ถามคุณแม่

สอบถามหน่อยจ้า ตอนนี้ท้องได้15W แล้ว อยากซื้อของใว้ให้ลูก แต่มีคนแนะนำอย่าพึ่งซื้อ เกิดจากอะไรค่ะ ทำไมถึงซื้อไม่ได้ มีคุณแม่คนไหนพอทราบบ้างมั้ยค้ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ในอดีตก่อนที่วิทยาศาสตร์การแพทย์จะได้รับการพัฒนาแบบในปัจจุบัน อัตราการแท้ง ทารกตายในครรภ์ตอนคลอด และการตายของเด็กเล็กนั้นสูงมากกว่าในปัจจุบันนี้มากนัก ธรรมเนียมต่าง ๆ ข้อปฏิบัติและข้อห้ามเกี่ยวกับผู้หญิงตั้งท้องก็เกิดมาจากความกลัวและความเสี่ยงที่จะสูญเสียเด็กไปนั่นเอง แต่เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังความเชื่อที่ว่าการซื้อของใช้เด็กทารกก่อนคลอดลูกจะทำให้โชคร้ายนั้นอันที่จริงก็ค่อนข้างตั้งมั่นอยู่บนความจริง สำหรับผู้หญิงที่คลอดลูกแต่ลูกตายในท้อง นับเป็นเรื่องสะเทือนขวัญพอควรที่จะต้องขายหรือบริจาคสิ่งของที่ซื้อ ๆ มาในระหว่างตั้งท้อง ผู้หญิงหลาย ๆ คนก็รู้สึกว่าการเก็บสิ่งของเหล่านั้นไว้เป็นเรื่องทุกข์ใจเพราะเป็นสิ่งของที่ทำให้นึกถึงความทรงจำเลวร้าย

อ่านเพิ่มเติม

เป็นความเชื่อค่ะ โบราณถือว่าหากซื้อของรอไว้มันเป็นรางไม่ดี กลัวเด็กจะไม่ได้ใช้ค่ะ(ตาย) แต่มันก็เป็นเพียงความเชื่อของคนสมัยก่อน นี่คิดว่าที่เค้าไม่ให้ซื้อของรอไว้ เพราะอาจจะใช้ไม่ได้ก็ได้ เช่น เราไม่รู้ว่าเด็กที่ออกมาน้ำหนักเท่าไหร่ อาจจะซื้อเสื้อผ้าตัวเล็กแต่ลูกออกมาตัวใหญ่ ก็ใส่ไม่ได้ไรงี้มากกว่า มันจะทำให้เราสิ้นเปลือง อันนี้ก็แล้วแต่คนจะเชื่อนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

คนเค้าถือคร้ซื้อของรอเป้นรางไม่ดีคร้

คำถามที่เกี่ยวข้อง