ระบายความในใจ

สอบถามแม่ๆว่าควรทำยังไงกับสถานการณ์นี้ดีคะ โดนทางบ้านที่เค้าเลี้ยงเรามาบังคับเรื่องลูกของเราซึ่งเราอึดอัดแต่เราก็พูดไรไม่ได้เพราะเราไม่เคยเถียงเค้าได้แต่เงียบไม่ว่าจะการใช้ชีวิตอะไรๆที่ผ่านมาจนเรามีลูก เราจะกลับไปอยู่กับพ่อแม่เราก็ไม่ให้กลับ ให้สร้างห้องใหม่ก็ไมาให้สร้าง พูดกับเราว่าถ้าลูกคลอดให้เราเอาไปให้คนฝากเลี้ยงแล้วเราก็ไปทำงาน คิดถึงก็ไปหาได้ แต่ไม่ให้เรานอนกับลูก มีสิทธิ์แค่เจอแต่ไม่ให้อยู่ด้วยกัน บอกเราเดือนนึงก็เอาไปให้เค้าเลย แต่ความจริงเราอยากอยู่กับลูกอยากเลิกงานมาก็เจอเค้า ปล.เราไม่รู้จักคนเลี้ยงนะคะ แต่ป้าของเรารู้จัก ปล.อีกหนึ่งเรื่องเค้าไม่ใช่ป้าแท้ๆของเราแค่พ่อแม่เราทำงานให้เค้าแล้วเราต้องมาอยู่กับเค้า เรารู้สึกอึดอัด มันก็ไม่ต่างอะไรกับเราตั้งท้องอุ้มมา9 เดือนแล้วเราไม่มีสิทธิ์ได้อยู่ลูกเลย ขอความคิดเห็นจากแม่ๆหน่อยค่ะ เราเจอคำพูดแบบนี้ซ้ำๆซากๆกรอกหูเราทุกวัน เราควรทำยังไงดีคะ เครียดและอึดอัดมากๆเลยค่ะ ร้องไห้แทบทุกคืนเลย😢#ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นคนนอกจึงเข้าใจในบางประเด็นนะคะ​ แต่ไม่มีทางเข้าใจทั้งหมด​ เพราะก็ไม่ได้เห็นในทุกรายละเอียด​ด้วยตัวเอง​ เลยไม่ตัดสินว่าใครถูกใครผิด​ ส่วนตัวคิดว่าสุดท้ายแล้วคุณ​แม่ต้องวางแผนสร้างฐานให้ตัวเองและน้องให้ได้​ จะได้อยู่​โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร​ และไม่ต้องเกรงใจใคร​ วันนึงเราแข็งแรง​พอเดี๋ยว​เราก็พร้อมจะโบยบินสู่โลกกว้างด้วยปีกของเราได้เองค่ะ​ (ย้ำอีกที​ว่าเป็นความคิดส่วนตัว​ ตัดสินจากแค่สิ่งที่คุณแม่เล่ามาเท่านั้น ซึ่งคุณ​แม่ต้องเอาไปตรองเองนะคะ​ ไม่มีใครเข้าใจคุณ​แม่และน้องมากกว่าตัวคุณ​แม่เอง)... เอาใจช่วยค่ะ​ ✌️

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ไม่ต้องทำตามคำพูดใครหรอกค่ะเขาไม่ไม่ใช่ญาติเราหรือผู้มีพระคุณเลี้ยงคุณมา เป็นเราไม่ยอมแน่นอนค่ะเป็นเรายอมลำบากหาทางให้เรากับลูกไปกันได้รอดพอค่ะ ทุกอย่างมีทางออกเสมอสู้ๆนะคะ✌️❤️

เราโตแล้วค่ะด่าได้ด่าอะไรเกิดมันก็ต้องเกิด ถ้าเราแค่ต้องการอยู่กับลูกแล้วกลายเป็นคนทรพีก็เป็นไปค่ะ ดีกว่าให้ลูกขาดความอบอุ่นเหมือนเรา

เรื่องนี้ต้องคุยกันตรงๆค่ะ บอกเหตุและผลของเราไป เขาน่าจะเข้าใจ

Super Mum

งงค่ะ คือ ป้าเค้าอยากให้เราออกไปทำงาน และแฟนไปไหนค่ะ

1y ago

อ่อ เพราะเราอาศัยเค้าด้วย เค้าบังคับเราได้ แล้วเราก็ไม่มีทางไปด้วย

หยุมหัวไปสักที😡