ทำไมถึงโดนยาเร่งคลอด

สอบถามค่ะทำไมถึงต้องโดนยาเร่งคลอดคะ กรณีที่น้องไม่ยอมออก ถึงได้โดนยาเร่งคลอดหรอคะ แล้วจะโดนตอนสัปดาห์ที่เท่าไหร่คะ (ตอนนี้39วีค น้องเงียบกริบไม่มีท่าทีจะออกเลยค่ะ 🥺)

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องเเก่มักจะโดนยาเร่งเเล้วค่ะเเม่ เด็กได้อยู่ในท้องนานๆถึง41+วีค ค่ะ บ้านนี้โดนกระตุ้นตอน40+1วีค น้องก็เงียบเหมือนเดิม ถัดไป41+1วีค ได้นอนโรงบาลเเล้วค่ะ โดนเร่ง ถ้าไม่เร่งรกอาจจะเสื่อมได้.. ยาเร่งไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เขาพูดกันค่ะ มันปวดก็ปวดก็เจ็บ เเต่อยู่ที่ตัวเราว่าจะทนกับมันได้รึเปล่า บางคนปวดเพราะทนได้เท่านั้น บางคนว่าไม่ปวดมากพอทนได้.. มันไม่เหมือนกันค่ะเเม่ เเม่ต้องลองเองถึงจะรู้เลย บ้านนี้ปีที่เเท้ง เเล้วเคยโดนเหน็บยาทางช่องคลอดเพื่อให้ขับออกเด็กออกมา เเต่เด็กไม่ออกเลย โดนเหน็บยาไป2วันเลยจ้า วันแรก:เม็ดเเรก ปวดพอทนได้ เม็ด2 ปวดระดับกลางๆ เม็ด3 ปวดเหมือนตายทั้งเป็น ก็พอทนได้น่ะ ปีนี้จะคลอด โดนยาอีกเเล้ว😅 นี่ลืม!ความปวดละว่าเคยปวดเเบบไหน..

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

แอบกลัวค่ะเห็นคนชอบบอกปวดมากๆ ขอบคุณนะคะแม่ ❤️

เราคิดว่าน่าจะอยู่ที่การประเมินของ รพ เป็นหลักนะคะ เราเพิ่งคลอดไปเมื่อ 27/10/66 รพ เอกชน อายุครรภ์ 38+4 มีอาการคือมีมูกเลือด และเลือดออก ท้องแข็งทุก 5 นาที แต่ปากมดลูกเปิดแค่ 0.5 เซน ยังโดนจับให้ยาเร่งตั้งแต่แรก ไม่มีการปล่อยดูอาการไปเรื่อยๆ แถมทุกคนที่เข้ามาในห้องรอคลอดด้วยความตั้งใจจะคลอดธรรมชาติ ทุกคนโดนยาเร่งหมดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ของเราตอนคลอดโดนยาเร่งคลอด เพราะปากมดลูกเปิดช้าค่ะ นอนแอดมิทมา17ชั่วโมง แต่ปากมดลูกเปิดแค่4เซน คุณหมอเลยฉีดให้ หลังจากนั้นปากมดลูกก็เปิดเร็วขึ้นมากค่ะ แต่ก็ปวดท้องมากกว่าเดิมอีกค่ะ😂

8mo ago

ฮือ ขอบคุณค่ะแม่

บ้านนี้40วีค โดนกินยากระตุ้นไป11เม้ดเลยค่ะ(เป็นเสี่ยวนะคะไม่ใช่แบบเต็มเม็ด) น้องก็ไม่ยอมออกปากมดลูกเปิดเซ็นเดียว3วันก็เปิดเท่าเดิม สุดท้ายต้องผ่าค่ะ ปัจจุบันน้องออกมาได้5วันแล้ว

8mo ago

แอบกังวลค่ะไม่อยากผ่า อยากคลอดเอง🥹

ตัวเค้านะคะ 40wน้องไม่ออกไม่มีอาการปวด ใดๆ โดนกระตุ้นปากมดลูกก่อนค่ะ 1อาทิตไม่ออกก็ไปเร่งยาค่ะ

8mo ago

ขอบคุณนะคะแม่

โดนเร่งตอน40วีคค่ะ เหน็บยาทางช่องคลอด

8mo ago

เจ็บเอาเรื่องอยู่นะแม่ แต่บ้านนี้เจ็บแค่4ชั่วโมงคลอด ไม่ต้องกลัวค่ะ

Super Mum

ใกล้คลอดแล้ว สู้ๆค่า✌️