การคลอดธรรมชาติ

สอบถามแม่ๆค่ะ แม่ท่านไหนที่ก่อนท้องตอนเป็น ปจด แล้วปวดท้องน้อยทรมานมากๆ บ้างคะ อยากรุ้ว่าแบบนี้พอตอนท้องจะสามารถคลอดธรรมชาติได้ไหม จะช้อคก่อนถึงเวลาคลอดรึป่าว เห็นบางรีวิวว่าปวดท้องคลอดทรมานมาก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การปวดท้องคลอดมันปวดยิ่งกว่าตอนปวดประจำเดือนอีกค่ะแม่แต่ไม่มีใครช๊อคจากการปวดท้องนะคะ..แม่ไม่ต้องกังวลเกินไปค่ะอดทนกับการปวดท้องพอคลอดแล้วหายเป็นปลิดทิ้งสบายๆเลยค่ะแม่ส่วนเรื่องการคลอดธรรมชาติได้มั๊ย??ทุกคนสามารถคลอดธรรมชาติได้ค่ะสาเหตุที่จะคลอดธรรมชาติไม่ได้คือ..เด็กไม่กลับหัว/ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม/รกเกาะต่ำและอีกหลายๆปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับเด็กค่ะเรื่องการปวดท้องเมนส์ไม่เกี่ยวนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยังไงการคลอดเองดีที่สุดค่ะแม่คลอดปุ๊บเดินได้ปั๊บ..ขอให้แม่คลอดง่ายๆแข็งแรงนะคะ

เจ็บเหมือนปวดท้องเมนแค่คำเปรียบเปรยค่ะของจริงปวดยิ่งกว่าเป็นเมนอีกแต่สำหรับเรามันปวดหลังมากกว่าปวดเหมือนตัวจะขาดเป็น2ท่อน😅 ทั้งนี้หมอจะเป็นคนประเมินเองค่ะว่าแม่จะคลอดไหวคลอดได้ไหมปัจจัยมีหลากหลายค่ะ ส่วนเรืองเจ็บคลอดบางคนเจ็บแป้ปๆคลอดบางคนไม่ได้เจ็บท้องมากมายแต่ปากมดลูกเปิดเร็วก็มีค่ะไม่ต้องกลัวพอถึงเวลาทุกอย่างจะเป็นไปตามกลไกของธรรมชาติ😊

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาค่ะ จะคลอดเดือนหน้าแล้วคิดไม่ตกเลย

ปวดท้องเม้น กับปวดท้องคลอดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันนะค่ะ ละที่เขาว่าปวดท้องเหมือนปวดท้องเม้น แต่เปรียบเทียบแต่ความจริงการปวดท้องคลอด หรักกว่าเยอะเลยค่ะ

2y ago

งั้นคงรอหมอประเมินก่อนใช่มั้ยคะ

น่าจะไม่มีผลกับการคลอดธรรมชาติค่ะ เด็กกลับหัวปกติ ปากมดลูกเปิดตามเกณฑ์ คุณแม่ไม่มีโรคประจำตัว หรือเสี่ยงอะไร ก็คลอดธรรมชาติได้เลยค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากค่า

งง อะ ปวดท้อง ปจด. ไม่เกี่ยวกับคลอดได้ไม่ได้นะ ส่วนปวดท้องปวดเกือบทุกคนอยู่แล้วค่ะเพราะมดลูกต้องบีบรัดตัวเพื่อให้เด็กถูกดันออกมา

2y ago

ไม่ได้เอามาจากไหนค่ะ คิดเองจึงถามไปค่ะ ไม่สะดวกตอบไม่ว่ากันค่ะคุณแม่ ขอบคุณมากๆนะคะ

แล้วแต่หมอ จะ ประเมินให้ว่า คลอดธรรมชาติได้ไหม บ้านนี้ ตั้งใจ จะคลอดธรรมชาติ แต่ดัน น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์ ที่กำหนด คลอดธรรมชาติ เลยได้ผ่า

2y ago

ขอบคุณมาๆค่า

ปวดท้องประจำเดือนไม่เกี่ยวกับการคลอดลูกนะคะแม่ ยกเว้นปวดหรือมีภาวะผิดปกติเกี่ยวกับมดลูกเช่น เนื้องอก .... แม่ไปเอามาจากไหนหรือคิดเอง

2y ago

ถ้ามีลูกแล้วพยายามอย่าคิดเองนะคะ ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความจริง ศึกษา ถามหมอค่ะ เพราะเราต้องสอนลูก

คลอดธรรมชาติ​ได้ค่ะ