ฉีดยาบาดทะยัก

สอบถามเเม่ๆหน่อยคะ คนไหนฉีดยาบาดทะยักเข็มเเรกเเล้วปวดเเขนมากบ้างคะ ทางนี้ฉีด5วันเเล้วยังไม่หายปวดเลยค่ะ

231 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฉีดครบทั้ง 3 เข็มแล้วค่ะ หนูจะเจ็บแค่ 3วันค่ะ เพราะว่าพยาบาลบอกว่าวันแรกที่ฉีดอย่าพึ่งทำอะไรเริ่มวันที่2พยายามยกแขนยกนั่นนี้และเอาผ้าชุบน้ำร้อนประคบตรงหัวไหล่ที่โดนฉีดก่อนนอน วันที่3ก็เริ่มรู้สึกปวดอยู่แต่ปวดนิดเดียวแล้วก็ทำอีกเหมือนวันที่2 จากนั้นก็เริ่มหายดีขึ้นมาเรื่อยๆค่ะ ทำแบบนี้ทุกครั้งหลังจากที่กลับมาจากการฉีดวัคซีนบาดทะยัก พยาบาลบอกว่าถ้าไม่ทำอาจทำให้แขนข้างนั้นอ่อนแรงไปนานเลยค่ะแล้วอาจจะใช้งานไม่ค่อยได้ค่ะดีเหมือนเดิมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้2เข็มแรกฉีดที่รพ.เอกชน หมอมือเบามาก รู้สึกว่าเข็มจิ้มแค่ตอนฉีด ผลข้างเคียงไม่มีเลยปกติทุกอย่าง เข็ม3ไตรมาสสุดท้าย ฉีดที่รพ.รัฐ ปวดตั้งแต่ฉีดเลยค่ะ ยกแขนไม่ขึ้น กลับมาเหมือนจะเป็นไข้ด้วย กินยาพาราไป1เม็ด หายเลย ตอนแรกว่าจะอดทนแหละแต่ไม่ไหวจริงๆ

ได้รับเหมือนกันค่ะ แต่ของเราแค่กระตุ้น1เข็ม เคยฉีดก่อนหน้านี้แล้ว เพราะเป็นนักวิชาการสาสุข โดนฉีดก่อนออกพื้นที่ฉีดให้คนอื่นค่ะ เดี่ยวก็หายค่ะวัคฉีดนี้จะปวดกว่าตัวอื่นนิดหน่อย สู้ๆค่ะ

เพิ่งฉีดเข็มแรกตอนไปฝากครรภ์ หมอก็แจ้งว่าอาจปวดแขนมาก แต่ก็ปกตินะคะ เจ็บแค่ตอนฉีด ฉีดเสร็จปวดนิดหน่อย กลับถึงบ้านก็หายค่ะ เหมือนลืมไปเลยว่าฉีดยามา 😂😅

บ้านนี้ฉีดค่ะ ปีที่แล้วหมากัดพึ่งฉีดไป หมอไม่ถามเราเลย ให้เราฉีดบาททะยัก เราแจ้งพยาบาลไปต้นปีที่แล้วฉีดไปแล้วนะคะ ก็มีแต่บอกหมอให้ฉีด คืองงมาก

ฉีด 2 เข็มแล้วค่ะ ก่อนฉีดเข็มแรกพยาบาลบอกว่าอาจจะปวดจนยกแขนไม่ขึ้น แต่เราไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ แค่รู้สึกนิดๆตอนฉีด แต่ไม่ปวดมาก ยกแขนได้ปกติค่ะ

เพิ่งฉีดมาวันนี้วันที่3 ค่ะ ยังปวด ๆ แต่ดีขึ้นกว่า 2 วันแรก หมอให้ประคบเย็น ถ้าไม่ดีขึ้นสามารถประคบร้อนได้ เพื่อบรรเทาอาการปวดค่ะ

ปวดมากคะ ฉีดรพ.รอบนึง ไปอนามัยฉีด อีกรอบ แต่ลืมบอกพยาบาลว่าฉีดที่รพ.แล้ว สรุปโดนสองเข็ม จะเป็นไรไม่คะ ตอนนี้ อายุครรภ์ 14 สัปดาห์

3y ago

ตอดเหมือนกันคะ

บ้านนี้ก็ปวดค่ะ ปวดไปสามวันเลย วันที่สองมีไข้นิดๆด้วยค่ะ แต่หมอบอกไม่เป็นอะไร สำหรับบ้านนี้ปวดมากกว่าวัคซีนโควิดอีกค่ะ😄

TapFluencer

บ้านนี้ฉีดแล้วแพ้ตอนเข็มสุดท้ายต้องผ่าด่วน เพราะหายใจผิดจังหวะทั้งแม่และลูกเลย แต่ก่อผ่านมาได้ไม่ได้อบเด็กแข็งแรงดีจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง