น้ำตาลในเลือดสูง

หมอสั่งงดน้ำงดอาหาร เพราะต้องเจาะเลือดตรวจหาค่าน้ำตาล4ครั้ง อยากทราบว่าตอนที่ต้องกินน้ำตาล หมอจะให้ดื่มน้ำมั้ยคะ เพราะครั้งแรกที่เราเคยเจาะเรากินน้ำตาลแบบไม่ผสมอะไรเลย น้ำเปล่าก็ไม่ได้ถือไป วิ่งหาน้ำกินแทบไม่ทัน ใกล้ถึงวันนัดแล้วตอนนี้กังวลมากค่ะ เราลดน้ำตาลงดของหวานประมาณอาทิตย์กว่าแล้วจะช่วยได้จริงมั้ยคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำตาลหมอจะละลายกับน้ำร้อนไว้ให้ค่ะ ของเราหมอให้ไปชงกับน้ำร้อนเองค่ะ แม่แนะนำให้คุมอาหารก่อนไปดีๆค่ะ บ้านนี้รอบแรกก็ไม่ได้คุมแถมพึ่งกินข้าวไป หมอไม่ได้แจ้งว่าจะให้กลืนน้ำตาล รอบสองก็เหมือนกันจนน้ำตาลเกินมานิดหน่อยต้องมาคุมอาหารจนจะคลอดแล้วค่ะ

กินได้ค่ะบ้านนี้กลืนน้ำตาลรอบเเรกไม่ผ่านหมอให้งดอาหารมาตรวจอีกรอบ หมอห้ามกินอย่างอื่นให้กินเเค่น้ำเปล่าเท่านั้นบ้านนี้กินต่อหน้าหมอเลยค่ะหวานเเสบคอไม่ไหว พอเจาะครบ4เข็มเเม่รีบไปกินข้าวเลยค่ะหิวมาก

ช่วยได้ค่ะ เน้นกินผักใบเขียวจำกัดปริมาณอาหารแต่ละมื้อค่ะ เน้นกินข้าวกล้องหรือไรเบอรี่ค่ะ ดื่มนมหลากหลายน้ำตาลน้อย ดื่มน้ำให้เลยอะขึ้น สู้ๆน่ะค่ะเพื่อลูก เราก็เป็นน้ำตาลในเลือดสูงเหมือนกันตอนปกติค่ะ

พยายามลดอาหารจำพวกแป้ง มัน หวาน ไปก่อนซักสัปดาห์ค่ะ วันเจาะงดอาหารไปเลย 12 ชม. และพกมะนาวไปด้วย ช่วยได้เยอะมากๆ ทางนี้คุณพยาบาลให้ดื่มน้ำได้ค่ะ แต่แค่จิบๆตอนคอแห้ง ไม่ให้ดื่มแบบตามใจค่ะ

VIP Member

แม่ว่าแล้วแต่ที่นะคะ บางทีก็ให้เอามะนาวบีบใส่ได้ ดื่มน้ำตามได้ แต่ของแม่เองไม่ได้เลยค่ะ ห้ามทุกอย่าง ส่วนตัวแม่เองทานง่าย อาจจะเพราะเป็นคนชอบทานหวานอยู่แล้วเลยชิลล์ไปเลย 😅

โดนเหมือนกันจ้า บ้านนี้เป็นคนไม่กืนหวานอยู่แล้ว น้ำตาลขึ้นไม่ได้เกี่ยว กับ ของหวานเสมอไปคะ ร่างกายเราผลิตอินซูลินไม่เพียงพอจ้า น้ำใบเตยต้มช่วยได้เยอะคะ อันนี้ของบ้านนี้คะ

Post reply image
TapFluencer

ไปตรวจมาอาทิตย์​ที่แล้วค่ะ ที่ได้ทานเป็นน้ำตาลผสมน้ำเปล่ามาแล้วค่ะ หวานมากๆ หวานแบบน้ำเชื่อมเลยค่ะ ดื่มแล้ว ห้ามดื่มน้ำหรือทานอาหารตามเด็ดขาดค่ะ รอ 1 ชม.แล้วไปเจาะเลือดค่ะ

TapFluencer

เราโดนแบบเพียวๆนั่นแหละค่ะ ไม่มีอะไรให้มาเลย นอกจากขวดน้ำตาล เลยเอามะนาวซีกใส่กระปุกไป +เอาแก้วใบเล็กไปเอง ผสมกินต่อหน้า จนท นั่นแหละ รสชาดดีขึ้นแบบคนละเรื่องเลยจ้า

ที่รพ.จะมีน้ำให้จิบค่ะ พยาบาลจะแนะนำให้เอามะนาวมาด้วย บีมใส่ได้ เพราะน้ำตาลเพียวๆแม่จะกลืนยากค่ะ แล้วที่สำคัณ ห้ามอ้วกด้วยค่ะแม่ พกมะนาวไปด้วยนะคะ

ก่อนตรวจ1อาทิตย์ เราเน้นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวเลย แอปเปิ้ลเขียวก็พอช่วยได้จ้า หลังกลืนน้ำตาล คุณหมอมีน้ำให้จิบล้างคออยู่นะคะ ไม่จิบน้ำแสบคอแย่เลย

2y ago

บ้านนี้กิน4ขวดหมอไม่ให้กินน้ำหรืออะไรเลยค่ะกระดกเพียวๆแทบพุ่ง😅