39+3ควรไปหาหมอไหม ไปทีไรก็โดนไล่กับมาทุกทีเลย

หมอบอกว่าให้ปวดจนไม่ไหวก่อนค่อยไปหา

39+3ควรไปหาหมอไหม
ไปทีไรก็โดนไล่กับมาทุกทีเลย
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็แบบนี้ค่ะ วันที่ 12 เลือดออก ท้องแข็ง แต่ปากมดลูกไม่เปิดค่ะ เลยได้กลับบ้านพยาบาลบอก ปากมดลูกมี 2 ชั้น เพิ่งเปิดชั้นแรก เป็นการเตือนว่าใกล้คลอด ไม่เกิน 1 อาทิตย์ ถ้าชั้นที่ 2 เปิด จะรู้สึกเจ็บ และท้องแข็ง ทุก 5 นาที จริงค่ะ คืนวันที่ 15 เราพลิกตัว ได้ยินเสียง ตุ๊บเบาๆ จากนั้นเลือดออกเหมือนมีประจำเดือน ปวดท้องถี่ ทุก 5 นาที ปวดนาน 30-40 วินาที เราเลยอาบน้ำ สระผม เตรียมของ ไป รพ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็นเหมือนกันค่ะ 14มีเลือดออกไปหาหมอปากมดลูกยังไม่เปิดคุณหมอให้กลับบ้าน เข้าวันที่15 ตั้งแต่เที่ยงเริ่มมีเลือดออกอีกเราก้อเข้าใจว่า เราไปหาหมอมาวันที่14 มีการตรวจปากมดลูกอาจจะเป็นเลือดจากการตรวจ กลัวไปแล้วคุณหมอให้กลับบ้านอีก เลยรอให้ปวดถี่ๆประมาณตี3เริ่มปวดถี่ขึ้นจนทนไม่ไหวถึงไปร.พ สรุปถึงร.พตี05:30น.เปิดมดลูกเปิด6ซ.ม น้องคลอดตอน07:34น.

อ่านเพิ่มเติม

เราก้อเปนเหมือนกันค่ะ มีน้ำไหลออกมาพร้อมเลือด เลยไปหาหมอ หมอบอกว่ามันเปนเลือดล้างหน้าเด็ก มดลูกยังไม่เปิด หมอให้กลับก่อน หลังจากกลับบ้านมีเลือดไหลออกมา เหมือนเลือดประจำเดือน และมีก้อนเลือดอีกด้วย หลังจากไปหาหมอ3วันแล้วเลือดยังไม่หยุดไหลอีก จะไปหาหมอกลัวโดนไล่กลับอีก ทำไงดีค่ะ บางทีน้ำไหลออกพร้อมเลือด เราก้อสับส้นว่าน้ำเดินหรืออะไร

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ทำงานจนนาทีสุดท้ายเลยค่ะปวดไปทำงานไปเดินไปห้องคลอดเอง (ชีวิตพยาบาลค่ะ)

บ้านนี้แค่ปวดท้องหน่วงๆ+มีเลือดออกสีน้ำตาล​ หมอสั่งรอคลอดเลยนะคะ​ เราเองยังไม่คิดว่าจะคลอดด้วยซ้ำเพราะเพิ่ง​ 37​ วีค​ แต่ไปหาหมอเพราะเลือดออกกลัวจะมีอะไรผิดปกติ​ ไปถึงบอกหมอว่าเลือดออก​ ไม่ใช่มูกเลือดนะ​ แต่เป็นเลือดสีน้ำตาล​ หมอบอกนอนรอเลยแม่​ ปากมดลูก​เปิด​ 2​ ซม.แล้ว​ เรานี่ยังแบบงงๆ​ จะคลอดแล้วหรอ

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บท้องถี่ยังคะ ลูกดิ้นปกติไหม ช่วงใกล้คลอดจะมีมูกเลือดออกเป็นปกติ ตอนแม่ใกล้คลอดเห็นเลือดก็ไปทุกวันจนเหนื่อย ก็ต้องรอปวดท้องถี่ๆทุก10นาที เตรียมตัวไปได้เลยค่ะ สำคัญคือนับลูกดิ้น ต้องดิ้นหลังกินข้าว5ครั้ง ถ้าน้อยกว่านั้นรีบไปหาหมอค่ะ ถ้ายังดิ้นดียังไม่ปวด น้ำคล่ำไม่แตกก็ต้องรอต่อไปค่ะแม่

ไปมาเรียบร้อยแล้วค่ะหมอบอกปากมดลูกไม่เปิดให้กับไปทำงานต่อได้แต่เราปวดท้องท้องแข็งเตือนตลอดเลยท้อใจที่ทำงานก็ไม่ให้พักเลยให้เดินยันคลอด

4y ago

หมอไม่ให้ค่ะบอกว่าอยากให้เดินเยอะๆจะช่วยให้ปากมดลูกเปิดไวขึ้น

ไม่เกินพรุ่งนี้ค่ะพี่สาวเราก็เป็นแบบนี้ไปหาหมอหมอบอกว่าปากมดลูกยังไม่เปิดแต่พอกลับมาบ้านตอนตีห้าก็คลอดเลยค่ะคลอดที่บ้านด้วยไปรพ.ไม่ทัน

ถ้ามีมูกเลือดออกแบบนี้ แนะนำไปพบหมอเลยดีกว่าค่ะ เพราะคุณหมอเคยสั่งไว้ว่าถ้ามามูกปนเลือด หรือน้ำเดิน รีบมา รพ. ได้เลยค่ะ

VIP Member

มูกเลือดนะคะ ทำไมหมอไล่กลับได้ฝากพิเศษมั้ยเอ่ย

ไปหาหมอเถอะแม่ใกล้คลอดแล้วล่ะแบบนี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง