ตรวจดาวน์ซินโดรม

ส่วนมากแม่ๆตรวจดาวกันแบบรู้ผล85%หรือ99% กันคะ หรือไม่ตรวจเลย พอดีไปคลินิกแล้วเค้าถามว่าจะตรวจไหม ?

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากกับคลีนิคก็ไม่ตรวจค่ะ เพราะต่อให้ตรวจเจอก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจ แต่ถ้าฝากกับโรงบาลแล้วเขาตรวจแล้วเรามีความเสี่ยง ทางโรงบาลก็ยังจัดการอะไรให้เราได้ ตรวจกับคลีนิคเหมือนเสียเงินฟรี ตรวจก็แพง

2y ago

คุนแม่ใช้​สิทธิ​อะไรคะ่ได้ตรวจฟรี​พอดีอยากไปตรวจคะ่ท้องอายุ38คะ่

เห็นด้วยกับแม่ๆหลายท่านค่ะ ถ้าทีกำลังทรัพย์แนะนำตรวจนิฟไปเลยจ้า แต่ของเราเลือกจรวจฟรีของรัฐบาล (สิทธิ์ 30.-) ของรัฐถ้าตรวจแบบไม่ฟรีเคยถามประมาณ 3,000 ค่ะ แต่ไม่แน่วจรู้เพศไหมเพราะของเราแจ้งแค่เสี่ยงต่ำจ้า

2y ago

แนะนำให้ตรวจดีกว่าคะ หนูตรวจ 15900 รู้ผลเลือดทุกอย่าง โคโมโทรมทุกตัวว่าปกติไหม รู้เพศซด้วยคะ อาจจะแพงนิดนึง แต่ความสบายใจของแม่ๆ ตรวจดีกว่าคะจะได้ไม่ต้องกังวลทีหลัง

มีแม่ท่านนึง อายุไม่ถึง 35 ขอหมอตรวจนิฟ แต่หมอไม่ตรวจให้บอกว่าอายุไม่มีความเสี่ยง ตรวจไปก็เปลืองตัง สรุปลูกออกมาเป็นดาวน์ และกำลังมีเรื่องฟ้องหมออยู่ค่ะ เพราะฉนั้น ถ้ามีกำลังทรัพย์ก็ตรวจเถอะค่ะ

แนะนำตรวจนะคะ บ้านนี้ไม่ได้ตรวจ พออายุครรภ์เข้า 20w เจอก้อนหินปูนในหัวใจเด็กเครียดมากกลัวลูกผิดปกติ ต้องไปอัลตร้าซาวโครงสร้าง ถ้ามีกำลังตรวจนีฟเลยค่ะ แต่ถ้าไม่อยากเสียเยอะตรวจดาว รพ.รัฐฟรีค่ะ

2y ago

เป็นกังวลเหมือนกันค่ะหมอเรียกว่าHYPERECHOIC ...แต่ของคุณแม่เจอยุตรงลำไส้น้องเป็นจุดขาวๆกังวลมาก

ถ้ามีกำลังทรัพย์แนะนำให้ตรวจเลยค่ะ ทางนี้เคยเสียน้องในท้องตอน 22 วีคแบบไม่รู้สาเหตุเมื่อ4 ปีที่แล้ว ตอนนี้ตั้งครรภ์ใหม่ได้ 18 วีค รอบนี้ตรวจนิฟตั้งแต่ 13 วีค ผลออกมาเสี่ยงต่ำค่ะ

ถ้ามีกำลังทรัพย์ เจาะเลือดตรวจเถอะค่ะ ส่วนใหญ่เจาะเลือดก็ตรวจ nift กัน จะรู้ผลโรคอื่นๆ ด้วย ถ้าผลออกมาเสี่ยงต่ำก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ เสี่ยงต่ำแม่ก็ไม่ต้องกังวลมาก

บ้านนี้อายุเกิน35แล้วเจาะเลือดก่อนพอผลเลือดเป็นเสี่ยงสูงหมอนัดเจาะน้ำคร่ำต่อเลยค่ะผลเจาะน้ำคร่ำออกมาปกติดีแข็งแรงดีทุกอย่างหมอบอกเพศเรียบร้อยบ้านนี้ได้เพศ ญ

2y ago

ตอนแรกเราก็กลัวเจ็บแต่เจ็บท้องคลอดเจ็บกว่าเยอะเจาะน้ำคร่ำพอทนได้

บ้านนี้เลือกตรวจนิฟ.เเบบตรวจเลือด7900.฿เเบบละเอียด.รุ้เพศตอน17วีค.เสี่ยงต่ำ..ตรวจน้ำคร่ำ12000฿.ร.พ.รามา..เเม่สู้ได้แค่7900😁เเต่ผลเสี่ยงต่ำเพศ.หญิง

2y ago

ของเรา15,000 ผลออกมาเสี่ยงสูง เครียดมาก รอเจาะน้ำคร่ำต่อ 🥲🥲

บ้านนี้ตรวจเลือดของรพ.รัฐฟรีค่ะ ถ้าผิดปกติ หมอส่งเจาะน้ำคร่ำต่อ แต่ถ้าแม่อายุเยอะแล้ว 35+ และอยากรู้เพศเร็ว แนะนำตรวจนิฟตี้

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตรวจนิฟค่ะ สามารถรู้เพศได้เลย หมอแนะนำให้ตรวจค่ะ ไม่เกี่ยวว่าอายุเท่าไหร่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง