10 ตอบกลับ

เสี่ยงกว่าคนอายุไม่ถึง 30 อยู่แล้วคะ เพราะอายุมากร่างกายเราก็มีความเสี่ยงมากกว่า แต่ปัจจุบันการแพทย์เราทันสมัยมากคะ ถ้าอยากใีควรปรึกษาแพทย์คะ ทางการแพทย์มีข้อพิสูจน์แล้วว่าผู้หญิงที่มีอายุ 30 กว่า ๆ จะมีโอกาสสูงที่จะคลอดบุตรที่มีข้อบกพร่องทางพันธุกรรม ซึ่งเหตุผลที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดคือ อายุที่สูงขึ้นของคุณแม่ผู้ตั้งครรภ์ ที่ทำให้การแบ่งเซลล์ไข่ผิดปกติ

การที่หญิงตั้งครรภ์ในอายุเกิน 35 ปีขึ้นไป ทำให้ลูกมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคทางพันธุกรรม(เช่น ดาวน์ซินโดรม) ได้มากกว่าหญิงที่ตั้งครรภ์ในอายุน้อยกว่า 35 ปึค่ะ เนื่องจากรังไข่ของหญิงที่มีอายุเกิน 35 ปีนั้นไม่แข็งแรงเท่าหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปีค่ะ

แม่สามีบ้านนี้43แล้วค่ะ มีโรคหอบ เพิ่งมารู้ตอน4เดือน ก่อนหน้านี้กินยาสารพัดเลย ทั้งยาหอบหืด ยาลดนน. เหล้า เบียร์ โชคดีแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก ไปเจาะน้ำคร่ำมาเด็กก็ปกติดีค่ะ

มีความเสี่ยงมากกว่าอายุน้อยๆ ค่ะ แต่ก็สามารถแก้ไขได้ถ้าตรวจเจอค่ะ ทำร่างกายให้แข็งแรงเข้าไว้ เราก็ท้องตอนอายุ 41 น้องแข็งแรงดี ตอนนี้ 33 สัปดาห์แล้วค่ะ

บ้านนี้ก้อ38ค่ะ ท้อง3ด้วยค่ะ ตรวจตามปกติที่หมอแนะนำนะค่ะ ไม่ต้องกังวลค่ะ คุณแม่

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-9373)

38ยังมีลูกได้ค่ะแต่คุณหมออาจจะให้เจาะน้ำคร่ำเพื่อคัดครองเด็กดาวซินโดรมค่ะ

ทำใจให้สบายนะเราก็ท้อง38เหมือนกัน. ลูกออกมาแข็งแรงมาก

เข้าไปดูโปรไฟล์คุณ งงเลย! ที่คุณตั้งคำถามเยอะมาก

มีดาวค้ะ แม่ควรตรวจหาดาวเพราะอายุเกิน35+

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง