34 ตอบกลับ

เราเลี้ยงต่อจ้า เพราะถือว่าคือสมาชิกคนนึงของบ้าน ทุกคนต้องปรับตัวเข้าหากันจ้า เราไม่มีทางเอาไปไว้ที่อื่น ฝรั่งจะเลี้ยงเด็กคู่หมากับแมวนะคะ เพราะเด็กจะมีภูมิต้านทานดี แต่เราต้องเลี้ยงแบบสะอาดนะคะ ให้น้องหมาน้องแมว เล่นในบริเวณบ้าน และที่บอกว่าขนหมา ขนแมว ทำให้เด็กเป็นภูมิแพ้ไม่จริงจ้า ขนมีอนุภาคขนาดใหญ่ ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ แต่คนที่เป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว เวลามาอยู่ใกล้หมาแมว จะมีอาการคันจมูก จาม เนืองจากในขนมีแบคทีเรียจ้า เหมือนผิวหนังคนก็มีแบคทีเรีย แต่ถ้าเราเลี้ยงด้วยกันตั้งแต่เกิดไม่ต้องห่วงจ้า เด็กมีการสร้างภูมิต้านทานแล้ว บ้านเราเลี้ยงหมา 2 แมว 9 ตัว มีน้องมีหลาน ก็เลี้ยงที่บ้านตลอด แข็งแรงดีจ้า แถวบ้านก็หาว่าบ้า 5555 เลี้ยงด้วยกันได้ไง เราเชื่อว่าเราหาข้อมูลมาดีแล้ว ถึงกล้าเลี้ยง

บ้านแฟนเราเป็นคนจีน จะถือมากเรื่องเอาสัตว์เลี้ยง ไม่ควรเลี้ยงกับคน เค้าไม่สนใจจ้า หน้ามึนต่อไป 555

ที่บ้านเราก็เลี้ยง แมวเอง 5 ตัว แมวจร 1 ตัว แม่เราบอกให้เอาแมวไปบริจาค เราไม่ยอมค่ะ ทำใจไม่ได้ เด็กๆน่ารัก อาจซนไปบ้างแต่เรารักเหมือนลูกเลย กลับจากทำงานทั้งจูบทั้งหอม ตอนนี้เลี้ยงนอกตัวบ้านค่ะ ปกติอยู่ด้วยกันในตัวบ้าน ดีที่แมวไม่ออกนอกรั้วบ้าน ออกไม่ได้เพราะอ้วนตุบเลย555555 ส่วนเรื่องความสะอาด แฟนเราเป็นคนเก็บขี้เก็บฉี่ทั้งในกะบะและที่สนามหญ้า เก็บเสร็จก็เอาน้ำมาฉีดหญ้าทำความสะอาด คุณแม่ห้าเก็บฉี่เองโดยเด็ดขาด หากจำเป็นจริงๆให้ใส่ถุงมือและมาส์คปิดหน้าทุกครั้ง แล้วล้างมือทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อค่ะ ห้ามทิ้งน้องแมวนะค่ะคุณแม่ สงสารน้องเค้า 😽😽😽

ขอบคุณมากนะคะไม่ทิ้งน้องแน่นอนค่าเพราะเราเองก็ติดเค้ามากๆเหมือนกันเลี้ยงเหมือนลูกคนนึงเลยค่ะ😊

เพิ่งมีปันหาไปจ้า พอดีบ้านเราเป็นทาวเฮาอะคะ แล้ว แมวแอบมาอยู่ในห้อง เราไปทำงานต่างจังหวัด กับมารอคลอด ขึ้นไปบนห้องคือจบเลยคะ อึแมว ฉี่แมว แล้วเจ้าของก็ไม่รับผิดชอบ ข้าวของเสียหาย เราขึ้นไปเก็บห้องสองวัน พื้นฐานเป็นภูมิแพ้คะ ทีนี้มีอาการไอหนักมาก แรงมาก แน่นจมูก มีเสรด เป็นเรื้อรัง หาหมอ หมอก็ส่าทานยาไม่ได้เพราะอายุครรภ์เยอะแล้ว เรื้อรังมา 2 อาทิต สรุปว่า โดนฉีดยารับงับคลอดคะ เพราะว่า เวลาไอแล้วเราเบ่งท้องจนปากมดลูกจะเปิดคะ เชื้อแมวลงปอด หายใจไม่สะดวก เสรดเป็นเลิอดคะ อยู่ห่างได้ก็ดีคะ เพราะหมอว่า ขนแมวจะฟุ้งในอากาศ และ ฉี่แมวอึแมว เลื้อแรงมากด้วยคะ

หูยแรงอ่าขอบคุณมากนะคะ ขอให้คุณแม่หายไวๆแข็งแรงปลอดภัยด้วยค่า😊

เราคนนึงติดแมวมากเลยค่ะ แต่ที่บ้านให้แยก ตอนนี้ไม่ได้นอนกับน้องแมวแล้วค่ะ รู้สึกแย่นิดหน่อยแต่ต้องทำใจ เพราะถ้าถึงตอนที่เราคลอดลูกแล้วคงให้แมวเข้าใกล้เด็กไม่ได้ เรื่องแบบนี้คนที่ไม่อินกับแมวไม่ลึกซึ้งพอไม่เข้าใจค่ะ นี่ผูกพันกับแมวมาก พอต้องแยกแบบนี้ใจจะขาดเลยค่ะ😥

แมวเราเลี้ยงระบบปิด วัคซีนครบ เวลาเก็บอึกับฉี่เราเก็บเองค่ะปิดจมูกใส่ถุงมือ ล้างมือให้สะอาด ตอนนี้23w น้องแข็งแรงดีค่ะน้ำหนักตามเกณฑ์ ตั้งแต่ท้องอ่อนๆแมวติดเรามาก เรารู้ตัวว่าท้องส่วนนึงก็เพราะความผิดปกติของแมวเนี้ยและค่ะ เขามานอนบนท้องเราทุกวันปกติไม่เคยมาอ้อน

เหมือนกันเลยค่ะช่วงนี้น้องอ้อนมากเป็นพิเศษนอนต้องนอนบนตัว ตัวติดตลอดไม่ยอมห่างเลย☺️

เค้าห้ามเก็บอึเก็บฉี่น้องแมวคะ เพราะมีเชื้อโรคที่เป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์ แต่ก็ไม่ได้ห้ามเลี้ยง เวลาอยู่กับน้องแมวก็ใสผ้าปิดจมูกปิดปากกันขนเข้าปากจมูกก็ได้คะ เราไม่ได้เลี้ยงน้องแมวแต่เราเลี้ยงน้องหมากับน้องกระต่ายเต็มบ้านเลยคะ เวลาเล่นกับน้องเราจะใส่แมสไว้ตลอดคะ

ขอบคุณค่ะ😊

ที่บ้านก็เลี้ยงคะ 7 ตัวอยู่ในบ้าน รักเหมือนลูกเลยยคะ 555 ปกติจะเป็นคนเก็บอึกะฉี่น้อง ก็เปลี่ยนไปให้สามีทำแทนคะ เล่นกับน้องแล้ว พยายามล้างมือทุกครั้งก่อนจะหยิบจับอะไรทานคะ ^^ สบายๆนะคะ เด็กที่เติบโตมาพร้อมกับสัตว์เลี้ยง จะภูมิคุ้มกันดีคะ

ขอบคุณค่ะ😊

เราก็เลี้ยงแมวกินนอนด้วยกัน แต่พอท้องเราแพ้ขนแมวเฉยเลย เข้าใกล้นี่คือภูมิแพ้เลยจ้า แต่เราก็เลี้ยงต่อนะ เพราะยังไงก็รักเหมือนลูก ตอนนี้ท้องได้33วีค ก็ยังแพ้อยู่แต่ไม่หนักเท่าช่วงแรกๆ ดูแลความสะอาดก็ช่วยได้เยอะค่ะ

น่ารักจังแพ้แต่ก็เลี้ยงต่อ เลี้ยงเค้ามาก็รักเค้าเหมือนลูกคนนึงที่ขี้อ้อนแหละเนอะ😊

ถ้าเลี้ยงอยู่เลี้ยงต่อไปได้ค่ะ แต่อย่าเก็บอึหรือฉี่เองค่ะ พยายามแยกห้องนอนด้วยค่ะ ต้องระวัง นี่มีสี่ตัวเปิดแอร์ให้นอนห้องรับแขก แรกๆก็ต่อต้่านผ่านมาสักพักชินแล้ว นี่รอจะคลอดก็จะเริ่มทำห้องแมวแล้ว

ขอบคุณค่ะ 😊

เราท้องอยู่ ไม่แยกค่า แต่ว่าไม่ได้กลับบ้านทุกวัน ปกติจะอยู่คอนโดไม่มีแมว กลับบ้านเสาร์อาทิตย์ ก็นอนกับแมวเหมือนปกติคร้าบบ แต่คุยกับคุณแฟนไว้ว่าคลอดน้องแล้วจะไม่ให้แมวเข้าห้องเบบี๋จ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง