เบาหวาน

หมอให้เจาะเบาหวานได้ผล 156 ดีหรือไม่ดีเสี่ยงไหมแม่ๆๆ..ก่อนไปตรวจงดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงเวลาตรวจ..เค่าให้กินน้ำตาลแล้ว1ชัวโมลผลออกมา 156 เสี่ยงไหมค่ะ..เครียดจนอวกเลยแม่ๆๆ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการ์ณท้องแล้วเป็นเบาหวานคะ เบาหวานตอนท้อง มาจากกรรมพันธ์ หรือมาจากตัวเรา ถ้าต้องตรวจใหม่อยากให้อดอาหารปกติคะ อย่าพยายามทำให้น้ำตาลในเลือดน้อยแค่เพราะต้องการได้ผล ตรวจที่ดี พอหลังจากนั้นไม่มีการคุมน้ำตาล ความเสี่ยง จะตกที่ลูก เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด เสี่ยงเวลาคลอด น้ำตาลในเลือดลูกตกภาวะซ็อค บอกเลยคะว่าไม่มีผลดี เราทำทุกอย่างปกติ เป็นเบาหวานก็แค่คุมอาหารออกกำลังเบา ตอนน้องคลอดน้ำตาลตกนิดหน่อย หมอให้รีบทานนม น้ำตาลก็เข้าภาวะปกติ ไม่มีไรต้องเครียดคะ ถ้ามาจากกรรมพันธ์ ก็แค่ดูแลตัวเองตอนท้องดีๆๆคะ

อ่านเพิ่มเติม

หมอบอกต้องไม่เกิน 140 ค่ะ ถ้าเกินแสดงว่ามีภาวะเสี่ยงเบาหวานต้องตรวจรอบ 2 เจาะ 4 เข็มค่ะ ถ้ารอบ 2 ผ่านก็โอเคค่ะ ต้องคุมอาหารดีๆ นะคะแม่ ไม่งั้นแย่เลย

คุมเข้มเลยค่ะ เจาะแบบเข็มเดียว 2 รอบ ไม่ผ่านค่ะ 150-160 กว่า ก่อนตรวจ 4 เข็มเลยคุมอาหารแบบจริงจังมาก ผลออกมา 4 เข็ม ไม่เกิน 100 ทั้ง 4 ครั้งเลยค่ะ

เสี่ยงค่ะ ค่าสูงอยุ่ แนะนำคุณแม่กินน้ำรากใบเตยต้มค่ะ ลองหาสูตรในเน็ต ลองมาแล้ว ไปตรวจ น้ำตาลปกติเลยค่ะ (พอดีคุณแม่อ้วนน่ะค่ะ)😁😁

ของเราหมอให้กินข้าวเช้า แล้วไปกลืนน้ำตาล 50g เจาะเลือดออกมาได้ 171 หมอให้มาคุมอาหาร อาทิตย์นึงแล้วกลับไปเจาะใหม่ 😓😥

ตอนท้องเคยน้ำตาลถึง160 ตัวเดียวแต่หมอก็ไม่ได้ควบคุมอาหารอะไร กินอาหารได้ตามปกติ

ต้องไม่เกิน140นะคะแม่เราพึ่งไปเจาะมาได้127โดนคุมน้ำตาลอยู่คะ😁😁😁😁

เท่ากันเลยคะ อาทิตย์หน้าหมอนัดตรวจอีกรอบคะ

ได้เท่ากันเลยค่ะแม่พรุ่งนี้นัดตรวจใหม่😭

ค่าน้ำตาลเกินนะคะเสี่ยงเป็นเบาหวานคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง