หน้าฝน ยุงเยอะมาก ซื้อเครื่องดักยุงกับสติ๊กเกอร์แปะกันยุงค่ะ ขอคำแนะนำจากแม่ๆที่เคยใช้หน่อยค่ะว่าได้ผลจริงมั้ย กลัวซื้อมาแล้วเสียเงินฟรีๆ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่บ้านเป็นสวนยุงเยอะค่ะ ใช้ leo trap ดักยุงวางไข่ มันจะไม่ได้เห็นผลทันที แต่พอสักระยะรู้สึกได้เลยว่ายุงน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด, สติกเกอร์กลิ่นแรงค่ะแอบเวียนหัว, ยากันยุงพีเจ้นใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิดขวดขาวอักษรฟ้า, กับอีกอันในรูปกลิ่นหอมมากกันยุงดีค่ะแพงหน่อยนึงอันนี้เราใช้ฉีดพวดรถเข็นเวลาพาลูกไปรับอากาศเช้าๆเย็นๆค่ะ ดีเหมือนกันไม่เหม็น และอันสุดท้ายคือไม้ชอตยุง T___T อันนี้กำจัดแบบเห็นชัดเลยค่ะ แต่บาปอ่ะ เพื่อลูกเราก็ทำ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เครื่องดักยุง ต้องเอาไว้ในพื้นที่ๆไม่ทีคน เป็นมุมมืดๆ เพราะคนจะเป็นตัวล่อยุงค่ะ ถ้ามีคนอยู่แล้ววางเครื่องดัก ยุงจะไปหาคนก่อนค่ะ ส่วนสติ๊กเกอร์กันยุงแปะที่ตัวเรา กลิ่นที่มากับสติ๊กเกอร์ทำให้ยุงไม่เจ้าใกล้ แต่ยุงบางตัวพัฒนาตัวเองให้ทนกลิ่นได้ ดังนั้นเลยต้องเปลี่ยนยี่ห้อสติ๊กเกอร์บ่อยๆค่ะ ถ้าจะใช้ในบ้าน แนะนำปลูกตะไคร้หอมใกล้บริเวณที่ลูกอยู่ กลิ่นตะไคร้จะไล่ยุงได้ดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สติ๊กเกอร์ก็ใช้ได้ผลนะคะ แต่ก็จะมีราคาที่สูงหน่อย ส่วนตัวใช้แบบสเปรย์ ฉีดไปบนผ้าแล้วเอามาวางใกล้ๆตัวลูกค่ะ. เครื่องดักยุง ต้องวางในที่ที่มีแสงน้อยค่ะ เพราะถ้าแสงสว่างมากๆ แสงสีม่วงที่ล่อยุงจะไม่สว่างพอที่จะล่อยุงได้ค่ะ ต้องวางในที่มืดหรือเปิดไว้ตอนกลางคืนค่ะ

ถ้าบ้านติดมุ้งลวดอยู่แล้วไม่ต้องใช้เครื่องดักหรอกคะ แต่ถ้าจะเอาไว้นอกบ้านเห็นด้วยคะ ควรกำจัดที่มาของยุงด้วยนะคะ อย่าให้มีน้ำขังคะ