แม่ท้องเป็นโควิด

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ แม่ๆคนไหนเป็นโควิดตอนท้องบ้างคะ? อันตรายต่อลูกในท้องมั้ยคะ? แม่ๆมีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรบ้างคะ แนะนำหน่อยค่ะ ตอนนี้เครียดมากๆเลยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนเป็นโควิดทัองได้ประมาณ5-6เดือนไปหาหมอได้ยามาทานและกักตัวที่บ้านค่ะ แต่กักตัวได้10วันมีอาการไอจึงไปตรวจที่รพ.อีกที ตรวจเจอเชื้อลงปอดแล้วค่ะได้ไปให้ยาแบบสายน้ำเกลือนอนต่อที่รพ.อีก6วัน #ลูกปลอดภัยดีค่ะตอนนี้น้องได้4เดือนกว่าแล้วแข็งแรงมากๆ ปล.ตอนนี้เห็นคนที่ติดบางคนกินยาพาราก็หายแล้วค่ะ

บ้านนี้แม่เป็นโควิดช่วงซีซั่นแรกๆ เลย เป็นตอน 28-29w ต้องกินยาต้านเชื้อไวรัสด้วย แต่ก็ผ่านมาได้ค่ะ และลูกก็แข็งแรงปลอดภัยดี ตอนนี้ลูกก็ 1 ขวบแล้ว ร่างกายแข็งแรง เป็นเด็กร่าเริงดีค่ะ อยากให้คุณแม่ไม่เครียดมากจนเกินไป คิดบวกไว้ค่ะ กินยาตามแพทย์สั่งนะคะ เดี๋ยวก็ดีขึ้นเองค่ะ สู้ๆ ค่ะ ✌️

จากประสบการณ์ของแม่นะคะ แนะนำว่า ถ้าไม่ปวดหัวตัวร้อนมาก ไม่แนะนำให้ทานยาค่ะ ให้อาการหายเองจะดีกว่า ตอนแม่ติดโควิดแม่ทานยาแค่ 4-5วันแล้วหยุดยาเลยค่ะ หลังจากนั้นปวดแค่ไหนก็ทนเอา แนะนำ เป็นเจลลดไข้ จิบน้ำอุ่น น้ำขิง ไอมากๆ ก็ยาอมแก้ไอค่ะ ช่วยได้เยอะ 2-3 วันอาการดีขึ้นเลยค่ะ

เราเป็นตอน33วิก8เดือนกว่า ไม่รู้ติดจากใคร สามีไม่ติด มีไข้ปวดหัว2วัน วันที่3-4มีไอ น้ำมูก หายใจไม่ออก 5-8จมูกไม่ได้กลิ่นลองตรวจATKขึ้น2ขีด แต่ ดีก่อนน่านี้ไปซาวน้องมาปกติ ได้ยาแก้ไข้หวัด ไอ ลดน้ำมูก ตอนนี้นี้กินยาใกล้หมด จมูกได้กลิ่น หายแล้วจ้า ต้องฝืนกินข้าวเพื่อลูกเลย

VIP Member

เป็นตอนท้องได้ 5 เดือน ไปหาหมอได้มาแค่ยาแก้ปวดกับละลายเสมหะ กินน้ำอุ่นๆ ใช้น้ำเกลือกลั้วคอกับล้างจมูกแทน รู้สึกอาการดีกว่ากินยาที่หมอให้ ช่วงเป็นโควิดรู้สึกว่าน้องจะดิ้นน้อยลง แต่ซาวด์ดูหลังจากนั้น น้องสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีค่ะ

น้องที่ทำงานเป็นโควิดแล้วท้องแก่ด้วย น้องกินแค่พาราตอนปวดหัวสองวันแรก แล้วน้องเขาก็ไม่กินยาไรเลย ผ่านไป5วันตรวจATKน้องเขาก็ขึ้นขีดเดียวแล้ว แต่ต้องกักตัวให้ครบ10วันและพยายามกินข้าวให้ลูกในท้อง เป็นโควิดมันจะไม่อยากอาหารเลย

บ้านนี้เป็นตอน 4 เดือนค่ะ รักษาอยู่บ้านกินยาตามอาการค่ะยังไม่ฉีดวัคซีนด้วยค่ะ แล้วก็มาติดแบบไม่รู้ตัวตอนก่อนคลอดอาทิตย์นึงค่ะ รู้ตัวอีกทีเชื้อตายแล้วค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลย ตอนนี้คลอดน้องออกมาแล้วค่ะ ปกติแข็งแรงทุกอย่าง

แนะนำถ้าไม่ปวดหัวตัวร้อนมากจนทนไม่ได้ก้ไม่ควรกินยาค่ะ ตอนเราเป็น เรากิน วันละ เม็ด 5 วันได้ กินตอนทนไม่ไหวจริงๆเท่านั้น ค่ะ เพราะเป้นไปได้คนท้องไม่ควรกินยาอะไรเลย ก้หายตามปกติ อดทนเพื่อลูกในท้องนะคะ

เราพึ่งเป็นได้8วันเรากินฟาวิ พารากินแค่วันแรกที่มีอาการ ค่ะ เจ็บคอไม่มีไข้ คัดจมูก ตอนนี้ไม่มีอาการอะไรแล้วค่ะ จะหนักแค่1-2วันแรก ยาถ้าไม่หนักจริงเราจะไม่กินเลย แม่30wแล้วค่ะ

ท้อง5เดือนกำลังเป็นโควิดอยู่เลยค่ะ ไปโรงพยาบาลไม่ได้ยาอะไรเลย แต่โทรปรึกษาหมอคลีนิคที่ฝากครรภ์ แนะนำให้ทานยาพาราเซตามอล รักษาตามอาการ พักผ่อนเยอะๆคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง