ฝากครรภ์โรงพยาบาลรัฐ

สอบถามนะคะพอดีออกจากงานได้3เดือน ประกันสังคมยังคุ้มครองอยู่แต่ประกันสังคมอยู่อีกจังหวัด แล้วตัวเราเองอยู่อีกจังหวัดนึงแบบนี้เราสามารถฝากครรภ์โรงพยาบาลรัฐจังหวัดที่เราอยู่ได้ใช่ไหมค่ะแล้วเราต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วยไหมหรือฝากโรงพยาบาลรัฐฟรี#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

สามารถย้ายสิทธิ์ประกันสังคมมาในจังหวัดที่แม่อยู่ได้ค่ะ ประกันสังคมจะคุ้มครองต่ออีก 6 เดือนหลังจากแม่ลาออก ครบแล้ว แม่ไปต่อเป็น ม.39 จะเบิกค่าคลอดได้ 15,000 บาท + เงินชดเชยทำงาน 7,200 บาท ค่ะ แล้วก็ได้เงินสงเคราะห์บุตรเดือนละ 800 บาท ถ้าแม่ฝากรพ.รัฐ ฝากฟรีไม่ต้องเสียเงินค่ะ สำรองจ่ายตอนคลอด แล้วไปเบิกทีหลังค่ะ แต่ถ้าแม่ไม่อยากใช้สิทธ์ปกส.ก็รอครบ 6 เดือน แล้วย้ายมาใช้สิทธิ์บัตรทองได้เลยค่ะ ไม่ต้องเสียค่าคลอด

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณค่ะ

ของเราอยู่กรุงเทพแต่ย้ายมาอยู่แพร่แต่ยังไม่ได้แจ้งย้ายปกสตอนแรกที่ฝากท้องจะต้องสำรองจ่ายก่อนทุกครั้งค่ะ แล้วคุณหมอจะถามว่าฝากที่นี้ประจำไหม ถ้าเราว่าจะฝากประจำหมอจะแนะนำให้เราไปทำบัตรฝากครรภ์ฟรีทีนี้ก็ไม่ต้องสำรองจ่ายอะไรเลยค่ะ โรงพยาบาลรัฐค่ะ

พี่คะ หนูมีลายย้ายสิทธ 30บาท ใช่ระบบย้ายทางลายคะ ถ้าพี่อยากทำทักมาสอบถามได้นะคะ FB: Naruemon Phugeithong หนุก็ทำยุคะ พี่สามารถย้านเองได้ หนุจะส่งคิวอาร์โค้ดของโรงบาลให้ มันเป้นระบบง่ายๆ ไม่ต้องไปย้ายที่โรงบาลให้ยุ่งยากคะ

2y ago

ทักไปแล้วค่ะ

บ้านนี้ก็สิทธิ์ประกันสังคมจ้า สิทธิอยู่ระยอง แต่ลาออกมาอยู่บ้านที่หนองคาย มาใช้สิทธิโรงพยาบาลรัฐ ฝากครรภ์ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายจ้า แค่ฝากครรภ์นะค่ะ ถ้าคลอดในเดือนที่มีประกันสังคมยังอยู่ต้องสำรองจ่ายจ้า

2y ago

ไม่ทราบว่าของคุณแม่ตอนคลอดน้อง เป็น ม.33 หรือ 39 คะ แล้วสามารถเบิกค่าคลอดได้เท่าไหร่คะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ของแม่บ้านนี้ก็ไปฝากที่ รพ รัฐ คะ ทาง รพ เค้าจะมีฝากครั้งฟรี คะ พอประกันสังคม ครบ 6เดือน เราปล่อย ขาดค่ะ ต่อเป็นบัตร 30แร้วคะ

2y ago

ฟรีค่ะ

เรามีสิทธิรักษาฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายตอนเฉพาะฝากนะคะ แต่ถ้าวันไหนรับยาจ่าย30บาท เราฝากถึง7เดือนก็ย้านไปฝากพิเศษ

บ้านสิทธิประกันสังคมกทมฝากกทมแค่ไม่ใช้ร.พที่ได้สิทธิไม่ได้ฝากฟรีคะสำรองจ่ายเบิกค่าฝากเอา

ของเราประกันสังคมอยู่ กทม แต่เราอยู่นครสวรรค์ฝากฟรีแต่ค่าคลอดต้องสำรองจ่ายค่ะ

2y ago

ตอนไม่เสียค่ะเสียแค่ค่าตรวจฉี่ค่ะ

ฝาก ร.พ. อื่นหรือคลอด ร.พ. อื่นต้องออกเองค่ะ ยกเว้นขอฝากฟรี ร.พ. รัฐถึงจะไม่เสีย

2y ago

ขอฝากฟรีได้ใช่ไหมค่ะ ประกันสังคมอยู่อีกจังหวัดแต่เราจะฝากอีกจังหวัดไม่รู้ต้องเสียค่าใช่จ่ายไหม

ฝากฟรีค่ะ (ย้ายสิทธิ์ ย้าย รพ ออนไลน์ได้ 1ปีย้ายได้4ครั้ง)