ไม่มีน้ำนม แม่ให้น้องกิน

สอบถามแม่ๆค่ะ คลอดน้องได้ 1 เดือน 5 วัน แม่ปั้มนม บำรุง กินหัวปลีก็แล้ว นมอินผาลัมก็แล้ว แต่น้ำนมก็ไม่มี แม่ๆ บำรุงกันยังไงบ้างค่ะ กรรมพันธ์เกี่ยวไหม เพราะพี่ๆ ก็ไม่ค่อยมีน้ำนม #ถ้าไม่มีจริงๆแม่บ้านไหนน้องกินนมผงบ้าง ค่ะ #แม่ขอกำลังใจหน่อยค่า ✌️🥰❤️#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตอนนี้ยังทันนะคะอย่าพึ่งถอดใจ ตัวช่วยที่ดีที่สุดคือลูกค่ะ ให้เค้าเข้าเต้าบ่อยๆ ทุก 2 ชม15-30 นาที แล้วเสริมนม กลางคืนก้ต้องตื่นมาเอาเข้าเต้าค่ะ ยิ่งกระตุ้นกลางคืนน้ำนมจะมาไว มื้อเช้าทานข้าวต้มร้อนๆ ใส่ขิงตับ อดทนไม่เกิน 2 สัปดาห์ น้ำนมพอลูกทานแน่นอนค่ะ แม่ก้ไม่มีค่ะ อดทนจนลูก 2 เดือน น้ำนมพอให้ลูกทานไม่ต้องเสริม โตตามเกณก้พอแล้วค่ะ แต่ถ้าแม่เหนื่อยไม่ไหว นมผงก้ไม่ผิดค่ะ ลูกก้โตได้เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก็ลูกคนแรก น้ำนมไม่ค่อยมี หมอเลยแนะนำตัวนี้ค่ะ เห็นผลเลยวันแรก แต่จะพึ่งยาเสริมอย่างเดียวไม่ได้นะคะ เราต้องทานอหให้ครบ5หมู่ด้วย น้ำนมถึงจะเยอะด้วย สู้ๆค่ะ

Post reply image
2y ago

หมอเด็กบอกเราว่า อย่าไปเครียดเรื่องน้ำนมแม่ ในช่วงแรก ให้ลูกเค้าเต้าบ่อยๆ ถ้าลูกไม่อิ่มเราก็สลับกินกับนมชง พอผ่านไปถ้าน้ำนมเยอะมากพอ ก็ค่อยนมแม่ล้วนค่ะ

VIP Member

ลองดื่มน้ำวันละ3ลิตรไหมคะ ปั้มกระตุ้นช่วยค่ะ แนะนำเครื่องปั้มนมจากมาม่าส์ช้อยส์ ซื้อมาลองแล้วดีงามค่ะ ไม่แพง เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆดูดกระตุ้น สู้ๆนะคะ

2y ago

เครื่องปั้มมาม่าช้อย รุ่นไหนคะ รบกวนแม่แนะนำหน่อยค่ะ

เราเหมือนกันบำรุงทุกอย่างแต่ไม่มีน้ำนมเลย มีสองข้างรวมกันไม่ถึง3oz.ให้กินนมผงเอนฟาแล็คค่ะ น้องอึทุกวันเลย

กินน้ำวันละ4-5ลิตร กินอาหารให้ครบ5หมู่ ไม่เครียดเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆและให้ถูกวิธีค่ะ นมมาแน่นอน

บ้านนี้ก็เหมือนกัน น้ำนมเยอะ พอติดโควิดน้ำนมเริ่มน้อย เลยให้น้องกินนมผง

บ้านนี้กว่าจะมาก็เกือบ2เดือนค่ะ😅