แตกแล้วจ้า..แต่แม่เกือบเอาชีวิตไม่รอด

หนูปราง ด.ญ.ปุณญภัส อุตรมาตย์ มารายงานตัวกับแม่ๆจ้า เกิด 22/02/2020 เวลา 06:52น. นน.แรกเกิด 5,170กรัม ?? ใหญ่สุดในย่านนี้ น้องแข็งแรง ปลอดภัยดี #แต่แม่ตกเลือดเยอะมาก ทีมหมอและพยาบาลเข้ามะรุมมะตุ้มแม่เกือบ 10 คน เนื่องจาก หลังจากผ่าตัดทำคลอดแล้วมดลูกไม่บีบรัดตัวคืนสู่ภาพปกติ หรือเรียกว่ามดลูกไม่เข้าอู่ คือนิ่มๆไม่แข็ง เวลาที่กดลงไป เลือดก็จะไหลออก (เรียกว่าทะลักเลยดีกว่า) หมอสั่งทีมแพทย์พยาบาลช่วยกันสลับมานวดมาคลึงมดลูกให้มันแข็งตัว ส่วนหมอเอามือล้วงและกดๆๆๆ แม่ต้องเติมเลือด 4ถุง หมอว่าถ้าหากมดลูกยังไม่บีบตัว ต้องตัดมดลูกทิ้ง #ช่วงเวลานั้นคือคิดว่าตายแน่ๆ หน้าลูกก็ยังไม่ได้เห็น? หลังจากนั้น หมอและพยาบาล ให้ยาทุกตัวที่ทำให้มดลูกบีบตัว ทั้งอมใต้ลิ้น ฉีดเข้าสายน้ำเกลือ และคอยตรวจความดัน วัดไข้ และกดมดลูก เช็คปริมาณเลือดที่ไหลออกตลอดทั้งคืน หลังจากที่ผ่านไปจนถึงตี 3 ของเมื่อคืน อาการแม่ดีขึ้น เลือดไม่ไหลเยอะ มดลูกแข็งตัวแล้ว ✌️? แม่ดีใจมาก และนอนรอต่อไปรวมถึงทีมพยาบาลที่คอยติดตามอาการไม่ห่าง จนกระทั่ง 6โมงเช้า ?โอ้วเทวดา คุณพระคุณเจ้า พระคุณพ่อพระคุณแม่ปกปักรักษา #พยาบาลเอาลูกมาให้ งุ้ยยย แม่รอดแล้ว ดีใจมาก ได้เจอลูก..ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ และขอบคุณตัวเองที่อดทนและบึกบึนจนถึงช่วงเวลาที่ได้กอดลูก?✌️?

แตกแล้วจ้า..แต่แม่เกือบเอาชีวิตไม่รอด
245 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คิดถึงแม่ๆในนี้ อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์จนคลอดเลย ข้อมูล ประสบการณ์จากแม่ๆทำให้แม่ของหนูเตรียมตัว ใช้ความอดทน พยายาม สังเกตตัวเองและรับมือเป็นอย่างดี จนหนูได้ออกมาเจอแม่ๆอย่างปลอดภัย ❤️ ขอบคุณแม่ๆคนเก่งทุกคนค่ะ😘

Post reply image

ตอนหมอพยาบาลมานวดๆ เจ็บแผลมั้ยคะแม่ แม่ผ่า คลอดน้องรพ. รัฐหนือเอกชนคะ พอดีบ้านนี้ แอบกลัวคะ เพราะซีดมาก ท้อง 3 จะผ่าและทำหมันเลย แต่ 2 ท้องแรก คลอดเองหมดคะ

สุดยอดมากแม่😁😁น้องตัวใหญ่มากค่ะ จำได้ว่าพึ่งได้คอมเม้นโพสคุณแม่ไปสักประมาณ5วัน วันนี้แม่คลอดแล้ว ดีใจด้วยนะคะ

4y ago

คุณพระรักษาค่ะแม่ 😁

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ (ขออนุญาตสอบถามหน่อยนะคะ คุณแม่บำรุงน้องแบบไหนน้ำหนักน้องถึงได้เยอะขนาดนี้)

โห..นน.แซงเด็กเดือนเลย..ของแรกเกิดน่าจะไม่ได้ใช้น่าจะใช้ของเด็ก3-6เดือน ใช่มั้ยคะ คุณแม่..อิจฉา นน.น้อง..

น่ารักน่าชังมากค่ะแม่ ทานอะไรทำไมน้องน้ำกนักเยอะจังขอเคล็ดลับหน่อยค่ะ กลัวน้องจะออกมาตัวเล็ก 🤣😂

4y ago

แม่กินทุกอย่างค่ะ ที่คิดว่ามีประโยชน์ แค่เลี่ยงของทอด ของมันแกงกะทิ และเลี่ยงอาหารที่เสี่ยงต่อการเป็นเบาหวาน กินได้ถ้าอยากจิงๆก็ไม่บังคับตัวเอง กิน 2-3 คำ พอหายอยากนานๆกินที❤️

ยินดีด้วยนะคะแม่ คลอดแล้วน้ำหนักขึ้นเยอะเลยกว่าตอนแม่โพส คุณแม่เก่งมากเลยคะ พักผ่อนเยอะๆนะคะ

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่🥰

ลูกตัวใหญ่มากกกค่ะ... พระคุ้มครองทั้งแม่ทั้งลูก... ยินดีด้วยค่ะ ปลอดภัยแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก

นึกว่าบ้านนี้ตัวใหญ่แล้วยังมีตัวใหญ่กว่าอีกลูกบ้านนี้ นน.แรกเกิด 4140 กรัม ยินดีด้วยจ้า

โอ้โหหหหหคุณแม่5โลกว่า😳😳 น้องจ้ำม่ำมากเลยค่ะ ยินดีด้วยนะคะ ขอให้คุณแม่หายไวๆด้วยค่ะ