ท้อง 6เข้า7week เจอภาวะแท้งคุกคาม!!

สอบถามแม่ๆที่เคยผ่านประสบการณ์หน่อยนะคะ เรามีเลือดไหลเยอะ รีบไปพบหมอและตรวจภายในพบว่า เราเจอภาวะแท้งคุกคาม คุณหมอฉีดยากันแท้งและนัดทุกสัปดาห์ ซาวด์ดูยังเห็นน้องค่ะ หัวใจเต้นปกติ ก่อนหน้านี้ปกติเราเป็นคนที่ออกกำลังกายอยู่แล้ว คิดว่าตัวเองแข็งแรง มาเจอแบบนี้ เครียดมาเลยค่ะ แม่ๆใครเคยผ่านมาบ้างแล้วค่ะภาวะแบบนี้✌️

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเองจ้า เป็นตอน 4-8 สัปดาห์ ร่างกายแข็งแรงไม่เกี่ยวจ้า ภาวะแท้งคุกคามคือร่างกายผลิตฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนน้อย ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้ มีหน้าที่ทำให้ผนังมดลูกหนา ถ้ามีน้อย ผนังมดลูกตะมีการหลุดรอก (เหมือนช่วงเป็นประจำเดือนจ้าโปรเจสจะต่ำ) หมอจะรักษาด้วยการฉีด เหน็บ หรือยากิน ที่เป็นฮอร์โมนโปรเจสจ้า ถ้ารักษาทัน ไม่ต้องห่วงจ้า มดลูกจะเริ่มหนาตัวขึ้นใน 1 อาทิตย์ บางบ้านนิ่งนอนใจ ไม่ไปหาหมอ ถึงจะแท้งจ้า

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

จ้าเตง นอนแบบผู้ป่วยติดเตียงเลยนะเตง 555 ลุกเท่าที่จำเป็น เล่นโทรสับ อ่านหนังสือแก้เบื่อไปก่อน😊😊😊มีอะไรก็ทักมาถามได้จ้า

เป็นเหมือนกันค่ะ เลือดออกตอนช่วง 5-9 wk คุณหมอให้ยากันแท้งทั้งกิน ฉีด เหน็บ ช่วง 10 wk ก็ไม่มีเลือดแล้วค่ะ แต่ยังต้องใช้ยากันแท้งจนถึง 12 wk ค่ะ ตอนนี้จะ 14 wk แล้วอาการยังปกติดีค่ะ มีเพื่อนที่ตอนท้องเป็นภาวะแท้งคุกคามเหมือนกันแต่ก็คลอดปลอดภัยดี ตอนนี้หลานโตแล้วค่ะ พยายามทำใจให้สบาย ช่วงนี้อย่าเพิ่งออกแรงอะไรเยอะนะคะ ถ้าเลือดออกก็ให้นอนพัก

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องเดือนที่ 7 เป็นค่ะ พยายามอย่ายกของหนัก ออกกำลังกายเบาๆที่สำคัญพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะคุณแม่ 😊

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-148314)

เคยค่ะ ฉีดเหมือนกัน แล้วก็ผ่านมาด้วยดีค่ะ