คลอดธรรมชาติกับผ่าคลอด

สอบถามแม่ๆที่เคยมีประสบการณ์ค่ะ ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้เลยว่าจะคลอดเองหรือผ่าคลอด ท้องแรกกลัวมากค่ะแต่ในใจว่าจะลองคลอดเอง แม่ๆว่าแบบไหนเจ็บน้อยกว่าหรือดีกว่าค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอบในมุมของคนโดนเร่งคลอดแล้วคลอดเองไม่ได้(ปากมดลูกไม่เปิด)ตอนเจ็บเองชิวๆพอทนได้ค่ะแต่พอยาเร่งคลอดมาบอกได้คำเดียวคือเหมือนตายแล้วเกิดใหม่14ชั่วโมงเต็มๆจนแม่เองไม่เหลือแรงแล้ว+น้ำคร่ำจะไม่เหลือแล้วเลยต้องรีบผ่าเอาน้องออกมาวินาทีนั้นเหมือนนอนหลับแล้วตื่นมาเฉยๆไม่ได้เจ็บปวดอย่างใครเค้าว่าฟื้นปุ้ปถอดสายฉี่เราลุกอาบน้ำสระผมเลี้ยงลูกเองได้ชิวมากค่ะเลี้ยงเองคนเดียว100%จนจะ6ขวบแล้วเดี๋ยวกันยานี้ก็จะผ่าคลอดคนที่2แล้วค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

เราบอกในส่วนของคนผ่าคลอดนะคะ เจ็บแผลหลังผ่าค่ะ เจ็บมาก ต้องกินพาราทุก4ชม เจ็บมากอยู่3-4วัน ถึงจะค่อยๆดีขึ้น เดินตัวงออยู่หลายวัน ตอนเดินไปอาบน้ำลูกที่ห้องnurseryคนที่คลอดเองนี่เดินชิวมาก ส่วนเราเดินกว่าจะถึงกว่าจะก้าวได้แต่ละก้าว นึกแล้วยังหลอน ส่วนอาการปวดท้องคลอดมดลูกบีบตัวต่างๆเราไม่ได้สัมผัสเรยค่ะ เนื่องจาก39wนัดผ่าเรยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆค่ะ

TapFluencer

คลอดธรรมชาติอาจจะทรมานเจ็บท้องหน่อย แต่พอน้องออกคือโล่งสบายตัวเลยค่ะ แผลหายไว ฟื้นตัวเร็วค่ะ ตอนนี้ท้องสองแล้วก็ตั้งใจจะคลอดธรรมชาติเหมือนท้องแรกอยู่ค่ะ

1y ago

ขอให้น้องคลอดง่าย เลี้ยงง่าย แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ ☺️

ตามด้วยคนค่ะ