สิทธิ์บัตร 30 ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเองบ้าง

สอบถามหน่อยค่ะแม่ๆ ตอนนี้เราเพิ่งตรวจว่าท้อง (ท้องแรก) ยังไม่ได้ไปฝากเลย ไม่มีประกันสังคม มีแค่บัตร 30 เราต้องเสียค่าใช้จ่ายเองประมาณเท่าไหร่คะ

สิทธิ์บัตร 30 ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเองบ้าง
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าสิทธิ​30บาท ไปฝากครรภ์​ ฟรีคะ ฟรีตั้งแต่​ท้องจนคลอดคะ จะเสียแค่30บาทตอนคลอดคะ ถ้ามียานอก​ เสียไม่เกิน200บาท แต่จากประสบการณ์​มีน้องมา3คน ไม่เสียเงินสักบาทเลยคะ​ -ฝากฟรี -เจาะเลือดฟรี -ตรวจดาวน์​ฟรี -ซาวฟรี -ไปหาหมอฟรีแต่ะละเดือน -คลอดนอนกี่คืนก็เสียแค่30บาท นอกจาก​ เลือกคลอดนอนห้องพิเศษจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ร่วมๆฟรีทุกอย่าง​เลยคะบัตร30บาทในเขต

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

ตามเม้นนี้เลยค่ะคุณแม่ บ้านนี้เคยเสียกับยานอก 80 กว่าบาท นอนห้องพิเศษที่ราคา1200 ลดเหลือ800 ค่ะ ที่เหลือฟรีหมด 😊

บ้านนี้ก้ไม่เสียค่ะแม่ ตั้งแต่ฝากท้องจนตอนนี้แม่ท้องเข้าเดือนที่ 6 แล้ว ยังไม่เคยเสียเงินสักบาท แต่แม่ไปฝากนอกเขตหมอเลยแนะนำมาว่าก่อนคลอดให้ไปขอใบส่งตัวจากโรงพยาบาลในเขตสิทธิ์ที่เรายุ่มาค่ะ ถ้าไม่ขอเราจะเสียค่าคลอด 5000 ค่าผ่าคลอด 15000 ค่ะ (สำหรับเรานะคะ เพราะเราฝากท้องนอกเขตสิทธิ์ที่เรายุ่ค่ะ)😁😁

สิทธิ์ 30 บาทไม่เสียค่ะ ไปใช้ตามร.พ ที่มีสิทธิ์เลยค่ะ ถ้าจะเสียก็อะไรนอกบัญชีที่เราต้องการเอง หรือถ้าจะมีเสียก็ไม่กี่บาทค่ะ แต่ส่วนมากจะเสียแค่ค่าบริการ 30 บาทค่ะ แต่ถ้าเป็นพ่อกรณีเจาะเลือดพ่ออาจมีเสียค่ะแต่ส่วนตรงพ่อนะค่ะ สิทธิ์ 30 บาทรักษาแทบจะได้ทุกโรคเลยค่ะไม่เสียหรือเสียก็น้อยมากๆ

เวลาไปตรวจทุกครั้ง สิทธิ์จะขึ้นว่า สิทธิคนไทยฝากครรภ์ฟรีทุกสิทธิ์ค่ะ (โรงพยาบาลรัฐ) ตั้งแต่ท้องแรก จนตอนนี้ท้องที่ 3 แม่ยังไม่เคยเสียค่าใช้จ่ายในการฝากท้องเลยค่ะ ของสามีไปตรวจเลือดก็ใช้สิทธิ์ประกันสังคม ตอนคลอดนอนห้องธรรมดา ตอนออกจาก รพ.ก็เสียแค่ 30 บาท ค่าทำเนียมคลอดค่พ

ท้องแรกฝากครรภ์ฟรีนะค่ะ เราท้องเเรกฝากก็ฟรีไม่มีสิทธิ์30ด้วยค่ะ เสียแค่ค่าตรวจเลือด800+แค่พ่อของลูกค่ะ วันคลอดส่งตัวฉุกเฉินผ่าคลอดด้วยค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลยค่ะ แม้แต่30บาทก็ไม่ได้เสียค่ะ ท้องสองตอนนี้เสียตังตลอดเลยค่ะ😂

ฟรีค่ะประสบการณ์ตรงเลยค่ะตั้งแต่ฝากยันคลอดเลยค่ะแม่เสียแค่30บาท ส่วนตัวเราผ่าคลอดด้วยนอนรพ.4คืน5วันเสียแค่ค่าพาสเตอร์ที่แปะแผลกันน้ำเพราะแผลผ่าร้อยกว่าบาทวันกลับบ้านแค่นั้นจ้า

ฟรีค่ะ ตั้งแต่ฝากท้องยันคลอดเลยค่ะ เสียแค่30บาทตอนคลอด แต่ถ้าฝากพิเศษก็จะเสียเยอะหน่อยน่ะ 6000+ แล้วแต่ล่ะที่ไม่เหมือนกันค่ะ ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วน้องจะได้2เดือนแล้วค่ะ

5mo ago

ขอบคุณค่ะ💞

ขอสอบถามหน่อยคะ คือเราฝากรพ.นึง แต่เขาส่งตัวไปคลอดอีกรพ.นึงซึ่งเป็นรพ.ของจังหวัดแบบนี้เราเสียค่าใช้จ่ายไหมคะ เพราะเห็นทุกเคสก็ส่งไปค่ะ เพราะเครื่องมือน่าจะไม่พอค่ะ

5mo ago

น่าจะใช่ค่ะ

ถ้าเข้าโรงบาลรัฐใช้สิทธิ์30บาท​ ก็เสียแค่ครั้งละ30บาทครับ​ ถ้าประกันสังคมเราต้องสำรองจ่าย​ ค่าเจาะเลือด​ ค่าตรวจ​++++ค่าใช้จ่ายครั้งนึงก็100-600​ครับ​ทุกๆเดือนที่หมอนัด

บ้านนี้ฟรีทุกอย่างเลยค่ะเจาะเลือดพ่อก็ฟรีส่งตัวเจาะน้ำคร่ำก็ฟรีสิทบัตร30เหมือนกันจ้าตั้งแต่ฝากครรภ์ยังไม่เคยเสียเงินไห้โรงบาลเลยค่ะ30วีคแล้วจ้าตอนนี้ 🤣🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง