ทีมมกราคม67

สอบถามหน่อยคะ ฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลรัฐ ปกติหมอจะอัลตร้าซาวด์กี่ครั้งคะครั้งแรกได้ซาวด์ตอน 4เดือน ตอนนี้ 31+5วีคแล้ว ยังไม่ได้ซาวด์เลย ได้แต่เจาะเลือดครั้งที่2#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกฝากรพ.รัฐยโสธรค่ะ ได้ซาวด์ทุกครั้งหมอน่ารัก พูดจาแนะนำดีมากค่ะ ตอนนี้กลับบ้านย้ายมาฝากรพ.รัฐหาดใหญ่ หมอทุกอย่างตรงกันข้ามกับยโสธรหมด ไม่ได้ซาวด์เลย เสียเงินซาวด์ดูเพศเองก็ไม่ได้อะไรเลย พยาบาลห้องซาวด์พูดจาแย่มาก

10mo ago

โดนเหมือนกันค่ะ พูดเร็วฟังไม่ทัน รพ หาดใหญ่

บ้านนี้รพ.รัฐซาวด์ตอนไปฝากครรภ์น้อง 14wk มั้งคะถ้าจำไม่ผิด แล้วก็เว้นประมาณ 1-2เดือนซาวด์ที แต่ฟังเสียงหัวใจทุกครั้งค่ะ ส่วนตัวแม่ไม่ซีเรียสเพราะแม่ไปซาวด์ที่คลินิกนอกอยู่แล้วค่ะ ซาวด์แบบ 3-4มิติค่ะ เสียเงินเพิ่มนิดหน่อยค่ะ

ของเราซาวแค่ตอน4เดือนครั้งเดียว จนตอนนี้39วีคแล้วก็ไม่ได้ซาวอีกเลย ถามหมอก็บอกว่าถ้าฝากฟรีจะซาวให้แค่รอบเดียว เรางงมาก ตอนนี้ยังไม่รุ้ นน.ลูกเลย เค้าบอกถ้าอยากซาวก็ต้องเสียเงินเอง รพ.รัฐเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ไปฝากรอบแรก6wได้ยามา รอบ2 15wซาวครั้งแรกพร้อมตรวจดาวน์ซินโดม ครั้งที่2 20wจะดูเพศน้องแล้วคะ ฝากรัฐเหมือนกันแต่คนละโรงบาลกับสิทประกันสังคม เสียตังเองไม่มาก ทางโรงบาลก้อดูแลดีนะคะ

ของเราซาวด์ครั้งเดียวตอน18wจนถึงตอนนี้36wแล้วยังไม่ได้ซาวด์อีกเลยหมอบอกว่า รพ.รัฐ ถ้าลูกไม่ผิดปกติก็ไม่ได้ซาวด์อีกค่ะบ้านนี้ไม่รู้เพศรอลุ้นเอาค่ะหมอบอก คลอด19ธ.ค.ค่ะ😁

10mo ago

เหมือนกันเลยค่ะแม่

ส่วนบ้านนี้ นัดทุกเดือนเลยคะ นอกรอบ 2ครั้ง ครั้งแรกหาเด็กไม่เจอ ไห้ไปโรงพยาบาลในเมือง รอบ2โดนชนท้อง นัด24นี้ไปตรวดน้ำตาลคะ

Post reply image
10mo ago

ตอนนี้24wพอดี เริ่มฝากครั้งแรก5 กรกฎาคม ฟังผลเลือด19แล้วก้นัดมาเรื่อยๆ

รพ.รัฐค่ะ ซาวด์ครั้งแรก6สัปดาห์ยังไม่ได้ฝากครรภ์ครั้งที่2 8สัปดาห์ รอบ3 10สัปดาห์ รอบต่อไป14สัปดาห์พร้อมตรวจดาวซินโดรมค่ะ

ซาวด์อีกทีใกล้คลอดค่ะ ประมาณ 37-38 week เพื่อประเมินวิธีการคลอดค่ะ พอดีเราก็ฝาก รพ. รัฐค่ะ สอบถามหมอแจ้งมาประมาณนี้ค่ะ

ซาวด์ครั้งแรกตอนไปฝากท้องค่ะแม่ แล้วก็ซาวด์อีกทีตอน 15w ดูเพศ แล้วก็ซาวด์ดูน้ำหนักลูกตอน 35wค่ะแม่

ของเราซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัดไปเลยค่ะ โรงพยาบาลรัฐเหมือนกันจ้า หมอดูแลดีพี่พยาบาลก็แนะนำดีค่ะ

10mo ago

ซาวทุกครั้งที่ไปพบหมอเหมือนกันเลยค่ะหมอใจดีพี่พยาบาลก็ใจดีค่ะ