วันปฏิสนธิวันไหน

สอบถามแม่ๆค่ะ ประจำเดือนมาล่าสุด วันที่8-13ธันวาคม2565 ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้ 28สัปดาห์4วัน กำหนดคลอดวันที่25กันยายน2566 แฟนเราอยากทราบวันปฏิสนธิ เพราะเขา ไม่มั่นใจว่าเป็นลูกเขา แม่ท่านไหนนับเป็นบ้างคะ 🙏🏽🙏🏽🙏🏽🥲😢

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถามหมอหมอยังไม่รู้เลยค่ะ ถามหาวันปฏิสนธิว่าซั่น เป็นผัวเราจะโบกให้หัวโยก ไม่แมนแล้วยังโง่อีก 😒 ตอนเอาไม่อยากใส่ถุงตอนท้องสาระแนบอกไม่มั่นใจว่าลูกตัวเอง คงลูกหมาแหละค่ะ บอกเขาไปว่าท้องกับหมาตัวผู้ เข้าใจความหมายของคำว่าหมาตัวผู้ไหมคะ พอติดสัตว์ก็ผสมพันธุ์ไม่เลือก สมใจก็ไป ปล่อยให้ตัวเมียเลี้ยงลูกเองจนโตไม่ดูดำดูดี อสุจิว่ายน้ำรอได้ 3 วันเด้อ กว่าอสุจิจะปฏิสนธิ กว่าไข่จะฝังตัว กว่าเซลล์จะแบ่งเป็นคนใช้เวลาได้นานเกิน 7 วันแน่นอนจ้า ซึ่งไอ้ระยะตรงนี้อ่ะมันบอกไม่ได้ค่ะ เรานี่ขนาดจำวันที่มีอะไรกันได้ (ทำครั้งเดียว) ยังไม่รู้เลยค่ะว่าปฏิสนธิ ฝังตัววันไหน

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

แต่เขาปัดทุกอย่างไม่เอาสักทาง ไม่ต้องไปสนใจมันค่ะ คนประเภทนี้เอาชีวิตออกมาให้ไกล ๆ มันค่ะ อยู่ด้วยก็ไม่มีความสุข เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ เลี้ยงลูกเองมันเหนื่อยมากค่ะ แต่เชื่อเถอะว่าสบายใจกว่าการเลี้ยงลูกไปมีผัวประสาทไปเยอะค่ะ

ไม่แน่ใจว่าปฏิสนธิวันไหน แต่เริ่มนับการตั้งครรภ์จากประจำเดือนวันแรกของครั้งสุดท้าย ก็คือวันที่ 8 ธันวา แต่เราสงสัยว่าถ้าประจำเดือนวันแรกของครั้งสุดท้ายคือ 8 ธันวา กำหนดคลอดจะต้องประมาณ วันที่ 14 ธันวานะคะ ของเราประจำเดือนวันแรกของครั้งสุดท้ายคือ 14 ธันวา กำหนดคลอด 20 ธันวา แต่คุณแม่ประจำเดือนมาก่อนเราทำไมกำหนดคลอดที่หลังเราอีกคะ คุณแม่คำนวณผิดมั้ยคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

คุณแม่ลองคำนวณในแอปนี้ดูนะคะ

ของเราปจดมาล่าสุด 11-15ธันวา65 กำหนดคลอดคลินิก18กันยาค่ะ ตอนนี้ก็ท้องได้ 29 6แล้ว แต่รพ.ให้กำหนดคลอด22กันยา แต่ไม่เข้าใจแฟนคุณเลยทำไมไม่มั่นใจว่าลูกตัวเอง ความคิดแบบนี้ทำร้ายจิตใจผญ.มากๆ

1y ago

เสียใจมากๆค่ะได้ยินคำถามแบบนี้จากปากเขา ทั้งที่เขาก็ไม่อะไรกับเขาแค่คนเดียว

ช่วงปฏิสนธิ น่าจะ อาทิตย์แรกๆ ของมกราคมค่ะ เพราะเรากำหนดคลอด24 ก.ย เหมือนกัน เรามีอะไรกับแฟน 1 ม.ค กับ ช่วง 6-9 ม.ค ค่ะ กลับมาตรวจเจอช่วง 16 มค

1y ago

ใกล้เคียงกันเลยค่ะ เรามาตรวจวันที่17มกราคม ตรวจขึ้น2ขีดค่ะแม่

ดูคุณเหมือนไม่แน่ใจนะคะ ถ้าเรามั่นใจไม่เห็นต้องกลัว ด่ากลับค่ะ เพราะนี่7เดือนแล้ว เค้าจะจำได้หรอว่ามีอะไรกันวันไหนแล้วท้อง

1y ago

เรามั่นใจค่ะ แต่เขาจะเอาคำตอบให้ได้ เขาแค่อยากจะปัดความรับผิดชอบค่ะ เราก็ด่าเขาไปแล้วละค่ะ เลิกแล้วแล้วค่ะ

น่าจะช่วงต้นเดือนมกราคมไหมคะ เรากำหนดคลอด25ก.ย นับจากวันเป็นประจำเดือนช่วง 18 ธ.ค ตรวจขึ้น2ขีดตอน 19 ม.ค.

1y ago

ขอบคุณค่ะ

ก็เอากันช่วงวันที่20ธ.ค++++ แหละ มั้งคะ พ่อของลูกไม่แมนเอาซะเลย ถามมาได้ ไม่มีวุฒิภาวะ ใช้ไม่ได้เลย

1y ago

ขอบคุณค่ะ เลิกแล้วค่ะแม่ เราโฟกัสที่ลูกคนเดียวพอค่ะ

น้องออกมาก็ตรวจDNAไปเลยแม่ ขนาดเรายังตกไข่ช้าไป4วันเลย

1y ago

ขอบคุณค่ะแม่

ช่วงปีใหม่ค่ะ กำหนดคลอดใกล้เคียงกับแม่เลย

1y ago

กำหนดคลอด 23 ก.ย. เพราะ2ท้องกำหนดคลอดใกล้เคียงกัน และเป็นช่วงที่ตรงกับวันหยุดสามี เลยติดช่วงเดียวกันค่ะ ท้องแรกตรวจเจอ 16 ม.ค ท้องสอง ตรวจเจอ 17 ม.ค

คำถามที่เกี่ยวข้อง