เรื่องกำหนดคลอด

สอบถามแม่ๆ​ กำหนดคลอดที่คุณหมอแจ้งมาเราจะคลอดตามวันนั้นเลยไหมคะ​ บ้านนี้​ 6​ ธันวาค่ะตอนนี้ได้​ 32Wแล้ว​ จะได้เตรียมตัวถูกค่ะ​ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กำหนดคือระยะเวลาใกล้เคียงที่เราจะคลอดค่ะ บางคนคลอดก่อนบางคนคลอดหลัง บ้านนี้คลอดก่อนกำหนด2วันค่ะ แต่ของใช้ลูกต้องเตรียมล่วงหน้าอยู่แล้วค่ะ ซักพับใส่ตระกร้าไว้ เจ็บท้องถือขึ้นรถเลย

ไม่ตามค่ะแม่บางคนก็หลังกำหนด บางคนก็ก่อนกำหนดค่ะ แต่ถ้าเกินกำหนดหมอก็จะไม่ให้เกิน40+หลอกค่ะ เพราะรกจะเสื่อม ส่วนตัวแม่บ้านนี้กำหนด31สิงหาหมอเร่งคลอดให้ค่ะวันที่1กันยาคลอดคืนนั้นเลยค่ะ 40+1

กำหนดคือการกำหนดระยะการคลอดไว้คร่าวๆค่ะ มีโอกาสคลอดก่อน หรือ หลัง กำหนดคลอด ทางที่ดีและสะดวก แม่ต้องเตรียมของไว้รอคลอดรอจ้า บ้านนี้ท้องแรก กำหนดคลอด13/10/60 เจ็บท้อง คลอด 14/10/60 จ้า ❤️

คลอดธรรมชาติอาจจะไม่ตรงเป๊ะนะคะ บ้านนี้ถึงหมอจะกำหนดผ่าก่อนกำหนด7 วัน แต่เช้าก่อนผ่าเราก็มีอาการที่เหมือนจะคลอดธรรมชาติแล้ว

กำหนดคลอดที่คุณหมอเเจ้งมา เราจะคลอดไม่ตรงตามวันค่ะ เราอาจจะคลอดก่อนกำหนดหรืออาจจะหลังกำหนดได้ค่ะ น้อยมากค่ะที่จะคลอดตรงกำหนด

เตรียมของรอไป รพ. กับเตรียมซักผ้าลูกรอเลยค่ะ บ้านนี้มาเตรียมตอน 35+2 ก้มไม่ลง เดินไม่คล่อง ปวดหลัง ต้องให้สามีเตรียมแทนแล้วค่ะ

กำหนดที่หมอแจ้งคือ ครบ40วีค อายุครรภ์ตามสากล แม่สามารถคลอดก่อนหรือหลังได้ ครรภ์ที่เด็กสมบูรณ์ควรจะอยู่ที่38วีค

ถ้าคลอดเองธรรมชาติส่วนมากนะไม่ค่อยตรง บ้างคนปวดท้องก่อน บ้างคนเลยวันที่หมอนัด แนะนำให้เตรียมไว้เลยค่ะ

เตรียมได้เลยค่ะ ของที่จะนำไปรพ. ของที่ใช้ที่บ้าน ถึงเวลาหิ้วตะกร้าไปเลยจะได้ไม่ยุ่งยากค่ะ

วันนี้32wเหมือนกันค่ะแต่กำหนดคลอด13ม.ค.66ค่ะทำไมกำหนดคลอดไม่เหมือนกันเรย