แม่อยากทำสวย

สอบถามแม่ๆ ผู้รู้ ท้องอยู่สามารถยืดผมได้มั้ยคะ หาข้อมูลบางที่ก็บอกได้ บางที่ก็บอกไม่ควร มีแม่คนไหนยืดผมตอนท้องมั้ยคะ🥹#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำค่ะ บ้านนี้ทำตั้งแต่ท้องแรกจนท้องสอง แต่ไม่บ่อยนะค่ะ ตอนท้องแม่มีความอยากสวยอยากแต่งตัวมากๆเลยค่ะชอบ ยืดผมดัดผม ทำสีก็มีค่ะ แต่ทำสีจะนานๆที ครั้งสองครั้งค่ะ ทิ้งไว้ไม่นานค่ะ ทุกครั้งที่ทำก็ใส่แมสค่ะ แต่จะเลือกใช้สีแบบไม่มีกลิ่นค่ะ แบบออแกนิกแพงหน่อยแต่ดีค่ะแม่ มีเข้าร้านบ้าง ทำเองบ้าง แต่ทำเองก็ดีหน่อยค่ะ สดวกกว่าไปร้านบ้างทีนั่งนานไม่ค่อยได้ค่ะ แต่ที่ทำจะเป็นช่วง ไตรมาสแรก กับ สองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องเราควรหลีกเลี่ยงสารเคมีทุกอย่าง ตอนนี้น้อง 3 เดือนแม่ยังไม่กล้ายืดผมเลยค่ะ กลัวสารเคมีมีผลกับลูก ยอมไม่สวยเพื่อลูก แม่เลี้ยงลูกคนเดียวไม่มีใครช่วยเลี้ยง อยู่กัน 3 คนแม่ลูก พ่อไปทำงานต่างจังหวัด สุขภาพและความปลอดภัยต้องมาก่อนค่ะ

บ้านนี้ทำมีทำสีผมเติมโคน1ครั้งตอนท้องได้7เดือน ทำเล็บปกติค่ะ หมอบอกว่าเคมีไม่ได้เยอะมากพอที่จะไปทำร้ายลูก แต่ยืดไม่แนะนำนะคะ เพราะใช้เวลานาน+สูดดมเคมีนานค่ะ อันตราย

TapFluencer

แม่ไปยืดแบบ เคราตินมา แทบไม่มีกลิ่นเลยจ้า (ทำตอนห้าเดือน) แม่ผมไม่ยาว และก็ไม่หนามาก ใช้เวลาประมาณ สองชั่วโมงนิดๆ ก่อนทำลองถามช่างหรือปรึกษาหมอ และประเมิณดูนะคะ

เราทำเล็บตลอดเลย ตอนท้อง แต่ยืดผม เราว่า มันเหม็นมาก สารเคมี อาจจะเป็นอันตรายกับลูกในท้องได้นะค่ะ คนที่ทำแล้วไม่เป็นก็โชคดีไป แต่ถ้า ทำแล้วเกิดมีปัญหา นี้แย่เลย

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เราไปยืดตอนไตรมาสที่ 2 ค่ะ พอดีไม่มีอาการแพ้ท้อง ไม่เหม็นสารเคมีใดๆและสามารถนั่งนายๆได้ นอนหงายได้ค่ะ ก็เลยไปยืด ตอนนี้ 35 สัปดาห์แล้วค่ะ

อยากยืดเหมือนกันเลยค่ะแต่อดทนไม่ไปยืดเพราะสารเคมีเยอะกลัวจะไปกระทบลูก😂😂

หมอให้เลี่ยงอะไรที่เกี่ยวกับเคมีค่ะ เรางดเข้าร้านทำผม และงดทำเล็บด้วยค่ะ

เลี่ยงทุกอย่างที่มีสารเคมี ที่สามารถซึมเข้าผิวหนังดีกว่าค่ะ

TapFluencer

เลี่ยงได้ควรเลี่ยงค่ะ อดทนนิด ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะแม่