น้ำหนักลูกเยอะเกินดีหรือไม่ดี

สอบถามแม่ๆค่า น้ำคร่ำเยอะ ลูกน้ำหนักเกินนี่ดีหรือไม่ดีคะ หมอบอกน้องน้ำหนักเกินไปเยอะมาก🤣 ตรวจเบาหวานแล้วแม่ไม่เป็นค่ะ ส่วนตัวกินเท่าไหร่ลงน้องหมดเลย😂

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อะไรที่น้อยเกินไปหรือมากเกินไปไม่ค่อยดีทั้งนั้นค่ะแม่ ทั้งน้ำหนักลูกน้ำคร่ำแม่ด้วย น้ำคร่ำเยอะเกินตามขนาดอายุครรภ์ก็เสี่ยงเบาหวาน น้อยไปก็เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด น้ำหนักน้องน้อบไปก็กลัวจะขาดสารอาหารหรือร่างกายพัฒนาไม่เต็มที่ ใหญ่ไปก็กลัวเบาหวาน กลัวคลอดแล้วมีปัญหา น้ำหนักลูกแม่ลองเทียบของหมอนุ่นก็ได้ค่ะ แต่ละสัปดาห์มันก็จะมีขั้นต่ำสุดขั้นสูงสุดบอกไว้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราอยากคลอดธรรมชาติค่ะ ตอนนี้ 30 วีค ลูกหนัก 1,480 กรัม หมอบอกลูกยังไม่กลับหัว แต่น้ำคร่ำเยอะมาก หมุนไปได้ทั่ว เดี๋ยว 34 วีคค่อยมาดูใหม่ หมอบอกว่าถ้าอยากคลอดธรรมชาติ ไม่ต้องบำรุงเยอะแล้วก็ได้นะแม่ ถ้าลูกเกิน 3,000 กรัมอาจจะต้องผ่าคลอด เพราะแม่ตัวเล็กด้วย ก่อนท้องเราหนัก 44 กก. ตอนนี้หนัก 48 กก.เองค่ะ ขึ้นน้อยมาก ลงลูกหมดเลย 😅

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ของเราก่อน44ตอนเน้ 60จ้าาา55555มีแววผ่าเช่นกัน

ลุ้นตอนคลอดค่ะ ว่าแม่จะคลอดเองได้ไหม ตัวน้องใหญ่ไปตอนทำคลอดจะติดไหล่ ไหล่หลุดหรือไหปลาร้าหักไหม มีเคสแบบนี้ค่ะ ตอนซาวว่าปกติคลอดเองได้พอคลอดจริงๆไม่ใช่ นน.ก่อนคลอดประมาณ3พันแต่คลอดจริง5พัน น้องไหล่หลุดได้ไปกายภาพค่ะ เล่าสู่กันฟังค่ะแม่ ถ้าหมอให้ผ่า ผ่าเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ก็น้ำคร่ำเยอะค่ะ หมอกลัวจะเป็นเบาหวานเลยต้องนัดตรวจอีกรอบค่ะ แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ค่ะ แต่แม่อึดอัดตัวเองมาก จะนอนจะนั่งยากไปหมดเลยเพราะท้องค่อนข้างโตค่ะ

1y ago

หมอนัดตรวจน้ำตาลครั้งที่ 2 แอบกลัวเบาหวานเหมือนกันค่ะ แม่กินทุเรียนไปเยอะ น้ำหนักขึ้นเดือนเดียว 5 โลเลย

VIP Member

หมอเราบอกว่า ถ้าน้องตัวใหญ่เกินไป จะทำให้คลอดธรรมชาติยากค่ะ หมอแนะนำผ่า