ไหมละลายฝีเย็บ4วันหลุด

สอบถามแม่ๆที่คลอดลูกธรรมชาติหน่อยค่ะ ว่าไหมฝีเย็บจะหลุดเร็วสุดกี่วัน ตั้งแต่คลอดมาไม่ได้ถ่าย เพิ่งมาถ่ายวันที่3หลังคลอด แต่ถ่ายยากมาก แข็งมาก ลองตั้ง3รอบกว่าจะออก แล้ววันที่ 4 ก็มีปมหลุดออกมา ไม่รู้เป็นเพราะเบ่งแรงมั้ยนะ ลองเอากระจกส่องและลองจับดู ไม่เห็นมีไหมเลยค่ะ ไม่รู้หลุดไปตอนไหน ทันเห็นแค่ปมหลุดตกใส่กางเกงใน ตอนนี้7 วันแล้วยังเจ็บแผลอยู่เลยค่ะ บวม อักเสบ กลัวแผลปริมากเลยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พึ่งคลอดได้26วันแล้วค่ะ เรื่องถ่ายก็ถ่ายประมานวันที่4เหมือนกันต่ะเพราะไม่กล้าเบ่ง ส่วนฝีเย็นตอนนี้ไม่เจ็บแล้วค่ะ ประมาน3สับดาห์ไม่เจ็บแล้วแต่จะรู้สึกเสียวๆที่ฝีเย็บ ส่วนด้ายเย็บคุณหมอบอกว่าเย็บซ่อนปมด้วยเลยมองไม่เห็นด้ายด้านนอกค่ะเพราะด้ายอยู่ด้านใน

2y ago

ใช่ค่ะ ไม่กล้าเบ่งที่สุด พอเห็นไหมหลุดแล้ว ครั้งต่อไปไม่กล้าเบ่งอีกเลย แต่ครั้งต่อไปถ่ายง่ายกว่าครั้งแรกละ หมอให้ยาน้ำระบายอ่อนๆมาทานหลังอาหารวันละ2ครั้ง ตอนนี้แผลก็เริ่มติดละค่ะ

อาทิตย์คึงก็หลุดได้ค่ะถ้าแผลไม่ติดย่าตกไจเดียวแผลจะค่อยๆติดค่ะเราเองครั้งเเรกทีเห้นแผลเเยกตกใจมากไปหาหมอเลยพอไปถึงหมอบอกเรื่องปกติค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ 2วันก่อน ไปหาหมอแล้วค่ะ แสบแผลมากเลยไปก่อนวันนัด หมอบอกแผลปรินิดเดียว ให้ยาทากับยาฆ่าเชื้อมาเองค่ะ วันนี้ครบ10วันหลังคลอดแล้ว เจ็บน้อยลงแล้วค่ะ

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะไม่รู้ว่าหลุดตอนไหนพอเอากระจกส่องดูแผลนูนขึ้นประมาณ1 เซน ไปหาหมอได้อย่ามาทานก็ไม่ยุบ ไปรอบ2 สรุปได้เย็บใหม่เลยค่ะ

2y ago

โห เป็นหนักกว่าเราอีก ของเราไม่ได้เย็บใหม่นะ ทายากับกินยาเพิ่มอีกตัวแล้วรู้สึกหายไวขึ้นค่ะ

ถ้าบวมเเดงเจ้บคันหรือมีกลิ่นเเนะน้ำไก้ไปหาหมออาการนี้คือแผลเเยกค่ะ

หลุดไวจังแม่เรา2อาทิตย์กว่าค่อยหลุดนะ

2y ago

ใช่ค่ะ ไวมาก4วันเอง ปมหลุดแล้ว ที่เหลือหายไปตอนไหนไม่รู้😅 ครั้งต่อไปไม่กล้าเบ่งอึอีกเลย แต่ไปหาหมอแล้ว หมอบอกไม่เป็นไรมากค่ะ ไม่ได้เย็บใหม่