ชุดเตรียมให้ลูก

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ เสื้อผูก,ผ้าอ้อม,ผ้าห่อตัว,หมวก,ถุงมือ,ควรมีอย่างล่ะกี่ชุดถึงจะพอดี #แม่ท้องแรกจ้า

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้มีเสื้อผูกประมาน6-8ตัว เสื้อกล้าม6ตัว กางเกง7ตัว บอดี้สูท4ตัว ถุงมือ5คู่ ถุงเท้า5คู่ หมวก5 ผ้าอ้อม1โหลค่ะ คลอดแล้วจะซื้อผ้าอ้อมเริ่มเพราะจะไม่ใส่แพมเพิสให้น้อง ขยันซักเอา เลี้ยงเองไม่ได้ไปไหน กินนมตัวเอง กลางคืนให้นมค่อยเปลี่ยนเองค่ะ ตามแต่แม่ๆสะดวก เาื้อผ้าไม่ต้องเยอะ น้องโตเร้ว

บ้านนี้ขยันซักเอาค่ะ เสื้อผูก+กางเกง 6ชุด เสื้อแขนยาว+กางเกงขายาว 2ชุด (เสื้อผ้าซื้อไม่เยอะค่ะเพราะเด็กโตเร็ว) ผ้าอ้อม 2 โหล เพราะจะเปลี่ยนเองไม่จำเป็นก็ไม่ใส่แพมเพิสค่ะ , ผ้าห่อตัวเด็ก 6ผืน , ถุงมือถุงเท้า 6คู่ ,หมวก 2ใบ บ้านนี้คลอดช่วงฤดูฝน เผื่อฝนตกซักแล้วแห้งไม่ทันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ชุดผูก 5-6 ชุดก็พอค่ะ ถุงมือไม่ต้องเยอะใส่แค่ 2-3 อาทิตก็พอค่ะ ไม่ปิดกั้นพัฒนาการน้องด้วย หมวกไว้ใส่แค่พาน้องไปข้างนอก 2-3 ใบก็น่าจะพอค่ะ ผ้าอ้อมถ้าแม่คลอดเอกชนแล้วคิดว่าจะใส่เพิสให้น้องอย่างเดียวครึ่งโหลก็พอค่ะ

VIP Member

ขึ้นกับขยันซักมั้ยค่ะ แต่ถุงมือมีแค่1-2คู่พอค่ะ แค่ช่วงแรกๆไม่ให้น้องข่วนตัวเอง หลังจากนั้นตัดเล็บได้ไม่ต้องใส่แล้ว ปล่อยให้มือเขาได้มีพัฒนาการค่ะ ส่วนหมวกลูกเรามีผมเยอะไม่ได้ใส่เลยค่ะ

VIP Member

ถ้าเอาแบบพอประมาณแนะนำ เสื้อผูกประมาณ 6ตัว ผ้าอ้อมประมาณ 1โหล ผ้าห่อตัวประมาณ 3-4ผืน หมวกประมาณ 2-3ใบ ถุงมือ+ถุงเท้าประมาณ 4-5คู่ #ประมาณนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อตามความเหมาะสม 5-6ชุด ส่วนใหญ​่จะหนักที่ผ้าอ้อมค่ะ น้องโตเร็ว สักพักก็แพมเพิสค่ะที่ควรเตรีมเยอะ

แล้วแต่แม่ ๆ สะดวกเลยจ้า ส่วนมากจะตุนมาเยอะ ๆ เลยค่ะ

ผ้าห่อตัวใช้เยอะน่ะค่ะแม่ ผ้าอ้อมใช้ไม่กี่ผืนค่ะ

5-6ชุดก็พอจ้าน้องโตเร็ว

4 5 ชุดค่ะ