อยากถามแม่ๆเรื่องผ่าคลอด

สอบถามแม่ๆๆที่เคยผ่าคลอดค่ะ ผ่าคลอดแบบดมยากับบล๊อกหลัง แบบไหนดีกว่าค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราพึ่งคุยกับหมอเรื่องนัดผ่าคลอดไปเมื่อวันที่25 หมอบอกว่าสมัยนี้ถ้าไม่ฉุกเฉินหรือมีข้อจำกัดอย่างอื่นจะใช้วิธีบล็อคหลังหมดแล้วค่ะเพราะคนไข้รู้สึกตัวตลอด ส่วนตัวท้องแรกดมยาตื่นมาก็จะเมาๆยาสลบหน่อยอยากหลับต่ออย่างเดียวเลย มาท้องที่2นัดผ่า25สิงหานี้เป็นวิธีบล็อคหลังไม่แน่ใจว่าจะต่างกันมาน้อยแค่ไหนเหมือนกันค่ะ☺️

อ่านเพิ่มเติม

ทางนี้ต้องดมยาอย่างเดียวเลยค่ะ เพราะผ่าตัดกระดูกสันหลังมา น่าจะบล็อคหลังไม่ได้ ท้องแรกคุณหมอเลยให้ดมยา มาท้องนี้ท่าทางจะต้องดมยาอีก ถ้าคุณแม่ไม่มีเหตุจำเปนอะไร ก็อยากให้บล็อคนะคะ เพราะว่ารู้สึกตัวตลอด ได้เหนหน้าน้องก่อนใคร แต่ถ้าดมยา ต้องรอเข้าห้องพักฟื้นเลยค่ะ ถึงจะได้เหนหน้าน้อง

เราท้องแรกเขาให้บล็อกหลังอย่างเดียวค่ะ เพื่อนเราเคยทั้งบล็อกและดม นางบอกชอบการดมมากกว่าเพราะหมอที่ผ่าเขาคุยกันแต่เรื่องเครื่องมือนางไม่อยากได้ยิน ส่วนเราหมอเฮฮา คุยสนุกหัวเราะปานนั่งกินข้าวค่ะ 55555 เราชอบนะ มีสติทุกอย่าง นอนเฉย ๆ ยาว ๆ เลย

1y ago

แผลปวดค่ะ ปวดจริงคือหลังยาหมดและต้องฝึกเดิน

บล็อกหลังดีกว่าค่ะสำหรับเรา ได้เห็นลูกเลย ไม่เหมือนดมยาหลังคลอดตะคอแห้งมากก มึนเวียนหัวมากๆ บล็อกหลังฟื้นตัวไวกว่าดมมากๆ เราไม่เคยดมนะฟังจากหมอและพี่สาวมาอีกที ส่วนตัวเราบล็อกหลังค่ะ

เราไม่รู้นะว่าแบบไหนดีกว่าแต่ตอนจะคลอดหมอจะถามเราว่ามีความกังวลเรื่ออะไรไหม เราตอบไปว่าเรากังวลและกลัวเรื่องการคลอด (ท้องแรก) หมอเลยใช่วิธีดมยาให้

เป็นคุณแม่ลูกสองที่เคยทั้งดมยาและบล็อกหลังค่ะ อยากแนะนำให้บล็อกหลังดีกว่า คือ หลังผ่าคลอดจะฟื้นตัวได้เร็วกว่าดมยา

1y ago

อันนี้จริงค่ะ

บล็อคหลัง2ท้องเลยค่ะ ได้เห็นบรรยากาศห้องผ่าตัดด้วยค่ะแม่ทั้งวุ้นวายและตื่นเต้นค่ะ ได้พูดคุยกับคุณหมอและพยาบาล

VIP Member

เราบล็อคหลังทั้ง2ท้องค่ะ ฟื้นตัวเร็ว ได้เห็นหน้าลูกด้วยค่ะ

น้องสาวเป็นพยาบาลบอกบล็อคหลังดีกว่าค่ะ

ของเรา ทั้งบล็อก ทั้งดมยา 😅