กำลังจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว

สอบถามแม่เลี้ยงเดี่ยวหน่อยค่ะ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวยากมั้ยคะแม่ๆคือเรากำลังจะเลิกกับสามีค่ะ กำลังจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวอยากรู้ว่าแม่ๆว่ามูฟออนยังไง

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยากค่ะ ต้องหาเงิน ต้องเลี้ยงลูก ถ้าไม่มีคนที่บ้านช่วยเลี้ยงนี่จะลำบากเลย แล้วไหนจะสภาพจิตใจของเราอีก ต้องเข้มแข็งและอดทนให้มากๆ เพราะลูกคนแรกเราเลี้ยงเองคนเดียว ในห้องเช่าเล็กๆ ทำงานประจำ ฝากคนแถวนั้นเลี้ยงน้องเดือนละ 3 พัน กว่าจะอยู่ตัวและสบายขึ้นมาหน่อยคือตอนลูกเข้าเรียนแล้ว เพราะเขาอยู่เองได้ไม่ต้องจ้างเลี้ยง แต่ก็มาหนักเรื่องค่าเทอมแทน ตอนนี้น้อง 10 ขวบแล้ว เงินเดือนเราก็อัพขึ้นมาเยอะ ผ่อนคอนโดอยู่กัน มีอาหารกินทุกวัน เราไม่ต้องอดแบบเมื่อก่อนตอนแรกๆ มาถึงทุกวันนี้ได้ผ่านกันมาแค่ 2 คน แค่นี่ก็ดีใจแล้วค่ะ แต่เรื่องในอดีตเป็นปมในใจเรามาก ไม่เคยคิดเปิดใจคบหาใครอีกเลย คิดอยู่ตลอดว่า ผช.ไว้ใจไม่ได้ พึ่งพาไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม
2mo ago

ได้ที่บ้านแฟนช่วยด้วยค่ะ ช่วงที่เลิกกันเราขอเงินมาแสนนึง เอาไปเช่าหอพัก ใช้จ่ายระหว่างท้อง ค่าฝากท้อง เลิกกันเพราะแฟนเก่ามีคนอื่นทะเลาะถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันเลย ยังดีที่คนที่บ้านเขาดีช่วยเหลือเรา ถ้าไม่ได้เงินส่วนนั้นมาคงไม่รู้จะทำไงเหมือนกันค่ะ เพราะเราไม่มีพ่อแม่หรือญาติที่สนิทเลย

Super Mum

สู้ๆ นะคะแม่

Super Mum

✌️✌️