25 ตอบกลับ

บ้านนี้ฝากครั้งแรกก็ฉีดเลยค่ะ ครั้งแรกมี เจาะเลือด แม่ เลือด พ่อ ฉีดวัคซีน 1 เข็ม และ ครั้งต่อไป ฉีด บาดทะยัก 1 เข็มค่ะ ฉีดจน ครบ 3-4 เข็มค่ะ ครั้งละ 1 เข็มค่ะ และเราฉีกป้องกัน พิษสุนัขบ้า ด้วยค่ะ 4 เข็มครั้ละ 2 เข็ม เพราะว่าที่บ้านเลี้ยงแมวเคยโดนแมวกัน ฉีดป้องกันไว้ค่ะ และไตรมาสสามมี เจาะเลือดแม่ อีก 1 ครั้งค่ะ หมออาจจะมาฉีดให้ทีหลังก็ได้ค่ะ ถ้าหมอไม่ฉีดให้ ครั้งต่อไปอาจจะฉีดให้ก็ได้นะค่ะ แต่ละคนฉีดไม่เหมือนกันค่ะ แล้วแต่ที่แล้วแต่หมอ ส่วน ฉีดบาดทะยัก ถ้าแม่เคยฉีดแล้วฉีดครบแล้ว หมออาจจะไม่ฉีดให้ค่ะ เพราะ บาดทะยัก ฉีกครั้งนึ่งอยู่ได้เป็นปีๆ ค่ะ ยังไง ครั้งน่าลองถามหมอนะค่ะ

ไม่ฉีดนะคะ ฝากครรภ์คือไปรับมายาบำรุง และติดตามพัฒนาการลูกค่ะ ส่วนฉีดยาจะเป็นวัคซีนป้องกันโรคก็แล้วแต่รพ.ว่าจะฉีดตอนไหน เราฉีดไตรมาสสุดท้ายนู่นค่ะ ถ้าไม่แน่ใจสอบถามที่ฝากโดยตรงจะชัวร์สุดนะคะ

VIP Member

ฝากท้องเข็มแรกโดนบาดทะยักคะ แม่ฉีดยาบาดทะยักครั้งสุดท้ายตอนอายุเท่าไหร่คะ ถ้าฉีดครั้งตอนป.6ยาคุ้มกัน10ปี ถ้ายังไม่ถึง10ปีหมอจะยังไม่ฉีดให้คะ บ้านนี้ท้องตอนอายุ23ยาหมดอายุ10ปีพอดีพยาบาลฉีดให้เลยคะ

ยายังไม่หมดอายุคะเหลืออีก3ปีคะแม่

แล้วแต่ที่ด้วยมั้งค่ะแม่ เข็มแรกวัคซีนไข้หวัดใหญ่โดนตอน 4 เดือนกว่า เข็มสองวัคซีนบาดทะยักตอน 6 เดือนกว่าเพิ่งโดนไปเองค่ะปวดร้าวแขนมาก😅😅

ใช่ค่ะเหมือนกัน

บ้านนี้ฝากคลินิคค่ะ 5เดือนคุณหมอฉีดวัคซีนรวมให้ 6เดือนไปพบคุณหมอตามนัด คุณหมอบอกว่า7เดือนจะฉีดให้อีกค่ะ

บ้านนี้ตอนฝากครรภ์ก้ไม่ได้ฉีดค่ะ หมอนัดทุกรอบก้ยังไม่ได้ฉีด จนตอนนี้30+3วีคแร้วค่ะ ยังไม่ได้ฉีดสักเข้ม

ถ้าฉีดตอนป.6ยาคุ้มกัน10ปีคะ

บ้านนี้ฝากคลินิค ไม่ได้ฉีดทุกรอบที่หมอนัดนะคะ แต่บางเดือนมีฉีดวัคซีนเพิ่มเข้ามาค่าาาา

VIP Member

ฉีดค่ะแม่ตอน8เดือนจ้า ฉีดวัคซีนรวม1เข็มค่ะ แม่ลองสอบถามหมอที่ฝากครรภ์ได้เลยค่ะ

แม่ บ้านนี้ ฝาก ตอน 19 week ได้ฉีด ยา บาดทะยัก 1 เข็ม กับ ยากันไข้หวัดใหญ่ 1 เข็ม จ้าาา แม่

กระตุ้นบาดทะยัก ค่ะ เพราะเคยฉีดนานมากแล้วตอนเรียนประถม

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง