10 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้ก็โดนบอกให้ป้อนน้ำตั้งแต่เกิด แต่เราก็ไม่ป้อน ถ้าแม่เลี้ยงเองก็ไม่เห็นต้องคิดมากเลยค่ะ ทำหูทวนลมไป แต่ถ้าให้คนอื่นเลี้ยงให้ อันนี้ต้องระแวง บ้านนี้ให้น้องทานนมชงกว่าจะให้น้องกินนมก็5เดือนเกือบ6เดือน เพราะช่วงนั้นอากาศร้อน น้องฉี่น้อยฉี่เหลือง เพราะขาดน้ำ เลยให้จิบนิดๆหน่อยๆระหว่างวัน

ลูกคนแรกให้จิบกินตั้งแต่คลอดหลบพยาบาลเอาค่ะ เพราะเราไม่มีหัวนม นมก้อไม่ไหลสงสารลูกเวลาร้องเรยให้จิบน้ำแทนไปโชคดีที่ตัวไม่เหลืองเรยค่ะ พอเข้าวันที่สามก้อให้ลูกกินนมบ้างน้ำบ้าง ตอนนี้ลูกแปดขวบแร้วค่ะ

ถ้าคุณแม่ให้นมแม่ ก็ยังไม่ควรให้น้องทานอาหารอย่างอื่นก่อน 6เดือนนะคะ เพราะนมแม่มีสารอาหารที่ครบอยู่แล้วค่ะ เด็กบางคนร่างกายไม่เหมือนกันนะคะ ถ้ากรณีคุณแม่ให้นมผงก็พิจารณาตามที่คุณหมอบอกเลยค่ะ

VIP Member

ลูกบ้านนี้กินนมผงค่ะ เลยให้น้ำตามแต่ไม่ถึงออน บางวันก็ไม่ให้ เพราะอยากให้รับนมให้เต็มที่ ก็ปกติค่ะ ตอนนี้6เดือนก็ยังให้บ้างไม่ให้บ้าง เพราะกินนมแล้วก็หลับไปเลย

ถ้าทานแต่นมแม่ก็ไม่ต้องทานน้ำ น้ำจะไปแทนที่นมทำให้กินนมได้น้อยด้วย ลูก 4 เดือนแล้วก็ไม่ได้ให้กินน้ำค่ะ นมก็คือน้ำ ใครพูดก็ยิ้มไป แค่นั้นอย่าไปใส่ใจเลยค่ะ

น้ำหลังหกเดือนก็เริ่มให้ทานพร้อมอาหารเสริมที่ทำเอง. ช่วงแรกเกิดจนถึงหกเดือนให้แต่นมแม่ค่ะเพราะนมแม่มันก็เป็นน้ำอยู่แล้ว.

ให้ทานก่อน6เดือนก้ได้ค่ะ แต่แค่จิบน้อยๆค่ะ ลูกคนแรกก้ให้ทานตั้งแต่เล็กๆก้ปกติดีนะคะ

บ้านนี้น้ากับแม่ชอบว่าเราไม่เอาน้ำให้น้องทาน แต่เราไม่สนใจ ลูกเราเอง

ของเรา1เดือนให้ทานนิดหน่อยค่ะน้องทานนมผง

ถ้ากินนมผงก็น้ำตามนิดหน่อยเหมือนกัน ไม่งั้นน้ำลายจะเหนียวมาก

ให้ทานตอน 5 เดือนค่ะ ตอนเริ่มอาหารเสริม

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง