30 ตอบกลับ

ตอน8เดือนก้นอนหงายเหมือนกันเพราะมันรุ้สึกสบายตัวแต่ถ้านอนหงายเยอะๆมดลูกจะลอยตัวแล้วทำให้ลูกหายใจรำบากและได้รับสารอาหารจากแม่ได้น้อยค่ะตอนนี้9เดือนแล้วรุ้สึกว่านอนตะแคงด้านซ้ายสบายตัวมากค่ะ🥰

เคยฟังหมอท่านหนึ่งบอกว่าคนท้องนอนหงายได้นะคะ เพียงแค่ต้องสังเกตอาการ ท่าไหนที่คุณแม่นอนสบายคือท่าที่ดีที่สุด ถึงแม้ผลวิจัยต่างๆ จะบอกว่าตะแคงซ้ายดีที่สุดแต่ก็ใช่ว่าเราจะนอนท่าอื่นไม่ได้ค่ะ

TapFluencer

นอนท่าที่เราสบายตัวเลยค่ะคุณแม่. นอนท่าไหนสบายก็นอนท่านั้นก็อาจจะมีเปลี่ยนนอนตะแคงขวาบ้างซ้ายบ้างค่ะ. แม่บ้านนี้ก็ชอบนอนหงายรู้สึกนอนได้สบาย 8 เดือนเหมือนกันค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เวลานอนหงายจะรู้สึกสบายดว่าค่าอื่น ทั้งๆที่ก่อนท้องชอบตะแคงซ้าย แต่ก็นอนหงายได้แปปๆก็ตะแคงเหมือนเดิม เห็นเค้าว่านอนหงายไม่ดี

TapFluencer

อันตรายอยู่นะคะ เลือดไปเลี้ยงน้องได้น้อยค่ะ แล้วเห็นแม่คนนึงโพสต์ที่ตัวเองนอนหงายแล้วลุกแล้วหน้ามืด ตามัว ล้มทั้งยืน เพราะลูกกดทับเส้นเลือด ต้องไปรพ.

บางทีไทยเราห้ามเยอะเกิน ถามหมอ ตปท คือ ไม่ผลอะไรค่ะ ตปท เค้ายึดความสุขของแม่เป็นหลัก หมั่นสังเกตร่างกาย มันจะให้คำตอบ แม่ตั้งครรภ์ทำได้ทุกอย่าง

เราซื้อหมอนตัว U คนท้องค่ะ ช่วยให้นอนตะแคงได้สบาย เรานอนหงายแล้วหายใจไม่ออก ลูกชอบไหลขึ้นมาตรงอก ขาดหมอนคนท้องไม่ได้เลยค่ะ

VIP Member

เราก็นอนหงายค่ะ พอรู้สึกตัว ก็พลิกซ้ายบ้างขวาบ้าง ลูกก็ปกติดี เวลาพลิกตัวเค้าก็ดิ้น เหมือนขยับเปลี่ยนท่าตาม

บ้านนี้ก็อยากนอนหงายสุดๆค่ะ กำลังจะเข้าเดือนที่7นอนตะแคงตลอดเลย แต่พอหงายก็หายใจลำบากมากค่ะ แล้วท้องก็ชอบปั้นแข็ง

เรานอนหงายตอนใกล้คลอดค่ะแน่นหน่อยแต่สบ่ยที่สุด เพราะเวลานอนตะแคงซ้ายขวา ขยับแต่ล่ะที่นำตาจะไหลเลยค่ะ

เจ็บจี๊ดๆที่จิมิค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง