12 ตอบกลับ

บัตรทองสามารถใช้ได้กับโรงพยาบาลที่คุณเเม่เกิดนะคะไม่สามารถใช้ได้กับทุกโรงพยาบาลได้บัตรทองไม่ต้องสมัครค่ะมีตั้งเเต่เราคลอดที่โรงพยาบาลที่คุณเเม่เกิดเเล้วค่ะส่วนประกันสังคมบางที่ก็ต้องออกก่อนถึงจะเบิกได้ฝากตอนไหนได้หมดค่ะถ้ามั่นใจว่าลูกเเข็งเเรงต้องไปหาหมอต่ะถึงจะรู้ว่ากี่เดือนถ้าน้องพึ่งมาดิ้นตอนเดือนที่8นี่น้องหน้าเป็นห่วงมากนะคะเพราะ28สัปดาห์ขึ้นไปต้องนับลูกดิ้นเเล้วค่ะบางทีก็งงนะคะประจำเดือนขาดเกิน2-5เดือนควรตรวจร่างกายตัวเองเเล้วค่ะบัตรทอง30บาทไม่ว่าจะผ่าหรือคลอดธรรมชาติถามคุณเเม่ดูนะคะว่าคลอดตัวเองที่โรงพยาบาลรัฐที่ไหน

แนะนำให้รีบไปฝากค่ะ แต่อาจจะโดนหมอ พยาบาลดุนะคะ เพราะฝากครรภ์สำคัญมากค่ะ ไหนจะตรวจดาวน์ ตรวจเลือดหาโรคพ่อกับแม่ บ้านนี้8 เดือน ตรวจเลือดหาโรครอบที่สองแล้วค่ะ ถ้าแม่มัวแต่ยึกยักๆมันก็จะช้าไปเรื่อยๆค่ะ ส่วนบัตรทองไม่ใช่ว่าแค่มีบัตรปชชก็มีแล้วหรอคะ บ้านนี้ไม่ได้สมัครอะไรเลยนะคะ ก็มีสิทธิ์บัตรทอง ยังไงรีบไปฝากนะคะอีกนิดก็จะคลอดแล้วค่ะ

ควรรีบไป รพ. เลยค่ะ ถ้าจำวันที่ประจำเดือนมาวันเเรกของครั้งสุดท้ายได้จะมีผลดีต่อการประเมินวันคลอดลูกได้ เเต่จริงๆ ไม่มีตังค์ก็ไม่ควรกลัวไปก่อนนะคะ ไปรพ. เค้าต้องมีช่องทางมีที่ปรึกษาว่าเราต้องทำยังไงต่อดี มีทั้งสวัสดิการ 30 บาท /บัตรทอง แต่ก็ต้องใช้เวลาในการลงทะเบียน ถ้าแม่ไปสิ้นเดือนเกิดคลอดก่อน มันจะทำอะไรไม่ทันเอานะคะ

แนำนำไปต่อประกันสังคมค่ะ หมดเดือนนี้คือครบกี่เดือนค่ะ แนะนำต่อครบทั้ง 3 เดือน เลย สิทธิจะดีกว่า สามารถเบิกก่อนคลอดได้ด้วย หาหยิบยืมมาก่อน ไปเบิกเงินมาค่อยไปคืนก็ได้ บ้านนี้ก็ใกล้ขาด พอตรวจรู้จ่ายทีเดียว 4 เดือนเลย โทรสอบถาม ปกสค ดูว่าสิทธิ์ขาดไหมแล้วรีบไปต่อ วันนี้ได้ยิ่งดีค่ะแม่ ปรึกษาได้นะ id: paenthong_2412

คนแถวบ้านเรา ไปฝากท้องตอน7เดือน ไปฝาก รพ.รัฐ สิทธิ์บัตรทอง ไม่เห็นหมอพยาบาลว่าเลยค่ะ เขาก้อรีบฝากรีบตรวจให้เพราะห่วงเด็กค่ะ#ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง รุ้อีกทีใกล้คลอดล่ะ คุนแม่รีบไปฝากท้องน่ะค่ะ เพื่อลูกน้อย

ไม่รู้หรอคะ ว่าฝากครรภ์มันสำคัญกับเด็กแค่ไหน เราท้องแรกค่ะ สงสัยตัวเองรู้ว่าท้องก็รีบไปฝากทันทีเพราะห่วงตัวเอง ห่วงลูก ถ้าลูกออกมาผิดปกติโทษใครไม่ได้ค่ะ

พึ่งรู้เลยค่ะ ไม่ทราบด้วยว่าตัวเองท้อง ตอนนั้นไม่ได้สนใจตัวเองเลยกินเที่ยวทำงานปกติไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ แต่ยอมรับค่ะถ้าน้องเกิดมาไม่ปกติโทษใครไม่ได้

แค่เรามีบัตร ปชช. เราก็ได้สิทธิบัตรท้องแล้วค่ะคุณแม่ ไปฝากได้เลยนะค่ะ คลอดก็ใช้สิทธิบัตรทอง ลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลยค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลน้า 💗

ฝากทางโรงพยาบาลเลยค่ะ คิวอาจจะนานหน่อยแต่ได้ยาทาบำรุงลูกถ้าไม่ได้รับการบำรุงเด็กอาจผิดปกติได้นะคะ

รีบไปหาหมอนะคะแม่ ไม่ต้องกลัวค่ะ ห่วงเด็กนะคะ นึกถึงลูกไว้ค่ะ จะโดนอะไรก็ไปก่อนเถอะนะคะ

ยื่นบัตรประชาชนรพ.รัฐ ฝากฟรีค่ะ แต่ท้อง8เดือนนี่อาจจะโดนคุณหมอดุนิดนึงค่ะ☺️

คำถามยอดฮิต