11 ตอบกลับ

เราเคยอ่านบทความเรื่องนมผง ไม่ว่าราคาถูกหรือแพง ไม่ได้ทำให้ลูกฉลาดหรือแข็งแรงขึ้นค่ะ นมผงที่มีสารอาการมากเกินความจำเป็นอาจจะทำให้น้องอ้วน ท้องผูก หรือท้องเสียได้ด้วยนะ สารอาหารพิเศษ ๆ ที่โฆษณาก็ยังไม่มีผลการยืนยันว่า ใช้ได้จริงหรือไม่ ถ้าเลือกนมผงให้ลูก ต้องดูจากที่ลูกทานแล้วขับถ่ายดี ถูกกับร่างกายของลูกหรือเปล่าค่ะ

มีแม่ๆ โพสถามบ่อยระหว่างสีม่วงกับชมพู บ้านนี้ งงทุกรอบเลยค่ะ เพราะเห็นสีม่วงมาตลอด. แล้วก็ไม่เคยรู้เลยว่ามีสีชมพูด้วย มีใครพอมีรูปให้ดูมั่งไหมคะ ว่าเป็นแบบไหน หื้อออออ

มันคือตัวเดียวกันค่ะ แต่เท่าที่เราเลี้ยงลูกมาเราให้ลูกทานสูตรสีทองนะ เพราะสารอาหารจะเยอะกว่าสูตรสีม่วง เพราะมีสฟิงโกไมอีลิน ที่ช่วยพัฒนาสมองตั้งแต่ในครรภ์ค่ะ

แนะนำเป็นสูตรธรรมดานี่แหละค่ะ เพราะราคามันจะแพงมาก แต่ถ้าจ่ายได้ก็ลองซื้อมาให้ลูกดูค่ะ ยังไงสารอาหารก็ดีกว่าอยู่แล้วแต่จะถูกกับลำไส้ลูกไหมต้องลอง

เราว่าถ้าปกติให้ลูกทานนมแม่อยู่แล้ว s26 สีม่วง ที่เป็นสูตรธรรมดาน่าจะเพียงพอค่ะ เพราะอย่างเมื่อก่อนไม่มีสูตรอื่น เด็ก ๆ ก็โตขึ้นมากันได้

ไม่ใช่ว่า s26 สีชมพู คือ s26 สีม่วงหรอกเหรอคะ หรือว่าเป็นสูตรใหม่ เคยเห็นแต่สูตรโกลด์ (สีทอง) กับสีม่วงน่ะค่ะ ถ้าเป็นสีทองจะมีสารอาหารเยอะกว่า

s26 สีชมพู กับสีม่วงน่าจะสูตรเดียวกันค่ะ เป็นนมผงสำหรับเด็กแรกเกิดจนถึง 1 ขวบค่ะ ถ้าอยากได้ s26 ที่มีสารอาหารเยอะกว่านี้แนะนำ s26 gold นะคะ

จริงคะ

VIP Member

เห็นว่าสีม่วงไขมันเยอะนะคะ เด็กส่วนมากที่กินก็จะสมบูรณ์ๆ

มันจะแตกต่างสารอาหารของนมค่ะ

แล้วสีไหนดีกว่าค่ะ

ต่างกันยังไงคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง