คนท้องห้ามอาบน้ำดึกจริงไมคะ ?

สอบถามหน่อยค่ะ มีคนบอกว่าถ้าอาบน้ำดึก จะทำให้ลูกคลอดมาจะไม่สบายบ่อย เป็นหวัด เป็นไข้ จริงไมคะ #ท้องแรกคะ #ขอคำตอบแม่ๆหน่อยค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สมัยก่อนห้องน้ำจะอยู่นอกบ้าน ท่าน้ำ เวลาอาบน้ำดึกๆอาจจะลื่นหรือโดนสัตว์กัดต่อยได้ เลยเป็นอันตรายเพราะคนท้องจะขยับหรือเดินช้ากว่าปกติคะ ... ส่วนเรื่องไม่สบายก็มีส่วน อาบน้ำมาเย็นๆ เจอลม เจอเจอแอร์ ก็มีโอกาสจะเป็นหวัดได้ง่าย เพราะอุณหภูมิในร่างกายคนท้องไม่เหมือนคนทั่วไป เราไม่สบายลูกก็พลอยไม่สบายไปด้วย ถ้าแม่ป่วยง่าย มีโอกาสที่ลูกออกมาก็จะงอแงง่าย ป่วยง่ายตามกันคะ ^^

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากนะคะ 🥰

ตอนท้องช่วงไตรมาสเเรกอาบเที่ยงคืน ตี1ทุกวัน พอเข้าไตรมาส2-3ก็4-5ทุ่ม คลอดมรได้1อาทิตย์1วัน ลูกเเข็งเเรง ไม่เป็นอะไรเลยค่ะ เเม่ท้องอาบน้ำดึกจะทำไห้ลูกป่วยได้ยังไงกัน??? คะ🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣

อาบน้ำดึกมีผลต่อร่างกายของคุณแม่จ้าาา​ หลังจาก3ทุ่มถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงจ้า​ เพราะหลังจาก3ทุ่มหัวใจต้องการพักผ่อนหรือผ่อนคลาย​ ร่างการคน้ราก็เหมือนเครื่องจักร​

3y ago

ขอบคุณคร่าแม่ 😊

5ทุ่มทุกวันเลยค่ะ ความเชื่อโบราณสมัยก่อน คือห้องน้ำอยู่ใต้ถุนบ้าน เป็นที่มืด แม่อาจจะโดนสัตว์กัด หรือลื่น ไม่มีสครเห็น สมัยนี้ห้องน้ำอยู่ในตัวบ้านแล้วค่ะ

3y ago

ตอนแรกกังวลมากค่ะ ตอนนี้เริ่มสบายใจขึ้นมาหน่อย 😊

บ้านนี้ก็โดนค่ะ ช่วงนี้อากาศร้อนยังไม่อยากอาบไวเน้นอาบก่อนนอนจะได้นอนหลับสบาย อาบไวก็ต้องอาบใหม่ อาบช่วง4ทุ่ม-เที่ยงคืนตลอดค่ะ โดนอิพ่อบ่น โดนดุประจำ

คนโบราณเขาจะไม่ให้คนท้องอาบน้ำดึก เพราะเกรงว่ากลางคํ่ากลางคืน อาบน้ำแล้วถ้าเกิดตะคริวกิน จะทำให้เกิดอันตราย หรือ หากลื่นหกล้มไป จะไม่มีใครเห็นค่ะ

3y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ 😊

คนโบราณเขาบอกมาน่ะค่ะว่า คนท้องถ้าจะอาบก็คืออาบช่วงบ่ายๆๆพระอาทิตยีงไม่ตกดิน ค่ำก็ค่ำจนมืด มันเป็นความเชื่อค่ะแม่ แต่ส่วนตัวอาบค่ำตลอด

เป็นความเชื่อโบราณค่ะ สมัยก่อนห้องน้ำอยู่ห่างจากตัวบ้านเขากลัวเราจะล้มหรือสะดุดระหว่างเดินก็เลยไม่ให้อาบน้ำตอนค่ำ

VIP Member

* ไม่จริงค่ะ อาบได้ค่า สมัยก่อนเพราะมันมืด ไม่ได้มีแสงสว่างเช่นปัจจุบัน เขาคงกลัวอันตรายค่ะ กลัวคนท้องหกล้มมากกว่า

เราก็ชอบอาบน้ำดึกเพราะทำให้หลับสบายตั้งแต่ท้องมาอาบน้ำดึกทีไรป่วยทุกทีจนแฟนบ่นเลยอาบแต่หัววัน