เด็ก2เดือน18วัน

สอบถามแม่ๆในนี้หน่อยค่ะ ว่าแบบนี้เกิดจากสาเหตุอะไร ลูกอายุ2เดือน กลางวันจะนอนน้อยนอนแค่1ชม.ก็ตื่นแล้ว แถมร้องไห้ไม่หยุดกล่อมแล้วก็ไม่หลับต่อ ต้องรอเวลากินรอบถัดไปอีก2-3ชม.เลย เพราะตอนนี้น้องกินนม4ออนซึ่งแม่จะรอให้ย่อยครบเวลาก่อน ถึงจะให้กินอีก พอตกเย็น 5โมงครึ่งจะพากินนมแล้วไปอาบน้ำนอน นอน6โมงเย็น นอนยาวนะคะ4ชม.ตื่นอีกที4ทุ่ม นอน4ชม.ไปจนเช้า แล้วเริ่มนอน1ชม.ใหม่ในช่วงกลางวัน นมกินเท่าเดิมทุกรอบ น้องเรอทุกครั้งหลังกินนม ตอนเย็นปิดไฟนอน ตอนเช้าจะเปิดไฟนอน แต่กลางวันลองปิดไฟนอนแล้ว ก็นอน1ชม.แล้วตื่นเหมือนเดิมค่ะแล้วร้องจนกว่าจะอุ้ม เป็นมาสักอาทิตย์นึงได้แล้วค่ะ แม่ๆเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมคะ#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้าเคยพาเล่นและอื่นๆ เด็กจะติดตามนั้นคะ เคยพาเล่นกลางวันเขาจะเล่นไม่ค่อยนอน เคยพาเล่นกลางคือกลางวันเขาจะนอนเพื่อรอเล่นกลางคืน อากาศร้อนก้อทำให้ไม่ค่อยนอน ไม่สบายตัว ลองอาบน้ำทุกครั้งที่นอน หรือนอนให้อากาศที่สบายตัวเพื่อจะทำให้นอนได้นานขึ้นคะ

2mo ago

แม่เปิดแอร์ให้ทั้งวันทั้งคืนค่ะ แต่แค่27-28ค่ะกัลเปิดพัดลมด้วย กลางคืนน้องนอนปกติค่ะไม่เคยหยอกเล่น หยอกเล่นแค่กลางวันและเปิดไฟให้เขารู้ว่าเป็นกลางวันค่ะ แต่ก็น่าจะเป็นที่วัยเขาด้วยคงจะเริ่มมองเห็นแล้วกลางวันเปิดไฟเลยอยากเล่นมากว่าอยากนอน ขอบคุณนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ กลางวันเสียงรบกวนรอบข้างเยอะ นอน10นาทีนานสักครึ่งชั่วโมง บ้านอยู่ติดถนนใหญ่ด้วยค่ะ แต่กลางคืนหลับปกติเลย มีงอแงก่อนจะนอนช่วงค่ำๆ น้องเริ่มโตเริ่มมีหลายอารมณ์ค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ลูกได้2เดือน13วัน