เด๊กทาแรก4 วัน

สอบถามเพื่อนๆหน่อยค่ะ ลูกเราแรกเกิด หมอบอกทานนมแม่ล้วน แต่คนแก่จะเอาน้ำผึ้งกับยาหลอดไฟ ป้ายเป็นไรไหมค่ะ บ้านไหนเลี้ยงแบบไหนบ้างค่ะ แม่บ้านนี้เครียดมากเลยค้ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่มืใหม่เจอแบบนี้แทบทุกคนค่ะ น้ำเอย น้ำผึ้งเอย กล้วยเอย เอาฉี่กวาดลิ้นเอย เอายาคู้ป้ายลิ้นเอย ถ้าแม่จิตแข็งก็ผ่านไปได้ค่ะ แม่ที่เลี้ยงลูกเองแบบอยู่กับสามีโดยไม่มีญาติผู้ใหญ่อยู่ด้วยแบบนี้ค่ะเลร้ยงลูกสบายใจ ถึงจะเหนื่อยก็เถอะ แม่บ้านนี้ผ่านมาทุกอย่างที่พูดแล้วค่ะ ต่อสู้ยังกะอยู่ในสนามรบ พ่อแม่ ยายทวด ย่า รุมกันบอกให้ทำโน่นทำนี่ เราตัวคนเดียวแต่ต้องกัดฟันปกป้องลูกค่ะ หนักๆ เข้าเราไม่ทำตามก็ฟ้องสามีเรา แต่ดีนะสามีเราคนสมัยใหม่ ฟ้องเขาว่าเราไม่ให้ลูกกินน้ำบ้าง ไม่ทำตามคนแก่บ้าง เชื่อแต่หมอบ้างเจอสามีเราตอกกลับว่า ถ้าไม่เชื่อหมอป่วยมาอย่าไปหาหมอนะเงียบกันทั้งบ้านไม่กล้ายุ่งกับลูกเราอีกเลย แต่เอาจริงๆ เราก็เข้าใจนะ สมัยปู่ย่าตายายเรา การแำทย์ยังไม่เจริญก้าวหน้า เลยยึดถือตามความเชื่อแบบเก่าๆ จนลืมไปว่าสมัยนี้การแพทย์มันพัฒนาไปมากแล้ว เราในฐานะคนสมัยใหม่เราต้องพยายามอธิบายให้เขาเข้าใจค่ะ ถ้าไม่เข้าใจพาไปคุยกับหมอเด็กค่ะ บ้านนี้ทำมาแล้ว แล้วค่อนข้างได้ผลค่ะ สู้ๆ นะคะแม่ เป็นกำลังใจให้❤❤❤

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แฟนเราก็ด่าหั้ยแบบนี้เหมือนกันค่ะ55

ของเราก็เจอค่ะ ตอนลูกคนแรกเครียดเหมือนกัน เจอทั้งป้อนกล้วย ดีที่ลูกเราไม่ยอมกิน ทั้งหยอดน้ำ ป้ายน้ำผึ้ง ตอนนี้ลูกคนที่สองก่อนออกจากรพ. หมอบอกย่ากับยายเลยว่าอย่าให้กินอาหารเสริมอะไรนอกจากนมแม่ล้วน 6 เดือน และเราเองก็จะโดนให้กินยาสตรีเพื่ออยู่ไฟ หมอบอกเลยห้ามกินเดี๋ยวตกเลือด เพราะหมอให้ยาไปแล้ว ย่ากับยายถึงเชื่อ

อ่านเพิ่มเติม

เลี้ยงแบบไหน แต่ละบ้านไม่เหมือนกันเพราะเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ที่เหมือนกันคือการกินของทานกก่อนวัย6เดือนควรทานนมแม่เท่านั้น ตอนออกจาก รพ แม่น่าจะมีหมอหรือพยาบาลบอกกล่าวแล้วน้า อย่าเสี่ยงเลยค่ะ ลูกเราทั้งคนเป็นอะไรขึ้นมาแล้วจะเสียใจ

น้ำผึ้งแอดมิดมาแล้วจ้ะ14วันเกือบตายตอนนั้นลูกเราได้1เดือนรักษาไป4หมื่นไม่มีใครมาช่วยสักบาทการรักษาให้ยาฆ่าเชื้อในกระแสเลือด70ขวดเจาะหาเส้นเลือดวันละหลายรอบลูกร้องจนเสียงแหบแม่จะเสี่ยงไหมคะ

VIP Member

บ้านนี้เลี้ยงแบบปกติเลยค่ะ ให้ทานนมอย่างเดียวตามคำแนะนำที่คุณหมอบอกค่ะ ทางที่ดีเชื่อคุณหมอเถอะนะคะ เพราะเมื่อเวลาเกิดอะไรขึ้น สุดท้ายเราก็ไปหาหมออยู่ดีค่ะ

VIP Member

ทำตามหมอเถอะค่ะ อันตรายโดยเฉพาะน้ำผึ้งห้ามทารกกินก่อนขวบ ด้วยค่ะ ลอหาอ่านดูตามกูเกิ้ลค่ะ จำไม่ได้ว่าเสี่ยงอะไรแต่รุ้ว่าห้ามทานก่อน1ขวบ

VIP Member

เคยอ่านข่าวเจอค่ะ คนญี่ปุ่นให้น้ำผึ้งค่ะ ลูกเสียชีวิตจากลำใส้ติดเชื้อค่ะ

VIP Member

ให้น้องทานแค่รมแม่อย่างเดียวคะถึง6เดือน

ให้ทานแค่นมแม่ค่ะ มีให้กินน้ำนิดหน่อยค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

ทานนมแม่อย่างเดียวคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง