ยาจากโรงพยาบาลรัฐ

สอบถามแม่ๆค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 20 สัปดาห์แล้ว ได้รับแต่เพียงยาสองตัวนี้ตลอดการฝากครรภ์ แม่ๆบ้านอื่นที่ฝากโรงพยาบาลรัฐ ได้เหมือนกันไหมค่ะ แล้วจะมียาบำรุงตัวอื่นเพิ่มมาอีกหรือเปล่า #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ยาจากโรงพยาบาลรัฐ
60 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แบบกระปุกแม่ได้ทุกรอบนะคะ ได้มา4-5อย่างค่ะ ตั้งแต่28w ขึ้นไป แก้ตะคริวแผงขาว,บำรุงเลือด3ตัวแบบกระปุกกับเม็ดน้ำตาลสีจืดกับสีเข้มค่ะ,(แล้วก็เม็ดเล็กๆสีเหลืองแผงน้ำตาลค่ะ ไม่รู้ว่าคืออะไรหมอให้มาแค่3แผง แผงล่ะ10เม็ดกินได้เดือนเดียวค่ะแม่) ตอนนี้หมดแล้ว3ล่าสุด37w หมอให้กินแค่2อย่าง กระปุกกับเม็ดน้ำตาลจ้า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แต่ละคนต่างกันนะค่ะ โฟลิคคิดว่าหน้าจะได้ทุกคนแต่ถ้าแม่บ้านไหนทานอาหารที่มีแคลเซียมหรือสารอาหารเพียงพอก็จะไม่ได้ยาแคลเซียม จะได้แค่ยาตัวที่ร่างกายแม่ขาด หรือต้องบำรุงเพิ่มค่ะ บางคนแพ้ท้องหนักบางคนไม่แพ้ด้วย (ถ้าหนูเข้าใจผิดก็บอกหน่อยนะคะ)

แคลเซียม โฟลิค ธาตุเหล็ก คุณหมอให้ทาน 3 ตัวนี้ตั้งแต่เริ่มฝากครรภ์ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ เปิดเพลงโมสาทช่วยพัฒนาสมองให้ลูกในครรภ์ คุยกับลูก ลูบท้องเบาๆ 🥰❤️

ได้ตัวนี้ กับแคลเซียมแผงม่วงมาตั้งแต่เริ่มฝากเลยคะ ยาบำรุง ช่วงแพ้ท้องกินไม่ได้เลย แพ้ยา พึ่งมากินได้หลังอาการแพ้ท้องหายคะ ส่วนแคลเซียมกินแล้วปกติไม่มีอาการ มีแต่ท้องผูกบ้างบางครั้ง

ของแม่ได้ยาบำรุงเลือดกับแคมเซียมค่ะ ส่วนวิตามินอื่น แม่ก็หาทานจากอาหารที่กินในแต่ละวัน ผักใบเขียว ผลไม้ ข้าวกล้อง เน้นโปรตีนปลา เนื้อสัตว์ นม เอาจ้า เพราะเราทานวิตามินเสริมไม่ได้ค่ะ

บ้านนี้ตอนที่ฝากครั้งแรกได้ยามา4ตัวเลยค่ะเพราะมีอาการแพ้ท้องคุณหมอเลยให้โฟลิก/วิตามิน/ธาตุเหล็ก/แคลเซียม แต่พอไปนัดต่อมาได้แค่สองตัวค่ะ โฟลิก/แคลเซียมค่ะ (รพ.รัฐ)

VIP Member

บ้านนี้ได้โฟลิก กับB6 เหมือนจะต่างกับท้องแรก ไม่รู้เพราะตัวแม่อายุเยอะหรือเปล่า ท้องแรกเหมือนจะได้โฟลิก กับแคลเซียมค่ะ ตอนท้องแรกก็ได้แบบกระปุกเหมือนจขพ.เลยค่ะ รพ.รัฐค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรากินแค่นี้เลยค่ะ รพ.รัฐให้แค่นี้ ส่วนตัวเรากินแอนมัมรสจืด เสริมวันละ 1 กล่อง ก็คิดว่าสารอาหารเพียงพอแล้วเพราะได้จากอาหารที่ทานอีกค่ะ ลูกแข็งแรงสมบูรณ์ น้ำหนักดีค่ะ

ท้องแรกฝากโรงบาลได้แต่ยากระปุกแบบนี้มาคะ ละก็ยาอีกตัวนึงไม่แน่ใจว่ายาอะไร ตอนนี้ท้อง2ฝากคลีนิคได้ยาบำรุงเลือด กับบำรุงกระดูกมากิน

ได้แบบนี้เหมือนกันช่วงแรกๆค่ะแต่พออายุครรภ์เริ่มมากขึ้นมาหน่อยรพจะจัดแคลเซียมเพิ่มมาอีกตัวค่ะแม่

2y ago

เหมือนกันค่ะ