น้ำตาลในเลือดสูง

สูงจนตกใจ ควรทำยังไงดี คุมยากมาก ตอนนี้ท้องได้6เดือน ปากก็อยากกินทุกอย่างซะหมด ปล. อินซูลินก็โดนฉีด แต่ช่วงนี้งดเพราะยามันเสียย #ท้อมากๆเลยค่ะ

น้ำตาลในเลือดสูง
38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้นะคะ ตอนนี้ตรงปรับพฤติกรรมอย่าตามใจปากค่ะ ค่าสูงน่าตกใจมาก บ้านนี้เริ่มจากปรับเป็นข้าว กข43 ผสมข้าวกล้องบ้างข้าวไรส์เบอร์รี่บ้าง เน้นกับข้าวเนื้อสัตว์ กับผักใบเขียว ไม่ผักหัวค่ะ เพราะมีแป้งและน้ำตาล ผลไม้งดค่ะ เพราะเราได้จากวิตามินที่หมอให้แล้ว เช่น โอบีมิน ถ้าอยากทานได้นิดหน่อย คือ ชมพู่ และฝรั่งที่ไม่ใช่กิมจูค่ะ แต่ต้องกินในมื้ออาหารนะคะ เพราะจะมีค่า GI ต่ำ ส่วนระหว่างมื้อถ้าหิวทานนมจืดพร่องมันเนยหรือไขมัน 0 %ค่ะ ลองอ่านที่ฉลากโภชนาการหลังขวดนะคะ จะบอกว่ามีน้ำตาลกี่กรัม ให้เลือกน้อยที่สุดค่ะ กับขนมปังแป้งไม่ขัดสี ครึ่งแผ่น จำกัดน้ำตาล ไม่เกิน 24 กรัมต่อวัน แต่เราต้องมีเทคนิคในการกินด้วยนะคะ โดยดูจากค่าcarb หรือคาร์โบไฮเดตรต่อวันไม่เกินเท่าไหร่ โดยนับจากข้าวและแป้งที่ทาน และเน้นว่าไม่ควรกินข้าวขาวหอมมะลิ เพราะ GI สูงค่ะจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือด สูงชั่วขณะเเละหิวบ่อย น้ำตาลสะสมจะสูงขึ้นด้วย เวลาเจาะเลือดก็จะสูงค่ะ ขอให้แม่โชคดีนะคะ เพราะบ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่คุมได้โดยไม่ฉีดยา

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเป็นเบาหวานก่อนการ​ตั้งครรภ์​คะค่าน้ำตาล300กว่าพอตรวจพบว่าตั้งครรภ์​ก็ไปหาหมอเบาหวานให้หมอปรับยา คุณหมอให้นอนปรับยาที่ รพ คะ จาก300ค่อยๆลดลงมา200 170 150 จนได้ถึง130 หน่อยๆอยู่ รพ ต้องคุมอาหารทานได้แต่อาหารของ รพ เท่านั้นงดทานอาหารข้างนอก นอน รพ อยู่ 8 วันคะ หมอก็ให้กลับบ้านพร้อมกับอินซูลิน​มาฉีดเองที่บ้าน ก่อนอาหาร 3 เวลาคะ พอกลับมาบ้านน้ำตาลก็ขึ้นๆลง บางทีก็ปกติเราจะปลายนิ้วก่อนอาหารและหลังอาหาร2 ชม ทุกวันคะ ทานข้าวกล้อง​ งดของหวาน ทานแต่น้ำเปล่า น้ำใบเตยต้มช่วยลดน้ำตาลได้คะ งดพวกคาร์โบไฮเดรต​ คะ ตอนนี้ก็คุมได้ 68 75 95 บางทีก็135 155 ขึ้นๆลงๆปรับยากอยู่คะแต่ก็สู้เพื่อลูก #สู้ๆนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

กินข้าวไรซ์เบอรี่ค่ะ กินแค่ทัพพีเดียวเท่านั้น ผลไม้ เช่น ฝรั่ง แอปเปิ้ล ทานได้ ครั้งละ 3-4 ชิ้น กินอาหารที่เป็นโปรตีนเยอะๆ กินอกไก่ต้ม เอาผักมาห่อกับไก่กินเลยก็ได้ค่ะ อาจจะจิ้มน้ำสลัดไขมันต่ำนิดๆเท่านั้น กินผักสลัดเป็นอาหารว่างเลยค่ะ แตงกวา ผักที่เป็นหัวๆ เช่น แครอท ฟักทอง หัวไชเท้า เผือก มัน ห้ามกิน ผลไม้ ส้ม แตงโม สับปะรด กล้วย ห้ามกิน ของหวานงดค่ะ ขนมปังกินได้แต่ยี่ห้อคิวบิค ครั้งละ 1 แผ่น นมเป็นนมไร้ไขมัน หรือไม่กินเลยก็ได้ค่ะ กินโปรตีนเยอะๆ ปลานึ่งกับผัก ปลาทอดกับผัก ที่สำคัญระหว่างวันดื่มน้ำให้ได้ 2-3 ลิตรค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้คุมอาหารอย่างเข้มงวดค่ะ เวลาอยากกินอะไรที่มีน้ำตาลสูงก็จะท่องว่า เพื่อลูกๆๆ ค่ะ ตอนนี้ไม่เน้นข้าว เน้นเนื้อสัตว์ กับผักค่ะ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ ช่วยลดความอยากได้ และทานแต่ผลไม้เนื้อแข็ง เช่น แอปเปิ้ล ฝรั่ง มะม่วงดิบค่ะ ส่วนน้ำมะพร้าวถ้าไม่จำเป็นอย่าทานเลยค่ะ เพราะในน้ำมะพร้าวมีน้ำตาลสูงมาก บ้านนี้ไม่ทานเลยค่ะ สู้ๆ นะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

พยายมอีกหลีกเลี่ยงอาหารพวกคาร์โบไฮเดรตคะ ทานเป็น ข้าวกล้องเเทน สลัดผัก ผลไม้ไม่หวานจัด จัดทานเป็นมื้อเล็กๆเพื่อไม่ให้หิวจัด ของหวานทานพอดีไม่ทานมากไป ดื่มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลนะคะ ช่วยได้คะ บ้านนี้ใกล้คลอดแล้วคุมนำ้ตาลหนักมากคะ ไม่เเตะของหวานเลย สู้ๆเพื่อลูกคะ ✌️✌️

เบาหวานช่วงตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ ช่วงแรกคุมยากมาก สักพักจะเริ่มชินค่ะ งดข้าวงดแป้งค่ะ กินแต่พวกแจ๋วฮ้อน สเต็ก สุกี้ เกาเหลา กินไปกินมาชินค่ะ ของหวานนานๆที ให้ของขวัญตัวเอง บอกเลยเริ่ดค่ะ น้ำหนักไม่พุ่งด้วย เน้นผักเน้นเนื้อ น้ำหนักลงลูกดีสุดๆค่าา สู้ๆค่ะแม่ อย่าเครียดนะคะ

4y ago

ค่ะแม่แต่ซาวด์​ดูเพศ19วีคน้องน้ำหนัก273คุณ​หมอก้อบอกว่าน้ำตามเกณฑ์​ดีค่ะแต่ก้ออดห่วงไม่ได้ค่ะ

พยายามคุมอาหารนะคะคุณแม่ ส่วนตัวเป็นเบาหวานอยู่แล้วมีน้องต้องคุมเป็นพิเศษคุณหมอจะไห้ดื่มน้ำเยอะๆถ้าหิวจริงๆควรทานเป็นนมจืดพร่องมันเนยหรือผลไม้แบบแบ่งเป็นส่วนนะค่ะ น้ำตาลสูงถึง400+จะทำไห้ปวดหัวถึงขั้นช็อคนะคะแม่🥰

อย่าใช้ข้ออ้างว่าปากอยากกินเลย คุณต้องรักลูกมากๆนะ กินแค่ของที่มีประโยชน์พอ รู้แหละว่าไม่อร่อย แต่อดทนเอานะค่ะ คิดถึงลูกไว้ เด็กที่แม่เป็นเบาหวานคลอดออกมาสุขภาพจะไม่แข็งแรงนะค่ะ มีผลเสียเยอะมาก ลองไปหาอ่านดู

ฉีดอินซูลีนตอนท้อง4เวลาเลยค่ะ แล้วก็คุมอาหารกินแค่3เวลาต่อวันบางวันก็4เวลาค่ะฉีดตั้งแต่ท้อง6เดือนค่าน้ำตาล346เหลือ145ตอนคลอดน้อง ตอนนี้น้อง2เดือนแล้วค่ะส่วนแม่เป็นคนไข้เบาหวานยาวๆไปเลยสู้ๆนะคะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ เครียดมากๆพึ่งตรวจเจอเมื่อวานเศร้าเลย เช้ามาเลยเริ่มคุมอาหารรู้สึกเลยค่ะว่าอึดอัดมากอยากกินไปทุกอย่าง สู้ๆนะคะแม่ๆหลายๆคนทำได้เราก็ต้องทำได้ บอกตัวเอง