7เดือนแล้วอยาก ยุติการตั้งครรภ์

สาเหตุเพราะไม่สามารถหาเงินค่าคลอดและค่าเลี้ยงดูได้ คุมด้วยยาคุมแล้วแต่ยังท้อง สาเหตุเพราะเงินก้อนสุดท้ายเสียไปแล้ว ไม่มีญาติไม่มีพ่อแม่ ไม่มีสามี พยายามกัดฟันดิ้นรนมาที่สุดแล้ว ตอนนี้อยากฆ่าตัวตายมากๆเพื่อจบปัญหาไป ถามว่าทำไมไม่เอาออกแต่แรก พึ่งมารู้ตัวตอน4เดือนแล้ว อีกอย่างตอนนั้นยังไม่แย่เท่าตอนนี้ เงินเดือนเดือนละ5-6พัน หักค่ารถ3พัน ยังไม่รวมค่าห้อง ปัญหาไม่มีทางออกจริงๆ อยากถามว่าสามรถยุติการตั้งครรภ์ได้ไหม

136 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใจเย็นๆ นะคะแม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แฟนทำงานคนเดียวค่าใช้จ่ายก็เยอะ อีกทั้งมีปัญหาทางผู้ใหญ่สองบ้านไม่เข้าใจกันอีกจนอยากจะเอาหลานออก แต่เราไม่ยอมเพราะคิดว่ามันมีทางออกที่ดีกว่านี้จนตอนนี้ทุกอย่างเริ่มลงตัวทุกอย่างเริ่มโอเค อีกอย่างเราทำให้เขาเกิดมาแล้วถึงขนาดนี้แล้วก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุดและอดทนให้มากที่สุดค่ะ ทุกปัญหามีทางออกเสมอนะคะแม่ลองหาทางอื่นดูนะคะ ทุกวันนี้แม่หาของขายทางเน็ตเป็นทั้งแม่ค้าออนไลน์ขายของทั่วไป เป็นตัวแทนขาย รับขนมมาขาย ขายเบอร์เงิน แล้วอย่างอื่นทำเสริมเพื่อช่วยแฟนหาเงินเก็บทุกทางเลยค่ะ เพราะเราไม่อยากทำลายชีวิตเค้าในเมื่อเราทำให้เค้าเกิดมาแล้ว สู้ๆ นะคะแม่ค่อยๆ คิดหาทางออกค่ะ อย่าด่วนตัดสินใจไปค่ะ ไม่งั้นอาจจะคิดเสียใจภายหลังได้นะคะไม่แนะนำทางนี้เพราะน้องเหลืออีกแค่ 2 เดือนเองที่จะได้ลืมตามาดูโลก หากแม่มีสิทธิบัตรทองสามารถลงใช้ได้นะคะอย่างน้อยก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่ สู้ๆ เพื่อน้องนะคะอย่าพึ่งท้อค่ะ ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่ได้ต่างจากเธอเลยนะแต่เราไม่เคยคิดว่าตัวเองลำบากไม่เคยคิดว่าลูกจะเกิดมาเป็นภาระไม่เคยคิดว่าจะยอมแพ้อะไรง่ายๆทำอะไรบ้าๆแบบนี้ เธอยังมีรายได้เราไม่มีรายได้เข้าจากทางไหนเลยเราใช้เงินแค่เดือนละ200เสื้อผ้าลูกเราก็ขอจากคนรู้จักแทบไม่ได้ซื้อมีปากก็พูดอย่ามัวแต่อายเห็นใครเลี้ยงเด็กขอหมดอ่ะคิดอะไรบ้าๆทำไมโง่ขนาดนี้ 7เดือน ไม่มีความรู้สึกอะไรไม่ผูกพันไม่สงสารเขาเลยหรอ เขาไม่ได้ทำอะไรผิดถ้าเธออยากตายมากๆอดทนเอาสัก2-3เดือนคลอดเขาแล้วค่อยตายจะไปตายไหนก็ไปยกให้คนที่เขาอยากมีลูกไป เด็ก16ปีที่โดนข่มขืนจนท้องเส้นเลือดในสมองแตกเขายังขอหมอรักษาชีวิตลูกไว้เลย นี่มีตีนมีมือครบช่วยเหลือตัวเองได้แท้ๆถ้ามีคนบอกว่าทำได้ก็จะไปทำอุปสรรคแค่นี้ยังผ่านไปไม่ได้เลย จะไปทำอะไรกินได้ นอนหีแห้งตายไปคนเดียวเถอะอย่าคิดจะมีผัวเลย นี่ท้อง8เดือนยังหานั้นหานี่ขายไม่ได้หยุดเลย ยิ่งรู้ว่าลูกไม่มีใครยิ่งรักยิ่งผูกพันมากตั้งสติหน่อยนะ อายุเท่าไหร่แล้วหนิ ?

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ เจตนารมณ์ของเราแค่เอาชีวิตจริงตัวเองมาเล่าให้ฟังเรียกสติเขา คงจะทำให้เขาคิดได้และเลือกที่จะไม่ฆ่าลูก เพื่อให้คนอื่นดูถูกในความคิดของคนที่กำลังจะเป็นแม่ เราเองก็เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่ดึงสติตัวเองกลับมาได้เพราะเพื่อนด่านี่แหละคะฮ่าๆ บางสถานการณ์เขาอาจจะไม่มีเพื่อนไม่มีคนคอยอยู่เคียงข้าง เดี๋ยวรู้สึกโมโหขึ้นมาก็มีสติเอง เราไม่ได้มีเจตนาจะด่าจะบี้จะบดให้เขาตายนะคะแล้วเราไม่ได้ใช้คำหยาบเลยนอกจาก การเปรียบเทียบ

เข้าใจความรู้สึกนะค่ะ เพราะไม่มีใครช่วยเหลือด้านการเงิน เพราะไม่มีญาติพี่น้อง พ่อแม่ หรือสามีคอยช่วยเหลือเลย หากจนตัวจริงๆ ก็ลองทำตามที่คนอื่นแนะนำดีกว่าค่ะ แล้วค่ารถตั้ง 3 พัน ขายดาวน์แล้วให้เขาผ่อนต่อ ส่วนเราเก็บเงินค่ารถไว้ใช้ดีกว่าค่ะ หากมีแล้วค่อยหาใหม่ เด็กถ้าเอาเขาออกก็เหมือนทำบาป แต่ถ้าคลอด ตัวเราเองก็อาจจะทำงานยากขึ้นก็จริง แต่ช่วงเวลาแย่ๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ ไม่มีใครจะเจอสิ่งแย่ๆไปตลอดชีวิตหรอกค่ะ นอกจากตัวเราจะทำตัวเอง อย่าหวังรวยทางลัดเป็นพอค่ะ บางคนจนหนทาง เอาเงินไปลงทุนกับการพนัน หวย เพื่อหวังรวยทางลัด ได้เงินมาเก็บไว้ใช้ ซื้อของที่จำเป็น เป็นประโยชน์ต่อตัวและลูกดีกว่าค่ะ ถ้าเราคิดว่าอนาคตจะเจอสิ่งดีๆ มันก็ต้องเจอค่ะ ถ้าคิดว่ามีแต่เรื่องแย่ๆ เราก็จะเจอแต่เรื่องแย่ๆ ชีวิตเรา เราต้องลิขิตเองค่ะ ไม่มีใครมาลิขิตเราได้ ดีไม่ดี ลูกออกมา อาจนำพาแต่สิ่งดีๆเข้ามาก็ได้ ให้คิดแบบนี้ดีกว่า คิดบวกเข้าไว้ค่ะ อย่าคิดลบ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ยาวหน่อยแต่อ่านดูนะแม่ชีวิตแม่บ้านนี้แย่กว่าอิกตอนรู้ว่าท้องกินเหล้ากินยาขับกินทุกอย่างสำมเลเทเมาเพราะถูกพ่อเดกทิ้งจนท้องได้4เดือนกว่า เจอกับแฟนคนนี้ดีหน่อยเขารับได้ ร้ายกว่านั้นแม่เปนเลือดบวกด้วยเครียจมากคบกับคนนี้ไม่ถึงอาทิตบอกเขาว่าท้องไม่พอแม่เสือกมาเจอเลือดบวกอิก ขอเลิกแต่เขาไม่เลิกจิตแม่ตกมากตอนรุ้ยังดีที่เขายังยุ้ข้างๆแม่ตอนนี้ก็กินยาที่หมอให้กังวลกัวน้องจะติดด้วยล่าสุดไปเจาะเลือดมา หมอบอกว่าเชือลงตำกว่าที่หมอคิดซึ่งน้องไม่มีเปอเซ็นติดเชื้อเลย แม่ดีใจมาก ที่สามาถรทำได้ใช้เวลาเพียงแค่3เดือน เคยทำร้ายเขาด้วยยาขับ กินเหล้า เปนแบบนี้อิก กัวเขาจะเกิดมาไม่ครบไม่สมบูน ไม่แข็งแรง แต่นับวันแม่ยิ้งรักเขามาก จากที่เคยอยากทำลาย ตอนนี้ภูมิใจมากที่พยามกินยารักษาตัวเองกับลูกได้ขนาดนี้ สู้ๆนะแม่ หยุดความคิด ชีวิตแม่บ้านนี้สิที่แย่กว่าที่เจอทั้งผชเลวๆโรคร้ายๆที่สังคมรังเกียจ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คุณแม่ สุดยอดมากค่ะ น้องน่ารักน่าชังมากๆ แต่คุณแม่อย่าให้น้องดื่มนมแม่นะคะ ด้วยความเคารพค่ะ สู้ๆน้า

อย่าเอาน้องออกเลยค่ะแม่ เราก็ต้องสำรองจ่ายประกันสังคมเหมือนกันค่ะก่อนหน้านี้เป็นพนักงานโรงแรม พอท้องก็โดนบีบออกส่งประกันสังคมเองมาตรา39 ขายของตามตลาดนัด วันไหนฝนตกก็ไม่ได้ขาย ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีก็ถูๆไถๆ ไหนจะงวดรถยนต์ที่จำเป็นต้องใช้มาขนของทำมาหากิน ไหนจะค่าซ่อมบำรุงรถเพราะเป็นรถมือสองปัญหาเยอะ น้ำมันเครื่องเลยมาเป็นพันโลก็ยังไม่ได้ถ่าย ค่าเช่าห้องอีก ไหนจะต้องซื้อของมาขายต่อทุนอีกเดือนนี้ก็จะคลอดแล้ว ยังไม่มีค่าคลอดเหมือนกันค่ะ ภาวนาว่าอย่าได้ผ่าเลยเพราะโทรไปถามโรงบาลรัฐที่ฝากท้อง ว่าค่าผ่า15,000++ ถ้าคลอดเอง7,000 ตอนนี้ต้นเดือนค่าใช้จ่ายมากมาย ได้แต่ลูบท้องบอกลูกว่าแม่ขอเก็บเงินค่าคลอดก่อนนะลูก ตอนนี้36วีคแล้วค่ะ เหลือเวลาเก็บอีกไม่กี่วันแล้ว เครียดเหมือนกันค่ะ แต่ไม่เคยคิดเอาน้องออก

อ่านเพิ่มเติม

อย่าเอาออกเลยค่ะ เราก็เคยทำแท้งนะค่ะตอนท้องจิตตกเหมือนคุณเลยค่ะฟาทางออกไม่เจอ จนสุดท้ายก็ได้เอาเขาออกมาจริงๆ ครั้งแรกตอนสอดยาเร่งคลอดไปน้ำคล่ำแตกค่ะแตกน้องไม่ยอมออกทีนี้ล่ะค่ะ แม่สิค่ะที่จะตายด้วยเลยใฟ้แฟนพาไปรพ.พอไปหาหมอ หมอซาวให่ค่ะหนูบอกว่าหัวใจน้องไม่เต้นแล้วเราก็เริ่มน้ำตาคลอแล้วค่ะคิดว่าเรากำลังอะไรลงไป พอเร่งเสร็จน้องก็ออกมาค่ะเป็นเด็กผช มีครบทุกอย่างเลยแม่ได้เห็นน้องน้องเท่านั้นแหละค่ะ ร้องไห้ตลอดเลยเสียใจมาก จนถึงทุกวันนี้ ถ้าน้องยังอยู่อายุก็ประมาณ5ขวบแล้วค่ะ อยากให้คุณแม่คิดดีๆนะค่ะ ไม่อยากให้เป็นเหมือนเรา ทุกคนก็รักชีวิตตัวเองทั้งนะค่ะ สู้ๆนะค่ะ คุณแม่ต้องผ่านมันไปให้ได้

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

หมอบอกประมาณ5เดือนค่ะ

ฆ่าตัวตายทำไมคะ บาปที่สุดในการเกิดเป็นมนุษย์ กว่าเราจะเกิดมาต้องอาศัยบุญนะคะ คุณฆ่าตัวตายคุณยังไม่ได้ไปเกิด คุณจะอยู่สถานที่ตายจนกว่าจะหมดอายุขัย บุญคุณจะไม่ได้เลยย เพราะคือการทำร้ายตัวเอง คุณคิดว่าออยู่หรือตายแบบไหนทรมานกว่ากัน เด็กเกิดมาแล้ว ต้องเลี้ยงค่ะ เพราะเด็กก็ต้องอาศัยบุญมาเกิดเหมือนกัน ที่นี้ทำร้ายทั้งคู่ คุณจะเป็นยังไงต่อไป เกิดเป็นคนต้องมีทางออก เงินคือสิ่งสำคัญของมนุษย์ แต่ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด พึงรักตัวเองไว้ให้ดีค่ะ ชีวิตมันต้องมีทางไป เป็นกำลังใจให้ ให้ลองศึกษาธรรมะคุณจะเข้าใจชีวิตมากขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

นี่ท้อง 7เดือน ไม่มีงานประจำ ผัวทิ้ง ก็มาขายของออนไลน์อยู่บ้่าน ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง รถราไม่มีขับ มีบ้านหลังเล็กๆอยู่ตีนดอย วันที่ไม่มีเงิน จะกินได้แค่ หมูปิ้งไม้ละ5บ. 2ไม้ นึ่งข้าวเหนียวเอา วันไหนขายของได้ ก็กินดีหน่อย หาหมอก็ใช้สิทธิบัตรทอง30บ. เหนื่อยนะ เหนื่อยมาก เคยอยากตายวันละหลายๆครั้ง แต่พอลูกดิ้น ความคิดนั้นก็หายไป ลูกยังสู้มาเกิดกับแม่ แล้วทำไมแม่จะไม่สู้เพื่อลูกละ อดทนเอา อีกนิดเดียว แม่ยังมีเงินเดือนประจำ ถ้าแม่มาหาเช้ากินค่ำแบบบ้านนี้ แม่จะไม่มีความคิดแบบนี้แน่นอน อดทนเอาน่ะ เชื่อเรา

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็มีปันหาค่ะถึงจะมีสามีหาให้ก็ไม่พอต่างวดรถมีจ่ายแค่งวดนี้งวดสุดท้ายเงินเก็บที่มีก็หมดเพราะขายของขาดทุนจนไม่เหลือสักบาทอยากทำงานแต่สามีไม่ให้ทำเพราะงานหนักข้าวก็ต้องซื้อ พ่อแม่ทางเค้าเรื่องเงินทองเค้าก็ไม่มีช่วยเราสักบาท พ่อแม่เรา เราก็ไม่เคยขอความช่วยเหลือและยังไม่บอกว่าท้องคนที่2 เพราะเค้าไม่อยากให้เรามี เราก็กัดฟันเหมือนกันค่ะมีลูกคนโตกำลังเรียนน้องได้7ขวบกว่าๆ ลูกเราทั้งคนโตคนเล็กมาตอนที่เราไม่พร้อมทั้งคู่เลยค่ะ ตอนนี้ก็ไม่มีเงินเลยสักบาทเหมือนกันค่ะ ยังไงก็คิดดูดีๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

คิดจะฆ่าเด็กน้อยบริสุทธิ์ทำได้ลงหรอคะ? นั่นลูกคุณนะคุณทำเค้าเกิดมาแล้วคุณต้องรับผิดชอบเค้า ถึงแม้จะยังไม่พร้อมถึงจะคุมด้วยยาก็เหอะ ถุงยางควรใส่นะคะ. ยาคุมเอาไม่อยู่หรอก ไม่มีอะไรแย่ไปตลอดหรอก หรือถ้ามันแย่นักก็รอคลอดแล้วยกให้มูลนิธิเด็ก อย่าทำร้ายเค้าด้วยการตัดโอกาสที่จะได้ลืมตาดูโลกเลย กว่าจะได้เกิดมันยากแค่ไหนควรรู้นะคะ แค่คิดก็ผิดแล้ว สู้ๆๆ เราแค่เตือนสติคุณนะไม่ได้สั่งสอน ตัวเราเองก็ท้องโดยไม่พร้อม พ่อเด็กก็เลิกลากันไป เลี้ยงเองด้วย หาเงินเองด้วย เชื่อสิมีคนมากมายที่แย่กว่าคุณ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง