ให้มีปัญหาเรื่องหัวนมสั่นบ้างคะ

สอบถามแม่ๆๆ หน่อยคร่า แม่บ้านไหนประสบปัญหาเรื่องหัวนมสั้นบ้างคะ น้องเกิดได้ 15 วันล่ะค่ะ มีวิธีไหรบ้างในการให้นมลูก ตอนนี้ลูกไม่ยอมเข้าเต้าเรย แต่น้ำนมไหลดีนะคะ ปั๊มบางทีไม่ทัน สงสารลูกร้องเวลาหิวนมเพราะดูดลำบาก ขอคำแนะนำด้วยค่ะ แม่จ๋า

ให้มีปัญหาเรื่องหัวนมสั่นบ้างคะ
69 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันเลย หัวนมเหมือนกันเด้ะเลย พยายามให้น้องดูดบ่อยๆ เค้นให้น้องดูดให้ได้ค่ะ สงสารน้องเหมือนกันร้องหิวนม แต่ดูดนมไม่ได้แต่ต้องทําใจค่ะ พยายามไปเรื่อยๆ ให้นมชงร่วมด้วย ตอนนี้น้องได้10วันค่ะ แต่จะให้น้องกินนมเวลาหิวมากๆหิวจนร้อง เพื่อที่จะได้ใส่หัวนมเข้าไปในปากน้องได้ ตอนนี้น้องกินนมแม่อย่างเดียวเเล้วค่ะ ตอนแรกเกิด1-3วันให้น้องกินนมชงค่ะเพราะน้องไม่ดูดนมแม่เลย สู้ๆนะคะแม่ พยายามค่ะ สงสารน้องแต่ก็น้องตัดใจนะคะ สู้ค่ะแม่ นมแม่ดีที่สุดค่ะ☺️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สวัสดีค่ะ เราเป็นหนึ่งคนที่มีปัญหาหัวนมสั้น ข้างหนึ่งสั้นอีกข้างปกติ เราให้ดูดทั้ง2ข้างนะคะ ในช่วงแรกข้างที่หัวนมสั้นน้องจะไม่ค่อยดูด ดูดไปบ้างครั้งก็ทำท่าเหมือนหงุดหงิด เราจับดึงหัวนมเอาใส่ปากลูกให้ถึงลานนมนะคะ แล้วเอามือบีบนมให้น้ำนมไหลเข้าปากน้อง บีบนิดเดียวนะคะ แล้วให้เขาดูดเอง ในช่วง1-3เดือนแรก ต้องนั่งให้นมตลอดไม่สามารถนอนให้นมเหมือนคุณแม่คนอื่นๆได้ อดทนคะ พอหลังจากนั้นน้องจะดูดได้เองคะ คุณแม่สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำให้ใช้ที่ปั๊มเตรียมหัวนมก่อนให้นมค่ะเตรียมสัก10วิแล้วให้น้องดูดค่ะ หรือจะให้นมลูกในท่าอุ้มลูกฟุตบอลท่านี้เหมาะมากสำหรับแม่ที่หัวนมสั้นหรือบอดช่วยได้ค่ะ ทำไปเรื่อยๆเดี๋ยวหัวนมก็ยื่นออกมาค่ะ บ้านนี้เป็นเหมือนของแม่เลยค่ะ ท้อมาก เข้าใจความรู้สึกคุณแม่เลยค่ะ ตอนนี้น้องได้1เดือน15แล้ว ตอนนี้มีหัวนมให้นมลูกได้สบายเลยค่ะ สู้ๆค่าค่อยเป็นค่อยไปอย่าเครียดน้าา😊✌️

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

คุณแม่คะแล้วลานนมนิ่มใหมคะ บ้านนี้ก้อหัวนมสั้นเหมือนกันค่ะ ลูกกินนมน้อยจนตัวเหลืองเลยคะเพราะดูดนมไม่ได้ จนได้เข้าตู้อบค่ะ. และพยาบาลก็สอนวิธีเอาน้องเข้าเต้าค่ะ แต่ถ้าลานนมนิ่ม จับน้องยัดเลยค่ะ ให้อุ้มท่า เอานมหนีบจักเเร้ไว้ค่ะ ถ้านมคัดก้อให้บีบน้ำนมออกก่อนนิดนึ่งเพื่อให้ลานนมนิ่มค่ะ เพราะบ้านนี้ตอนนี้น้องก็ดูดได้แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

หนูก้เป็นน้ะ ทำทุกวิถีทางเลยเเล้ะตอนนั้น ปั้นนมซื้อจุกนมปลอมมาใส่ หมอก้อบอกเเต่ว่าน้องกินได้ ไม่ต้องปั้นเดียวหัวนมเเตก หนูว่าน้ะเเตกก้ทน อีกอย่างที่เเย่ที่สุดคือน้ำนมไม่มีจ้า น้ำตาเเทบไหล ลูกกินนมไม่พอก้ร้องอ้ะทีนี้ หมอก้ด่าเราอ้ะ ทำไงได้นมก้อไม่ให้ปั้น จุกนมก้อไม่ให้ไส่อีกอ้ะทีนี้

อ่านเพิ่มเติม

มีปัญหาเหมือนกันคะ คุณหมอที่ รพ.แนะนำให้ใช้แผ่นชิวที่ครอบเวลาหัวนมแตกอะคะ เอาครอบที่หัวนมแล้วให้น้องดูด น้องจะดูดได้ง่ายขึ้น แม่ก้อไม่เจ็บหัวนมด้วยคะ และเวลาน้องกินขวดนมก้อง่ายด้วยคะ ไม่มีปัญหาติดเต้าคะ ละหลังน้องดูดให้ปั้มนมให้หมดเต้านะคะ ช่วยได้เยอะคะ

Post reply image
4y ago

โลตัสมีค่ะแม่

บ้านนี้หัวนมบอดค่ะต้องปั้ม ทุก 2 ชั่วโมง ลูกดูดไม่ได้เลย ช่วงแรกต้องเสริมนมผงกับนมแม่เวลาปั้มแล้วน้ำนมน้อย ตอนนี้น้อง 1 เดือน ทานนมแม่ล้วนค่ะ ง่วงแค่ไหนก็ต้องตื่นขึ้นมาปั้มให้ได้ตามรอบ เดี๋ยวน้ำนนมจะเยอะขึ้นเอง ตอนนี้น้องได้ 1 เดือนแล้ว

ของเราหัวนมสั้นข้างนึงบอดข้างนึงคะ ลูกไม่เอาเต้าก็ปั๊มใส่ขวดให้กิน แรกๆปั๊มทุก2ชม.เพื่อให้พอกินและมีสต๊อก แรกเกิดน้องกิน2ออนซ์ เราปั๊มได้รอบล่ะ4ออนซ์ กิน2สต๊อก2คะ จนตอนนี้น้อง3เดือนสต๊อก80ถุงใหญ่ ปั๊มได้รอบล่ะ5-10ออนซ์คะ

ลูกสองแล้วค่ะ...คนโตกินถึงขวบครึ่ง ให้ลูกดูดลานนมลึกๆค่ะ​ ถ้าเขางับไม่เข้าเขาจะหงุดหงิดแล้วจะไม่เอา​ แม่ยัดเข้าไปเลยค่ะ​ ดูดแค่หัวนมระวังหัวนมเป็นแผลนะคะ​ พยายามนะแม่.. เพราะมันคุ้มค่ามาก

Post reply image

บ้านนี้ปั้มอย่างเดียวเลยตอนแรก พอหัวนมเริ่มขึ้นก็ลองให้ลูกดูดเต้าแต่ก็ดูดได้ไม่นาน เพราะไม่ทันใจเขา ลูกดูดขวดทั้งแต่ได้5 วัน ตอนนี้1เดือน5วันแล้วค่ะ นมแม่ล้วนปั้มเก็บสต๊อกไว้ให้ลูก

คำถามที่เกี่ยวข้อง