรอบข้าง คนที่รักเราไว้มากๆนะคะ แล้วทุกอย่างจะผ่านไป

5y ago

ความรักอยู่รอบตัวค่ะ

สู่ๆค่ะเป็นกำลังใจให้นะเเม่ แม่บ้านนี้ก็อยากเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเเล้วเหมือนกันค่ะเพราะพ่อบ้านนี้ไม่เอาไหนไม่ทำงาน เเถมทะเลาะกันบ่อยด้วยเค้าบอกกับแม่เราว่าเราเอาเเต่ใจ ตอนนี้เค้า7เดือนเเล้วค่ะรอคลอดก่อนเราจะกลับไปอยู่บ้านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเต็มตัว

5y ago

ขอบคุณค่ะเเม่

สู้ๆนะคะคุณแม่ ชีวิตของเราก็ไม่ต่างกันคะ เราเจ็บให้สุดๆแล้วก้าวออกมา เพื่อศักดิ์ศรีของเรา เดี๋ยวพอลูกคลอด อะไรๆก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอนคะ เพราะลูกคือความรักที่บริสุทร์ที่หาที่ไหนไม่ได้แน่นอนคะ

ทุกอย่างที่คุณคิดตัดสินใจทำเพื่อลูกนั้น เชื่อว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด ถ้าอยู่แล้วทุกข์ จะทนไปทำไมเนอะ คุณแม่กล้าหาญและเด็ดเดี่ยวมาก เป็นกำลังใจให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะคะ

สู้ๆค่ะ​ ชีวิต​พอๆกันเลยค่ะ ตอนนี้​ก็เลี้ยงลูกคนเดียวค่ะ​ เวลาเหนื่อย​รึท้อแค่คิดถึง​ลูก​เราก็มีแรงเดินต่อแล้วค่ะ​ (ชอบเวลาเค้าดุ๊กดิ๊ก​มากเลยค่ะ)​✌️✌️✌️

5y ago

เพราะมีลูกจึงตัดสินใจได้ง่ายค่ะ 🥰🥰🥰

VIP Member

สู้ๆนะคะที่รัก ✌️❤️ บ้านนี้เลี้ยงเดี่ยวคูณสามเลยจ้าา ยังชิลล์ๆอยู่ คิดถึงหน้าลูกแล้วมันก้อมีความสุขแบบที่ไม่ต้องระแวงว่าเขาจะไม่รักเราอีกด้วย ❤️

เก่งมากเลยค่ะ คุณพร้อมที่จะเป็นแม่มากๆเลย ไม่ต้องทำเพื่อใคร เพื่อลูกคนเดียวพอค่ะเมื่อเห็นหน้าเขาแล้วความทุกข์นั้นจะหมดไป ฮึ้บๆ🥰😘✌✌

เป็นกำลังใจให้นะคะ อะไรที่ไม่ดี ก็ตัดออกไปจากชีวิตนะคะ แล้วต่อไปเราจะรู้ว่าสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเราก็คือลูก และการได้เป็นแม่คนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง