ขอระบาย เรื่อง คำถามในแอพหน่อยนะคะ แม่ๆ

ส่วนตัวแล้ว สมัครแอพนี้เพื่อติดตามพัฒนาการของลูก และ แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นกับคุณแม่ท่านอื่น แต่มักจะเจอกับโพสที่ว่า 1. ขึ้น2ขีดแบบนี้ท้องไหมคะ(ท้องแรก) 🙄คุณแม่คะ ตั้งสติ อ่านคู่มือดีๆนะคะ ยิ่งท้องแรก ยิ่งต้องอ่าน ยิ่งต้องศึกษา 2 ขีด จางหรือแข้มก็ท้อง 2. เลือดออกแบบนี้ อันตรายไหมคะ ลูกจะเป็นอะไรหรือเปล่า 🙄ก่อนอื่นก็คือ แม่ต้องมีสติ เลือดออกตอนท้องนี่คืออันตรายมากเลยเด้อ คนท้อง ไม่ควรมีเลือดออก มันอันตราย ถามคุณแม่ๆในแอพ ไม่มีใครบอกคุณได้ว่าคุณเป็นอะไร ต้องไปหาหมอเท่านั้น นะจ๊ะ 3.ท้อง...เดือนแล้ว ท้องเล็กไปไหมคะ 🙄เราเคยถามคุณหมอนะคะว่า ท้องเล็ก ไม่ได้บอกว่าลูกในท้องเราจะไม่แข็งแรงเสมอไปนะ บางคนท้องเล็ก เป็นเพราะคุณแม่เป็นคนตัวเล็ก ลูกในท้องแข็งแรงดีก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้วจ้า 4.ท้องแบบนี้ผู้หญิงผู้ชายคะ 🙄โอ้ แบบนี้ต้องให้คุณหมอซาวดูเพศให้เลยจ้า ลักษณะท้อง บอกเพศไม่ได้นะจ๊ะ มันขึ้นอยู่กับสรีระของแม่ๆแต่ละคนด้วย รึถ้าซาวแล้ว ไม่เห็นเพศ อันนี้ต้องลุ้นเอาอย่างเดียวแล้วละเด้อ 🤰🏻ท้ายนี้ อยากจะบอกกับคุณแม่ๆทุกคนว่า ดูแลตัวเองดีๆ กินอาหารที่มีประโยชน์ หาหมอตามที่หมอนัด ทานยาตามที่หมอสั่ง เวลาไปหาหมอ ถามคุณหมอในปัญหาที่เราสงสัยให้ได้มากที่สุด ขอให้แม่ๆ และเบบี๋ทุกคน แข็งแรงๆนะคะ❤️👶🏻

70 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆค่ะเห็นด้วย ที่ตรวจครรภ์ขึ้น2ขีดก็ถามยุนั้นแหล่ะท้องมั้ยๆ น่าลำคานเราจะเลื่อนดูแม่ๆแชร์เรื่องราวดีๆ แนะนำในสิ่งดีๆเราก็ต้องอารมณ์เสีย กับที่โพสต์เรื่องแถบเข้มแถบจางนี่แหล่ะ บางคนนะเข้มทั้ง2ขีดยังถามอีกว่าท้องมั้ย เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลยหรือไง กะเรื่องตกขาวเหมือนกัน ไม่รู้จะเอานิ้วล้วงออกมาถ่ายรูปถามในนี้ทำไม แทนที่จะทำความสะอาดดูแลตัวเองดีๆ แล้วไปหาหมอ กะอีกเรื่องรูปแม่ท้องที่ถ่ายใส่แค่ชุดชั้นใน แล้วถ่ายทั้งตัวเพื่อ? ล่ะก็แม่ท้องที่ไม่สวมใส่เสื้อผ้า แล้วถ่ายติดใต้ราวนมนิดๆและช่วงสะโพกหน่อยๆ อวดในแอพนี้ เพื่อ? เราคิดว่าไม่สุภาพไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ในนี้มีพ่อบ้านที่เขาอยากติดตามพัฒนาการทารก เพื่อดูแลภรรยาของเขา การจะลงภาพต่างๆ ควรเลือกรูปที่เหมาะสม คุณแม่ที่น่าชื่นชมก็มีเยอะ เพราะเราเห็นแม่ๆหลายๆท่าน ถ่ายแค่พุงหรือสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่โป๊เปลือย เราว่าแบบนั้นน่ามองน่ารัก

อ่านเพิ่มเติม

+1000 และขอเพิ่มเรื่องน้ำลูกแค่นี้ น้อยไปไหมคะ? อาการแบบนี้ผิดปกติไหมคะ? บางอาการอยากจะบอกว่าแอพนี้มีฟังก์ชั่นติดตามพัฒนาการลูกในครรภ์บอกน้ำหนักบอกเกณฑ์ความยาวมาตรฐาน และอาการในแต่ละช่วงตั้งครรภ์เสร็จสรรพ #อ่านหนังสือกันเยอะเยอะเถอะค่ะ เราเข้าใจว่าท้องแรกมันใหม่มาก แต่ยุคนี้ทุกคนมีอินเตอร์เน็ตในมือ มือถือไม่ได้มีไว้แค่ถ่ายรูป เล่นไลน์ เล่นเฟสบุ๊คหลายๆเรื่องหาความรู้ได้ง่ายๆโดยไม่ต้องมารอคนในแอพตอบ ส่วนตัวท้องแรกเหมือนกันแต่เห็นคำถามพวกนี้แล้วเบื่อหน่ายมากเลื่อนผ่านตลอด เปิดแอพมาแล้วหาสาระอะไรไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม

บางคนอาจจะถูกใจที่แม่โพสเหมือนเราก็ถูกใจที่แม่โพสแบบนี้ แต่แม่บางคนก็จะประมาณก็มันสิทธิของเขา ก็มันแลกเปลี่ยน ก็แบบเขาไม่รู้จริงๆ ก็แบบเขาอยากถามเพื่อหาเพื่อนคุย(มีคนเม้นตอบคนถามเงียบทุกโพส555นี่หรอหาเพื่อนคุย) และที่สำคัญโพสไร้สาระแบบนี่เจอบ่อยมากแต่ละวัน เพราะคนเม้นเยอะมันทำให้โพสแบบนี้ขึ้นอยู่บนฟีสตลอดแต่กลับกันที่แม่บางคนโพสแบบต้องการคำแนะนำจริงๆ ฉุกเฉินแต่กลับไม่ได้คำตอบเพราะคนมัวไปสนใจโพสไร้สาระหมดแล้ว โพสที่มีสาระจะถูกดันลงข้างล่างฟีสแทน

อ่านเพิ่มเติม

เบื่อมากค่ะ ทุกวันนี้เปิดมาเลื่อนไปเจอแต่แบบนี้ท้องไหมค่ะ ทั้งๆที่กางแผ่นคู่มือที่เค้ามีให้ในกล่องตรวจครรภ์ ไม่คิดจะอ่านทำความเข้าใจกันบ้างหรอ วิชาสุขศึกษาไม่เคยมีสอนหรือไง เวลาเราไปหาหมออยากรู้อะไรเราก็ถามหมด บางทีเราอยากให้แน่ใจว่าอาการแบบนี้มีใครเป็นไหมเราก็โพสต์ถาม ได้มาคำตอบเดียว บางครั้งเราก็น้อยใจนะ ทำไมไม่มีใครตอบเราบ้างเราอยากรู้คนอื่นเป็นแบบเราไหม😭

อ่านเพิ่มเติม

+คำถามที่3ค่ะ คือเห็นเยอะมาก. เราโหลดแอฟนี้เพื่อติดตามพัฒนาการของลูกเหมือนกัน และปันหาต่างๆในการตั้งครรภ์ มาเจอทุกวัน ท้องเล็กไปไหมคะ ปล.เราท้องแรกเหมือนกันค่ะและท้องเล็กมาก หมอก็ทักคลอดไม่เหมือนคนท้องเลย. แต่หมอบอกไม่ต้องกังวลน้ำหนักลูกตามเกณฑ์มาตรฐาน เราก็เชื่อหมอไม่เคยมาโพสถาม เพราะขนาดท้องขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละคน ท้องเล็กไปไหม เจอบ่อยมากคำถามนี้

อ่านเพิ่มเติม

+1 ค่ะ จริงที่สุดค่ะ เหมือนคำถามจะดูโง่แต่มันก็(...)จริงๆค่ะ บางคนเม้นแถมเถียงก็มีนะ 5555 ยังงงๆว่าจะมาถามหา สวรรค์วิมานอะไร??? ยิ่งที่จะให้ถามหมอ ... คงไม่หรอกค่ะไปหาหมอคงเงียบไม่กล้าถาม ไม่รู้ว่ากลัวอะไรกับหมอ แล้วสงสัยไรก็เอามาถามในกลุ่ม บางคนรู้จริง บางคนรู้ไม่จริง เอาความเชื่อโบราณมาสอนแม่บางคนแบบผิดๆ น่าเอือมระอาค่ะ 5555 ทำได้แค่เลื่อนผ่าน

อ่านเพิ่มเติม

อยากเพิ่มเติมแม่ ถ้าระหว่างรอถึงวันหมอนัดเจอเหตุสงสัย อยากให้ลองเสิร์ชกรูเกิลหรือหาบทความในแอพนี้ดูด้วย มันเร็วกว่าการพิมพ์ถามในแอพมาก เราสงสัยอะไรถามกรูเกิลตลอดมีคำตอบตลอด ดูไม่เลวร้ายไม่อันตรายรอถามหมอซ้ำวันนัด เรื่องของกินอีก อันนี้กินได้ไหม อันนั้นได้ไหม เราแบบ ฮือออ ในแอพมีบอกอ่าาาาาา ในกรูเกิลก็มี 😂😂😂

อ่านเพิ่มเติม

จิงๆๆการตรวจครรภ์ เป็นความรู้พื้นฐานของแม่ๆๆเลยนะค่ะ จะบอกว่าท้องแรก หรืออะไรก็ตาม ก่อนนี้เราไม่เคยท้องยังรู้เลยว่าขึ้นสองขีดท้องแน่นอน. ตอนเราท้องตรวจก่อนประจำเดือนมาด้วยนะค่ะขึ้นสองขีดก็ไปหาหมอเลย บางสิ่ง บางอย่างเราต้องหาความรู้อ่านเยอะๆๆ หาความพร้อมที่จะเป็นแม่สอนลูกในวันข้างหน้าได้แล้ว 🤗🤗🤗

เห็นด้วยมากๆคะ โดยเฉพาะคำถามว่า ขึ้นแบบนี้ท้องมั้ยคะ ,ท้องแบบนี้เพศ ช หรือ ญ อ่านแล้วรู้สึกว่า เป็นอะไรที่มีคำตอบอยู่แล้วโดยไม่ต้องมาเดาเลย ถ้ามีน้องไม่ต้องกังวลจะเพศชายเพศหญิง ขอให้คุณแม่ๆดูแลตัวเอง ดูแลลูกให้ดีที่สุดนะคะ 😀😀

4y ago

หาหมอแล้วซาวค่ะ งงมากมานั่งทายลักษณะหน้าท้อง😅

จริงคะ เป็นคำถามที่ซ่อนและเลื่อนผ่านบ่อยมากกกก เราก็ท้องแรกไปหาหมอทุกครั้งจะถามตลอด หรือถามผู้ที่มีประสบการณ์ผ่านการตั้งท้อง เสิร์ชกูลเกิ้ลบ้าง อ่านในคู่มือสมุดสีชมพูบ้าง ยิ่งจะเป็นแม่คนต้องหัดศึกษาให้มากขึ้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง