สอบถามค่ะใครรู้สึก เสียวฝ่าเท้า เหมือนเราบ้างคะ

สอบถามแม่ๆคะ พอดีรู้สึกเสียวตุ๊บๆที่กลางฝ่าเท้ามากเวลานอน จะรู้สึกเหมือนมีชีพจรเต้นตรงกลางฝ่าเท้า เป็นมา 2-3 วันเเล้ว แบบนี้ปกติมั๊ยคะ 10 week ค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาจเป็นอาการของโรคปลายประสาทอักเสบก็ได้นะคะ โรคนี้เป็นภาวะหนึ่งของเส้นประสาทที่รับส่งคำสั่งจากสมองและไขสันหลังไปยังส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ถ้าเกิดความเสียหายหรือเกิดโรคบางชนิด อาจทำให้เกิดอาการอย่างเช่น อ่อนแรง ปวดและชาตามมือและเท้า หรือตามส่วนอื่น ๆ ของร่างกายได้ค่ะ แต่จะให้ดี แนะนำให้ไปหาหมอค่ะ

ที่คุณแม่บอกว่าเสียวฝ่าเท้านี่ หมายถึงอาการเหน็บชาหรือเปล่าคะ? เค้าบอกว่าที่รู้สึกเหน็บชาเพราะลูกในท้องไปทับเส้น แต่ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า แต่ที่พอจะเป็นไปได้คืออาจจะนั่งนานเกินไปค่ะ แต่ในกรณีของคุณแม่ที่เพิ่งท้องได้แค่ 10 สัปดาห์ ลองใปให้คุณหมอที่ฝากครรภ์ดูก่อนก็ดีนะคะ

ไม่น่าจะเกี่ยวกับที่ว่าคนท้องเท้าบวมหรอกครับ เพราะตอนนี้คุณก็เพิ่งตั้งท้องได้แค่สองเดือนนิด ๆ เอง น่าจะมาจากสาเหตุอื่น เช่น ปลายประสาทอักเสบ ปลายประสาทถูกกดทับจากกล้ามเนื้อ หรือเนื้อเยื่อบริเวณรอบๆ โรคเบาหวาน โรคหมอนรองกระดูกทับเส้น ประมาณนี้ครับ

ส่วนใหญ่ปัญหาคนท้องที่พบจะเป็น คนท้องเท้าบวมในช่วงไตรมาสที่ 2 กำลังเข้าไตรมาสที่ 3 ค่ะ สาเหตุมาจากหลาย ๆ อย่างด่วยกันลองเช็คดูในนี้ก่อนก็ได้ https://th.theasianparent.com/คนท้องเท้าบวมเกิดจากอะไร/web-view แต่ในกรณีที่ 10w แล้วรู้สึกเสียวเท้าน่าจะมาจากสาเหตุอื่นก็เป็รได้ค่ะ

แนะนำให้ไปพบคุณหมอเลยนะคะ เค้าจะได้ตรวจเช็คตรวจอาการถูก ไม่แนะนำให้หายามาซื้อทานเองค่ะ ควรเป็นหมอที่เป็นคนสั่งยาให้เท่านั้นนะคะ ขอให้หายไว ๆ ค่ะ

เสียวฝ่าเท้า นี่เหมือนอาการเน็บชาหรือเปล่าคะ? อาจจะเป็นเพราะไม่ได้ทานอาหารที่มีส่วนผสมของวิตามิน B1 ก็เป็นไปได้นะคะ

อาจเป็นไปได้ว่าขาดสารอาหารบางตัวค่ะควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจเลือดก่อน จะได้หาสาเหตุแท้จริงได้

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-46285)

ปรกตินะคะ เพราะฝ่าเท้าเป็นแหล่วรวบรวมชีพจรอยู่แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง