ซื้อของ

สอบถามแม่ๆทุกคนค่ะ ตอนนี้ท้องได้15w 3d แล้ว อยากจะเริ่มทยอยซื้อของใว้ให้ลูกๆ จะเปนอะไรมั้ยค่ะ ซื้อทีเดียวคงไม่ไหว

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราไม่ถือเรื่องซื้อของก่อนจะเป็นลางร้ายอะไรนะคะ แต่เราไม่กล้าซื้อของเร็วไป เพราะเราเคยเสียลูกตอน 7 วีค พอท้องปัจจุบัน เลยกังวลมาก กลัวว่าลูกอาจจะจากไปอีก พอจะซื้อของก็มักจะมาคิดว่า ถ้าสุดท้ายลูกไม่อยู่กะเราอีก ของที่ซื้อมาก็จะทิ่มแทงใจเรา ล่าสุดเพื่อนที่อายุครรภ์ใกล้ๆกันคลอดก่อนกำหนด 27 วีค หมอผ่าน้องออกมาเลี้ยงในตู้ สุดท้ายยื้อไม่ได้ น้องเสียชีวิต เลยยิ่งตอกย้ำเราว่า ลูกสามารถจากเราไปได้ตลอดเวลา แต่ตอนนี้ลูกเราอายุครรภ์ 32 สัปดาห์แล้ว น้องก็ดิ้นแข็งแรงดี ใกล้พ้นระยะอันตรายแล้ว เราเลยเริ่มซื้อของแล้วค่ะ เดือนหน้ามีงาน BBB อีก ว่าจะไปตะลุยให้ตัวเบาเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำให้คุณแม่ทำลิสต์รายการแล้วทยอยซื้อไปเรื่อยๆค่ะ นี่ซื้อตั้งแต่รู้เพศตอนสามเดือนกว่าๆ ตอนนี้ เจ็ดเดือนกว่าก็ยังซื้อไม่ครบเลยค่ะ แต่ใกล้ครบแล้ว ทยอยซื้อเราได้หาข้อมูล ได้ของดีแต่ราคาถูกตอนลดราคาด้วยค่ะ ถ้าซื้อตอนอายุครรภ์เยอะๆก็เริ่มเดินไม่ไหวแล้วนะคะ ขาบวมเท้าบวมปวดหลังอีกค่ะ

เราว่าจะซื้อตอนไหน​ สะดวกตอนไหนก็ซื้อเถอะค่ะ​ เพราะน้องจะอยู่หรือไม่​ มันไม่เกี่ยวกับเรื่องซื้อของเตรียมไว้ เรายังเคยแท้งตอน​ 5​ เดือน​ ทั้งๆที่ไม่ได้ซื้ออะไรเลยซักชิ้นค่ะ😢

5y ago

ขอบคุณ​นะคะ^^

จัดสิคะรอไร บ้านนี้ก็จัด เห่อมากซื้อจนเสื้อแรกเกิดมี2 ถุง ตอนซื้อไม่ลืมหูลืมตา CF ตะพึดตะพือ รู้ตัวอีกทีปัจจุบัน6เดือนมีเสื้อผ้า 5 ถุงแล้วค่ะ😂

บ้านนี้ก็ทยอยซื้อเหมือนกันค่ะ กลัวซื้อครั้งเดียวไม่ไหว บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่ 3 เดือนค่ะจนตอนนี้ 8 เดือนแล้ว ยังได้ของไม่ครบเลยค่ะ

VIP Member

เราวันพรุ่งนี้ครบ 20 สัปดาห์ละ จะเริ่มซื้อละเหมือนกันค่ะ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เดี๋ยวท้องโตจะเลือกซื้อลำบาก

5y ago

ขอบคุณค่า

ทยอยซื้อดีที่สุดคะ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้เราจะทยอยซื้อคะ เพราะตอนนี้มาซื้อทีเดียวตอน30w อ่วมมากคะ

ความเชื่อส่วนบุลคลจะไม่ซื้อของก่อนเด้กคลอดค้ะถ้าซื้อมาก่อนเด้กอาจจะไม่ได้เกิด

ซื้อตั้งแต่11วีคคะ ซื้อทีเดียวหลายหมื่นเลย ทยอยซื้อ ถ้ารู้เพศก็เริ่มจัดมาเป็นสีๆ5555

บ้านนี้ทะยอยชื้อตั้งแต่16wค่ะรู้เพศก็ชื้อเลยตอนนี้33+3ครบทุกอย่างพร้อมหิ้วแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง