เครียดจังเลยคะ🥺

หนูพึ่งตั้งครรภ์ได้6w หนูไม่กล้าบอกแม่ แม่ๆบ้านอื่นทำไงคะ ท้องยังไม่ได้เเต่งงานคบกะแฟนได้3เดือน มีอะไรกันครั้งแรกท้องเลยคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

เครียดจังเลยคะ🥺
123 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำให้บอกเลยค่ะ มันอาจจะฟังดูห้วนๆหน่อย แต่ยังไงเขาก็ต้องรู้ เรื่องแบบนี้รู้เร็วดีกว่า ยังพอจัดงานแต่งทัน ยังไงก็เกิดขึ้นแล้ว เมื่อเราบอกไปแล้วต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ เป็นไปได้ทั้งสองทาง เขาอาจจะเข้าใจและอาจโกรธเราบ้าง แต่นั่นก็คือผลของการกระทำที่เราทำค่ะ เราก็ต้องเข้าใจพ่อและแม่เช่นกัน เรื่องแบบนี้สำหรับเราค่อนข้างละเอียดอ่อน แต่ละบ้านอาจจะไม่เหมือนกัน แต่ลองคิดๆดูแล้ว ถึงอย่างไรเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วเป็นการกระทำของเรา และที่บ้านต้องรับรู้อยู่แล้วไม่ว่าช้าหรือเร็ว เพราะงั้น สู้ๆนะคะ ขอให้ที่บ้านเข้าใจ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เหมือนกันค่ะตอนเเต่งนี้ก้จะ5เดือนเเล้วเเต่ท้องไม่โตเท่าไรเพราะท้องสาวตอนเเรกก็ไม่กล้าบอกคนที่บ้านเเต่งถึงยังไงเขาก็ต้องรู้อยู่ดีก็เลยตัดสินใจบอกเเล้วมันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เราคิดมันดีกว่าที่คิดสะอีกที่ครอบครัวคอยอยู่ข้างๆคอยให้กำลังใจเพราะเรายังเรียนไม่จบอีกเเค่ปีเดียวก็จบเสียใจมากเเต่เราทำตัวเราเองบอกครอบครัวเถอะค่ะไม่มีใครพร้อมรับฟังเราเท่าครอบครัวของเราหรอกมันไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหรอกค่ะ สู้ๆน้ะค่ะ✌️

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ต้องบอกให้เร็วที่สุดนะคะอย่าปล่อยไว้นานเมื่อเราพลาดไปแล้วเราต้องกล้าเผชิญหน้ากับสิ่งที่จะเกิดขึ้นพ่อแม่เค้าอาจต้องเสียใจหรือโกรธเราแต่เชื่อเถอะค่ะนั้นมันแค่ช่วงเวลานึงเท่านั้นเขาให้อภัยลูกได้เสมอ ต้องให้เวลาเขานิดนึงเพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่เขาจะไม่รู้สึกอะไร แต่สุดท้ายคนที่รักและหวังดีกับเราที่สุดคือพ่อแม่ และเขาดูแลเราได้ดีกว่าใคร สู้ๆนะคะเด่วมันก็ผ่านไปด้วยดี เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

รีบบอกเลยค่ะ มันเกิดขึ้นแล้ว แทนที่จะเอาเวลามานั่งเครียด เสียสุขภาพ เอาเวลาไปดูแลตัวเอง กับเจ้าตัวน้อยในท้องดีกว่า แล้ววางแผนสิ่งที่ต้องทำในอนาคตดีกว่า. นี่ก็ท้องก่อนแต่งเหมือนกัน คบกันได้ 6 เดือน ตอนนั้นก็เครียดแบบนี้แหละ เพราะเราเป็นลูกคนเดียว เป็นความหวังพ่อแม่ ตอนนั้นเสียดายเวลามาก เอาเวลานอนจม มากินของดีดีให้ลูกดีกว่า แต่พอบอกไปแล้ว ทุกอย่างดีมาก ยังไงพ่อแม่ก็อยู่ข้างเรา สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

นี่พ่อแม่รู้ตอนท้องได้4เดือน อุ้มท้องไปเรียนเหมือนคนอื่นปกติ แต่มันจุกอยู่ในใจ ทำอะไรก็ระแวงไปหมด สุดท้ายพ่อแม่แฟนรู้ ก็พาผู้ใหญ่มาบอกพ่อแม่เรา ยังไงก็แล้วแต่ ขอแค่ผู้ใหญ่เขารับรู้จะได้ช่วยดูแลทั้งเราและลูก พ่อแม่เราเป็นคนที่ดุด่าตีเราตลอด พอรู้ว่าเรามีลูกถึฃต่อให้โกรธแค่ไหน กูยังดูแลเราดีเหมือนเดิมและเพิ่มกว่าเดิมเพราะมีหลาน นี่ท้องตั้งแต่อายุ16 จนตอนนี้6เดือนกว่าแล้ว สู้ๆนะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุนจ้า สุ้ๆเหมือนกันนะคุณแม่🥺😁

หากอยู่ในวัยทำงานแล้วก็บอกเถอะค่ะ ส่วนตัวเราอยู่กับแฟนมา3ปี ยังไม่ได้แต่ง พอท้องก็บอกแม่ค่ะ แม่ก็โอเคไม่ว่าอะไร เพราะจะ30แล้ว ส่วนพ่อเค้าจะพูดเรื่องแต่งงานอยู่บ่อยๆทั้งก่อนและหลังท้อง เรายืนยันว่าจะไม่มีการจัดงานให้เปลืองเงินทั้งนั้น ไม่ต้องอายข้างบ้าน ไม่ได้ต้องเกรงใจใคร ไม่ได้ขอข้าวใครกิน แต่หากยังอยู่ในวัยเรียน ก็เป็นธรรมดาถ้าจะคิดมาก ยังไงก็ลองปรึกษาพ่อแม่ก่อน

อ่านเพิ่มเติม

นี่ก้ยุกับแฟนมา5ปีแล้วจ้าตอนนี้ท้องใกล้คลอดแล้ว ตอนแรกก้ไม่กล้าบอกบอกพอตัดสินใจบอกก้โดนด่าค่ะว่ารีบมีทำไมด่าแบบสุดๆไปเลยค่ะแต่พอสักพักก้เข้าใจเรายุดีค่ะแม่ก้คือแม่ค่ะตอนนี้ดีด้วยทุกอย่างเลยค่ะจะกินจะเดินจะซื้ออะไรแม่ตามใจหมดค่ะเห่อหลานด้วยแล้วอีกอย่างเราก้ยังไม่ได้แต่งงานกันค่ะแต่ยุกันนานครอบครัวรับรุหมดแล้วว่ารอหลังคลอดข่อยเกบตังไปผูกข้อไม้ข้อมือเอาค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแรกกลัวมาก เคลียดมาก ไม่กล้าบอกพ่อแม่กลัวเขาผิดหวังในตัวเรา แต่รู้สึกว่าเราจะรอพึ่งแฟนคนเดียวไม่ได้ ผู้ใหญ่ย่อมมีคำแนะนำที่ดีกว่า ทั้งเรื่องอนาคตและการดูแลตัวเอง พอเราตัดสินใจบอกพ่อกับแม่ เขากลับดีใจและพร้อมที่จะซัพพอทเราเต็มที่ค่ะ ส่วนตัวตอนท้องยังไม่แต่งงาน ท้องตอนอายุ25 คบกับแฟนมี3ปี พ่อแม่ซัพพอทและแฟนก็เปลี่ยนเป็นคนละคน ตั่งใจทำงานมากขึ้นค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าไม่กล้าบอกเองมีพี่น้องหรือญาติ​ที่สนิทกับแม่ไหมเราเข้าไปคุยกะคนนั้นและให้เขาบอกให้ส่วนตัวเราก็ไปกะเขาด้วยแต่รอห่างๆก่อนนะดูอารมณ์​แม่เราก่อนให้เขาคุยกันพอเราเห็นว่าไม่มีอะไรก็เดินเข้าไปหาเขา​ (พี่น้องหรือลูกพี่ลูกน้อง​เราเวลามีเรื่องใหญ่​ๆแบบนี้ก็จะมาคุยมาบอกกะเราว่าไม่กล้าบอกเสร็จ​แล้ว​เราก็จะเป็นคนเข้าไปคุยกะแม่ให้น้องๆตลอด)​

อ่านเพิ่มเติม

บอกเถอะค่ะ บ้านนี้คบกับแฟนไม่ถึงเดือนด้วยซ้ำ...มีไรกับแฟนต้นเดือนปลายเดือนท้อง ตอนแรกไม่รุ้จะบอกครอบครัวยังไงเหมือนกันจนถึง5เดือนท้องเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆเลยตัดสินใจบอกแม่วันนั้นว่าจะไปฝากท้อง ภายในวันนั้นผู้ใหญ่ฝั่งเขารู้ก็มาคุยกันว่าเราคลอดลูกจะมาแต่งตอนนี้พึ่งคลอดได้7วันทั้งยายทั้งย่าเห่อหลานมากค่ะ อย่ากลัวที่จะบอกเลยค่ะ😊😊

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image