พี่น้องเกิดวันเดียวกัน

สอบถามแม่ๆคิดยังไงคะอยากให้ลูกสาวคนเล็กเกิดวันเดียวกับพี่สาว พี่สาวเกิด21มิ.ย63 จะให้น้องเกิด21มิ.ย66 แต่ถ้าไปผ่าคลอดวันนั้นจะไม่ได้เลี้ยงวันเกิดพี่สาว 😥#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราลูกสาวคนโตเกิด4 กค แล้วน้องที่กำลังจะเกิดก็กค. แต่วันดีสุดคือ3-5-12 แต่5-12 ตรงกับวันพุธบ้านเรามีคนเกิดวันพุธแลัวสามคนแม่ว่าไม่ดี สรุปเลยเลือกวันที่3 ลูกสาวคนโตทีแรกก็ไม่โอเคค่ะเราอธิบายให้เค้าฟังว่าจำเป็นต้องคลอดวันนี้ แต่เราบอกแม่จัดให้อยู่แลัววันเกิดส่วนเรื่องของขวัญก็ต้องจัดให้ตามที่เค้าต้องการเค้าก็เลยยอมอ่อน😅

อ่านเพิ่มเติม

มันก็ได้นะคะ แต่ให้มองอนาคต เรื่องน้อยใจเป็นเรื่องธรรมดาแล้วไม่อาจรู้ได้ ถ้าพี่รักน้องเข้าใจน้องก็ดีแต่คนเราแต่ละคนความรู้สึกยังไม่เหมือนกันเลยคะ อันนี้ต้องถามตัวเราเองแล้วว่าทำไมถึงอยากให้เกิดวันเดียวกันทั้งๆทีเลือกผ่าได้ เป็นเราจะเลือกหลายๆมุมมอง

VIP Member

ลองถามพี่สาวไหมคะ ว่าอยากให้น้องเกิดวันเดียวกับหนูไหม ลองคิดและบอกข้อดี ข้อเสีย เช่น - ข้อดี จัดปาร์ตี้ด้วยกัน ได้กินเค้ก 2 ก้อน (แบ่งกันกิน) - ข้อเสีย ปีนี้แม่จะอยู่รพ ถ้ารพ อนุญาต เราไปเป่าเค้กที่รพ.ได้ แค่ปุ่ย่าตายายอาจจะเข้าไปด้วยไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

งื้อออ ถ้าผ่าต้องมีเวลาฟื้นตัวเพิ่มอะเนอะ สู้ๆนะแม่

เรากับน้องชายห่างกัน3ปี​ เกิดห่างกันแค่วันเดียว​ เดือนเดียวกัน แม่เราคลอดธรรมชาติค่ะ​ วันเกิดทีก็จัดวันเดียวกันเลย ส่วนคำถามถ้าคุณแม่อธิบายให้น้องเข้าใจหรือบอกจัดย้อนหลังให้น้องแบบนี้ก็น่าจะโอเคนะคะ​ เชื่อว่าน้องรอได้ค่ะ

ปกติวันเกิดลูกเราไม่ค่อยได้จัดตรงค่ะเพราะต้องทำงาน จะตัดย้อนหลังตลอด คิดว่าแค่ปีเดียวเองค่ะแม่ที่ไม่ได้จัดตรง เพราะต่อไป พี่น้องเกิดวันเดียวกัน จะได้จัดพร้อมกันทุกปีค่ะ ปล.เกิดวันเดียวกับลูกชายเราเลยค่ะ 21 มิ.ย.60ค่ะ

บ้านเราวันเกิด = วันธรรมดาค่ะ แม่เราช็อตฟีลทุกปีจนแข็งแกร่งละ กับลูกเราก็จะเลี้ยงแบบนี้แหละ ความรัก ของขวัญเราให้กันได้ทุกวันนะ ไม่ต้องรอวันเกิดวันนั้นวันนี่วันโน้นหรอกมันทำได้เลยทำได้ทุกวัน

แค่ปีเดียวเองค่ะแม่ อธิบายให้น้องเข้าใจ ทำให้เป็นเรื่องน่ายินดี ให้พี่สาวไปดูน้องเกิดด้วย

ของขวัญวันเกิด คือน้องแหละค่ะ พี่สาวคงตื่นเต้นน่าดูเลยค่ะ🥰

บ้านนี้เลือกคลอดลูกวันเดียวเดือนเดียวกับแม่ค่ะ