ทีม ตุลาคม 32w

สอบถามแม่ๆทุกคนหน่อยค่ะว่า ตอนแม่ตั้งครรภ์ แม่มีอาการปวดท้องน้อย/มีตกขาวกันมั้ยคะ บ้านนี้ ตกขาวออกเยอะมาก ท้องแข็ง/ปวดท้องคลอด แตกต่างกันยังไงคะ แม่บ้านนี้ท้องแข็งบ่อยมาก เดินนิดหน่อยก้แข็ง นั่งนิดหน่อยก้แข็ง #ท้องแรก #ขอบคุญคำตอบล่วงหน้านะคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

อายุครรภ์ตั้งแต่30สัปดาห์ขึ้นไป อาการตกขาวหรือมูกจะมากขึ้น เพราะยิ่งอายุครรภ์เยอะฮอร์โมนก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น ส่วนอาการปวดท้องน้อยก็เป็นเรื่องปกติเช่นกันค่ะ เพราะลูกมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้อุ้งเชิงกรานต้องรับน้ำหนักมากขึ้นตามไปด้วย ส่งผลให้มีอาการปวดหน่วงได้ค่ะ และยิ่งอายุครรภ์มากขึ้น ท้องก็จะยิ่งแข็งบ่อยขึ้นเป็นเรื่องปกตินะคะ แค่เราลุกขึ้นยืนเปลี่ยนท่า หรือนอนพลิกตัว ก็สามารถทำให้ท้องแข็งได้แล้วค่ะ หรือกรณีที่ปวดปัสสาวะ ทานอาหารอิ่มก็ทำให้ท้องแข็งได้เช่นกันค่ะจึงเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากมีอาการปวดท้อง ท้องแข็งถี่อย่างสม่ำเสมอภายใน2ชม.ควรรีบไปหาคุณหมอนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้35วีคก้เป็นค่ะเเม่ ตกขาวมาเยอะมากจริงๆ ท้องเเข็งเราชอบเป็นช่วงกลางคืนค่ะ ท้องเเข็งคือกดไปทางไหนก็เเข็งค่ะ ส่วนปวดท้องคลอดจะปวดท้องถี่ขึ้นทุก1-2นาทีเเล้วจะถี่ขึ้นเจ็บขึ้นเลื่อยๆค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะแม่ บ้านนี้ท้องแข็งบ่อยมาก ตกขาวคือเยอะมากค่ะ